MERIDITH
Sabi niya wag kong lapitan si Sam ano nanaman kayang katol ang nahit hit nung si Razon? Hindi na kami pinapasok sa sunod na subject namin kanina kaya nandito ako ngayon sa kwarto namin ni sam wala nanaman siya kaya napag pasyahan kong bumaba nalang ng kwarto nakita ko sa baba si frost na nag kakape nakita ko din na nakaupo si razon malapit kay frost na may binabasang kung ano. Kinawayan pako ni frost para bumaba kaya pumunta ako sa kanila.
Nag snap ng kamay si frost at nag karoon ng isa pang tasa ng kape at ibinigay sakin.
"s-salamat"
"ok na ba ang mgs impormasyon nanalaman mo samin tungkol sa eldertale o may katanungan kapa?"
wika ni frost at ininom kanyang kape kanina kasi pinaintindi niyang lahat sakin ang tungkol sa university nandito ako para pumaslang ng demon pinag aaral kami dito para maging mas magaling na hunter para bang mga warriors kami sa lupa pero hindi kami makikita ng mga tao isang secretive society ang eldertale na layuning sugpuin ang pag kalat ng mga nakawalang demon sa impyerno.
"gusto kong mag tanong kung talaga bang hindi na makakalabas kapag nakapasok na dito"
tumawa ng bahagya si frost
"ofcourse not makakalabas tayo kahit walang misyon yun nga lang bawal parin tayong makita ng tao unless ginusto mong mag pakita sa kanila ang pinas rules lang dito sa eldertale..
kailangan mong pumatay para mabuhay
kailangan mong pumatay para sa kaligtasan mo"seryoso pala talaga sila sa rules na iyon, dahil dun muntikan ko na agad maubos yung kape ..
langya kinakabahan ako.
"ok..ibig sabihin ibat ibang demon ang makakaharap ko tengene kaya ko ba?"
"kaya mo yan bobo ka lang"
sinaan ko ng tingin si razon at dahil doon tumawa na ng tumawa itong si frost.
"ayos ka ahh mag salita ka ng tapos kung galit ka sakin hindi yung lagi nalang akonh bully"
inirapan ko ulit si razon ang yabang talaga ang isang yon pero hindi ko makalimutan ang sinabi niya kanina. Bakit ba parang napaka importante ko sakanya.
"magaling ka na sa pag gamit ng sandata kaya nakikita kong hini mo na kailangan ang training palagi ka bang sinasanay ng mga.magulang mo noon?"
"o-oo"
napatungo ako bigla naalala ko nanaman sila nag karoon ng mahabang katahimikan ng mga sandaling iyon.
"frost may napapansin ka ba kay sam? "
"oo hindi niya ginagamit yung binigay kong pabango!"
napalingon ako kay razon ng mag iba ang ekspresyon mg muka niya para bang nainis siya sa sinabi ni frost.
"GAGO!! YUNG KUNG PAANO SIYA KUMILOS KALOKOHAN NANAMAN ANG ALAM LESHE TO"
humalakhak si frost na lalong nag pa iniy ng ulo ni razon kaya binagisan niya ng patalim ang kaibigan dahilan para mahulog ito sa supa dahil sa pag iwas kaya naman si razon
naman ngayon ang tawa ng tawa nasapo ko nalang ang noo ko para silang bata. Tumayo si frost na natatawa parin sa nangyari sa kanya at inayks ang sarili."bukod sa hindi niya pag gamit ng pabango wala naman bakit may napapansin kaba?'
"w-wala ba nag kakamali lang ako"
akmang tatayo ako ng hawakan nanamn ni razon ang kamay ko
"san ka pupunta?"
-----
BINABASA MO ANG
University of ElderTale
Mystery / Thriller"Hindi ko alam kung na malikmata ba ako sa nakita ko pero alam ko kung ano yon, may ginagawa silang kababalaghan sa paaralan! natatakot ako dahil ako na isusunod nila isasakripisyo nila ako!" "dapat alam mo na yon nung simula palang na pumasok ka sa...