My Stupid Lover 8

8K 237 16
                                    

Hi guys! This is Chapter 8. Enjoy reading!

itstyra:*

~~~~~

< Madison Alexis' pov>

'Ano to alexis?! 15 over 50?! Bakit ganto?' sigaw sakin ni Trish

'I don't know! I solved naman eh. Look, here's my scratch paper pa nga' I said after giving her my solving sheets.

'Argh! Mads, look at number 15, what is the zero of the function, f(x) = 3x - 6? That is the easiest item here!'

'Malay ko bang literal na zero pala ang hinahanap sa number na yan.'

'If this continues, you'll be doomed alexis'

'I know I'm hopeless trish, don't rub it in too much'

Teka, nagtataka siguro kayo why we're arguing right? Well ganito kasi yun, after akong makausap ni ma'am tungkol sa pwedeng mangyari kung di tataas ang grades ko, the girls made themselves my tutors. For the past days, they kept on bugging me to study which I obliged naman willingly.

And since Saturday ngayon, andito si trish sa bahay ko para turuan ako. Si nich ewan ko kung nasan, sabi kasi ni trish may ginagawa raw eh

'Osige, mamaya na natin idiscuss yang math. Sagutan mo muna tong physics reviewer.' sabi ni trish after handing me the reviewer she made.

'As if I have a choice. Sige na.' then I started answering na.

After an hour or so, binalikan ako ni trish na may dalang pagkain.

'Kain ka muna beks while I'm checking your answers.' trish said.

At sinunod ko nga sya, nakakagutom pala talaga ang pagpiga ng utak ano? Haha.

'Mas mataas ng five points ang physics mo, beks. Also, I have this theory na sa mga items with calculations ka nahihirapan since lahat ng items na walang calculations ay tama.' sabi ni trish after macheckan yung paper ko

Hmm, mukhang tama si trish. Nadalian nga ako dun sa identifying parts nung exam pero pag may solving na, nalilito na ako.

'Mukhang tama ka girl, pero paano yan? I'm sure na hindi puro identifications lang ang contents ng exam no'

'We'll just practice your solving proficiency. This will now be easier since we know na where your lacking.'

'So, can I have my phone now?'

'Sure. Ituloy nalang natin to after nich arrives, pupunta raw kasi sya rito to help you.'

'Talaga? Okaaaay.'

Habang nakabreak kami sa tutorial session, kinuha ko na yung phone ko to check for any messages. Eto kasing si trish, ang aga nagpunta sa bahay. Who dares visiting a friend on a weekend at 7am?! Inexpect daw nya kasing maaga akong gigising today. Duhh -__-

So ayun nga, nagcheck na ako ng phone. Wala namang masyadong important messages na dumating. Some gm's from 4-Zeus, and a message from my kuya which I have replied already.

Since wala pa sina nich, magoonline nalang muna ako.

< Gene Derick's POV >

'What's keeping you there, Mendoza? We can't waste time!' sabi ni nich habang kinakatok ang kwarto ko.

Oo, tama kayo ng nabasa. Nasa bahay ko si Nich ngayon. Kanina pa yan nandito sa bahay. Kinausap ko kasi sya na daanan ako para sabay na kaming pumunta kina lex.

My Stupid Lover (completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon