Maya maya ay bumukas ang pinto..nang nakita ni Beatrice si Leandro ay niyakap nya ito.
BEATRICE: Leandro!Niyakap din ni Jasper at Patrick sina Hazel at Adel.
PATRICK: Doon na muna tayo sa lamesa, magsindi tayo ng kandila!
Pumunta sila sa isang lamesa at sinindihan nila ang mga kandilang dala ni AdeL, lumamig ang kapaligiran ..
Sumaam sa kanilang lamesa si Leandro at Beatrice.LEANDRO: Isa kayo sa mga biktima?
HAZEL: Opo, at ikaw po pala si Beatrice, hinahanap ka namin.
BEATRICE: Pero papano nyo nalaman ang tungkol sa akin?
ADEL: Tiyahin ko po si Tiya Carmen sa kanya pinatago ni Gobernor Raul ang
libro, kaya alam namin ang storya po ninyong dalawa.BEATRICE: Ngunit kailangan natin makuha ang mga Benditas, ngunit
mapanganib!
HAZEL: Alam na po namin ang lihim ni Kasandra, makukuha natin ito.
LEANDRO: Totoo ba ang mga sinasabi nyo, alam nyo na ang lihim?
HAZEL: Opo!
BEATRICE: Papano makukuha ang mga benditas?
ADEL: Nasa puno ng Hermosa ang lihim nasa bunga nito..
LEANDRO: Pero nandun si Kasandra.
BEATRICE: kung gayon ay kailangan natin makuha ang mga bunga kahit anong mangyari!Napayakap si Beatrice kay Leandro.
PATRICK: Saan po ba kayo matutulog ngayong gabi?
LEANDRO: Sa hotel kami matutulog ngayong gabi.
BEATRICE: Leandro, kailangan hindi na tayo humiwalay sa kanila.
ADEL: Sumama na lang po kayo sa bahay namin, para mapag planuhan ang
ating gagawin.
LEANDRO: Sige kung yan ang nararapat.Nagmadali silang sumakay ng sasakyan ni Leandro.Pagpasok nila sa sasakyan ay nagpapakita si Kasandra sa kanila sa may bintana , takot na takot silang lahat, magkayakap ang magkakasintahan..
Samantala sa bahay nila Adel.
BELEN: Nag aalala ako sa mga bata, wala pa sila hanggang ngayon?
MILA: Inabot na sila ng gabi, baka kung ano na ang nangyari sa kanila, Kario!
KARIO: Lucas hanapin natin sila!
LUCAS: Maghintay hintay tayo at uuwi din sila.
BELEN: Saan natin matatagpuan sila Beatrice, dalawang araw na lang, wala na
tayong pag asa.Nakatahimik silang lahat , wala silang magawa. Maya maya ay may kumatok ng pinto.
BINABASA MO ANG
The Creepy Statue of Kasandra Book 1 'The Piano'
HorrorSa isang bayan ng Santa Barbara ay may nakatayong Estatwa sa tabi ng Puno ng dalampasigan. Dalawang kabataan ang nagka interes na makita ito, ngunit lingid sa kanilang kaalaman na ang sinomang lumapit sa puno na iyon ay makakaranas ng lagim. Than...