Chapter Four
Princess
Evanescence Summer Nakashige's Point of View
I immediately dodged when I felt an incoming attack behind me. Tumingin ako sa floor at napatawa na lang ng alanganin dahil sa may mga nakita akong dart sa may floor. They are four in all. Well, looks like I didn't have a good first impression.
"Sorry about that, My Lady. Our Emperor is not in the right mood." I heard T saying those words, obviously smiling even though I haven't face him yet, then I heard his footsteps. Lumingon ako at nakita ko siyang papalapit habang may sinusuot na white cloth gloves, nakangiti nga siya, gusto ko siyang simangutan dahil nang-aasar ang ngiti niya.
Before he can even wear it, I extended my hand and motioned him to give me the gloves. He hesitated at first, that's why I realized that the dart their Emperor threw at me were not just ordinary darts, but the he handed it to me.
Maingat kong kinuha ang mga dart, tsaka ko napansin na may maliliit na spikes ang katawan ng dart at black ang mga tip ng mga ito. Napangiti ako ng alanganin, may balak ata ang Emperor nila na mawala ako sa mundo.
Pagkatalikod ko ay nakaabang na si T. Lumapit ako sa kanya at mabuti na lang ay matangkad siya kaya hindi ako kita ng mga kasama niya.
I smiled sweetly at him. Then I whispered... "T, make sure na sa susunod ay wala ng mangyaring ganito. First day na first day ko dito, T. Ikaw ang mabubugbog ko."
"Yeah. Yeah. I know. Tsaka kasalanan mo naman kasi. Good mood yan kanina." He whispered then he grinned at me. Napangiwi na lang ako at napakamot ng ulo. Right, kasalanan ko pala.
Binalik ko na sa kanya ang mga dart at ibinulong na naka-deactivate na ang mga dart, nakita ko kasing nag-panic kaninang inaabot ko, aasarin ko pa sana, pero sa susunod na lang at baka maubusan pa ako ng mirienda sa may cafeteria, sayang yung break ko kung hindi ko man lang magagamit para kumain.
"I'll take this, T, souvenir." Pinakita ko sa kanya ang isa sa apat na dart at bago pa niya ako mapigilan ay nag-step ako papunta sa kaliwa para makita ang iba niyang kasama. I bowed and grinned. "Then, please excuse me."
I placed the dart inside my skirt's pocket before taking my bag and modules with me. Taas noo akong lumabas at ng medyo nakalayo-layo ay napaupo na lang ako sa bench na nasa gilid ko lang.
I sighed and grimaced. Hindi maganda yung naging first impression ko.
Tatawa-tawa pa naman ako kaninang sinamaan ko siya ng tingin, I even rolled my eyes on him! Nakita niya pala ang ginawa ko at kaninang pagkatapos ng first class ay tsaka naman na nangyari yon.
Kaya pala todo senyas kanina sa akin si T. Hindi ko naman makuha ang gusto niyang sabihin dahil ang minimal ng mga galaw niya at mukhang gusto niyang mag-charade. Pfft, mukha talaga siyang nagcha-charade kanina, with minimal act.
I deeply breathe before standing up and proceeding to the locker room. May thirty minutes naman akong break, kaya nagpunta akong locker room para itago doon ang mga module ko.
Pagkabukas ko ng locker ko ay napatulala na lang ako dahil sa patong-patong na module na bumungad sa akin. Maayos naman ang pagkakalagay nila, pero hindi ako comfortable sa ayos nila, kaya ang nangyari ay inayos ko pa ang mga ito.
"Here." Even though without looking at him and I continued on organizing my locker, I motioned him to hand it over to me, whatever the thing he wanted to give me. "I'll hold it for ya."
Sumandal si T sa mga locker at inilapit sa bibig ko ang sandwich. I opened my mouth and took a big bite. I gave him a thumbs up before continuing.
"Tsk! Hindi talaga uso sa ating dalawa ang salitang hiya no? Kung ibang babae lang yan ay hindi nila gagayahin ang ginawa mo." Natatawa niyang sabi. A huge smile appeared on my lips.
BINABASA MO ANG
Empress Butterfly 🦋 [UNDER MAJOR EDITING]
AcciónEMPRESS BUTTERFLY (BOOK 1 & 2) Summer never experienced how to have a normal life. She's Evanescence Summer Nakashige after all, the granddaughter and the only heiress of Nakashige's group of company. She's also the leader of Black Royalties Gang. S...