ADEL: Mama buksan ninyo ang pinto mama!
BELEN: Si Adel, nandito na sila!Binuksan ni Mia ang pinto at pumasok agad sila Adel sa loob ng bahay.
MIA: Andyan na ang mga ate nay.
MILA: Hazel!Niyakap agad ni Kario at Mila si Hazel gayon din si Lucas at Belen kay Adel.
Napatingin sila kina Leandro at Beatrice.
LUCAS: Sino sila?
HAZEL: Sila po si Beatrice at Leandro!Namangha ang lahat sa sinabi ni Hazel.
MILA: Mahabaging Diyos!
Maya maya ay lumabas si Carmen galing ng silid.
CARMEN: Diba kayo si Beatrice at Leandro?
BEATRICE: Opo kami nga po,.Nagkaroon ng mga ngiti sa kanilang mga mukha.
CARMEN: Salamat po panginoon,, mag si upo kayo!
Naupo silang lahat.
BEATRICE: Bumalik kami dito sa Sta. Barbara dahil lagi kong napapanaginipan na
may mga humihingi ng tulong sa akin, ako lamang ang maka kaalis ng sumpa, at
kailangan ko na itong tapusin dahil nakokonsensya ako, marami pa ang makakaranas nito.MILA: Maraming salamat akala namin ay hindi ka na namin makikita.
KARIO: Bukas na bukas kailangan natin makakuha ng mga bunga ng Hermosa.
PATRICK: Mang Kario, gaya po ng sinabi ko sa inyo buo na ang pasya namin ni
Jasper kami ang kukuha nito.
LEANDRO: Sasama ako sa inyo.Kinabukasan ay naghanda na sila sa pagpunta sa dalampasigan.
Pagdating nila sa may bungad ng dalampasigan.CARMEN: Hanggang dito na lamang tayo, hindi tayo maaaring lumagpas.
LUCAS: Mag iingat kayong tatlo , hihintayin namin kayo dito.Maya maya ay biglang lumakas ang hangin.
HAZEL: Lumalakas ang hangin?
PATRICK: Kailangan na namin pumunta Doon.
HAZEL: Mag iingat kayo!
BEATRICE: Leandro, mag ingat ka, mag iingat ka,hihintayin kita dito.
LEANDRO: Oo mahal ko.Nagpaalam na ang tatlo at sila ay unti unting lumapit sa puno..
Dahan dahan silang lumapit sa puno at habang lumalapit sila dito ay lalong lumalakas ang mga hangin..
Maya maya ay natanawan na nila ang estatwa ni Kasandra, at maya maya ay may nagpakita na isang babaeng nakabigti sa puno.Kinilabutan silang tatlo.JASPER: Anong gagawin natin papano tayo makakalapit at makakakuha ng mga
bunga na yan!?
PATRICK: Bahala na Jasper basta lumapit tayo, basta umakyat tayo.
JASPER: Papano ? may babaeng nakabigti doon sa puno?
Unang unang lumapit si Leandro , At sumunod si Jasper at Patrick sa kanya.
BINABASA MO ANG
The Creepy Statue of Kasandra Book 1 'The Piano'
HororSa isang bayan ng Santa Barbara ay may nakatayong Estatwa sa tabi ng Puno ng dalampasigan. Dalawang kabataan ang nagka interes na makita ito, ngunit lingid sa kanilang kaalaman na ang sinomang lumapit sa puno na iyon ay makakaranas ng lagim. Than...