My Stupid Lover 54

< Clark Esguerra's POV >

"How is he?" I asked the investigator that's infront of me.

He then handed a Manila envelope. I opened it up and saw photos of my pathetic son in different locations. "Ayon po sa mga nasagap namin, tunay nga pong nag-hiwalay na yung dalawa. Bihira na rin ho sila magkitang magkasama ng sila lang dalawa, kadalasan ay magkakasama lang sila tuwing tanghalian kasama ang mga kaibigan nila."

I think that's good news. Sa wakas, natuto na rin ang baklang iyon na ang pera lang niya ang gusto ng mga lalake, hinding hindi nila siya magugustuhan kahit ano pang gawin n'ya.

"What about his new boyfriend? How are they?" I asked once again.

Muli ay may isang Manila envelope nanaman siyang iniabot na ngayon ay naglalaman ng mga litrato ng anak ko kasama ni Mr. Paraggua. "As you can see, sir, madalas nga pong mamasyal ang dalawa pero ang pinakamadalas na puntahan nila ay ang seaside."

I see. Well, that's good that they're getting along well. This will surely amplify my chances with the Paraggua's.

You see, I am very interested in Paraggua's home field, they're the masters of the waters and skies. And wouldn't it be great if I conquer them as well now that I am the master of the earths?

Kaya nga I tried partnering that despicable child of mine to one of them, that's where Mr. Cyryll Paraggua enters. Alam ko na matalik siyang kaibigan ni Kurt and that would make my plans more inconspicuous.

"That's all that I wanted to know for now, go back and continue your work." I said as I hand him a mailing-size envelope that's packed with banknotes.

As the investigator bade good bye, dumating bigla ang asawa ko. She eyed the investigator until the latter gets out of sight.

"So, how was that guy's report? Satisfying?" she asked me sardonically.

I took a sip from my drink before answering her. "Please, Angel, just let me do my thing."

"How can I let you do your thing kung yung anak ko yung nasasaktan? Can't you see, Clark?! You are killing your own child!"

"Oh please, Angel, that's absurd! Your son lived for many years without that man tapos ngayon siya na ang magiging cause of death niya?" I said in exasperation.

Ikinagulat niya yung sinabi ko. She started tearing up. "Bakit ka ba ganyan sa anak mo? You're ruthless!"

"Look, kasalanan ng anak mo kung bakit nagkakaganyan siya. Pinili niyang maging ganyan!" I pointed out.

Marahas na pinunasan ng aking asawa yung mga luha sa mata niya. "You're hopeless, Clark! Fine, do whatever makes you happy! Kill your child if that's what you want! Pero siguraduhin mo lang na yang mga kumpanya at pera mo ay kayang paulit ulit na buhayin ang pinapatay mong anak!"