My Stupid Lover 10

6.9K 181 4
                                    

'Hey, got all your things packed na?' Trish asked over the phone.

'Yeah, last night pa. I'm getting ready na pala. Hey, I'll hitchhike ha. Thankies' I told Trish.

'Sure thing. I gotta go na, I'm prepping up na rin eh. See ya later beks. Bye' Trish said.

Are you guys wondering what Trish and I are talking about? Today kasi is the Tree planting project of OLICH dun sa isang sitio in Antipolo kaya here we are getting ready for the activity.

After all the necessary things I need to do, I went down na to wait for Trish and Nich. For sure, dito narin magbrbreakfast yung dalawang yun kaya sasabay nalang ako sa pagkain nila.

'Mom, kuya called last night. He'll spend the next weekend with us daw. Are you free?' I asked Mom after she sat down to have her breakfast.

'Really? That's great. Yeah, I'm free. Let's spend the day nalang at a resort somewhere. Invite your friends too, para mas enjoy. By the way, ngayon yung tree planting project nyo sa school diba?' Mom asked.

'Yes mom. Hinihintay ko lang sina Nich, sasabay na kase ko eh.' I answered.

'Good Morning Tita!' Speaking of the devil, este gorgeous angels pala. Hahaha Kadadating lang nung dalawa.

'Good morning din. Are you guys going na ba? Cause if you do, ako na maghahatid sainyo.' Mom offered.

'Thanks tita pero mauna ka na po. May extra time pa naman po kami para makikain ng breakfast dito eh. Hahaha' Trish told Mom.

'I see. So, mauuna na ako ha. Take care of yourselves. See you later.' Mom said after kissing me on my cheeks.

True to their words, nakikain pa nga muna ang dalawa kong magagandang kaibigan (take note of the sarcasm. Haha) ng breakfast bago kami umalis papuntang school.

We arrived way earlier than the assembly time sa lower grounds ng school kaya here we are wasting time doing nothing.

'Kanina pa ba kayo dito? Di naman halatang excited kayo no? Hahaha Ay, good morning pala.' bungad samin ni Mark. Ang aga namang mangasar nitong taong to.

'Ignore. Kunwari wala nalang tayong narinig girls.' sabi samin ni Nich.

'Sunget. Ke aga agang katarayan naman yan Nich, sige ka mamalasin ka nyan.' sagot naman nitong si Mark. Pansin nyo guys, ang hilig sa gulo ni Mark no? Warfreak ata to eh. Hahaha

'Actually, minalas na nga ako eh. Dumating ka kasi eh.' sagot ulit ni Nich.

'Enough na guys, hayan na sina April at Gene oh. We're about to leave na at any moment' I said bago pa magturn into a full blown fight ang bickering ng dalawang to.

With the help of the other officers, inorient na ni Gene ang class sa musts and must nots ng activity today. For sure naman, walang gagawa ng trouble sa class nato. Takot lang nila sa consequences ni ma'am sa troublemakers. Hahaha

My Stupid Lover (completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon