third person pov
"bwiset! nakukuha patalaga nilang gumawa ng midnight ball sa ganitong sitwasyon, leche talaga ohh para silang sunod sunuran sa bwiset na dianna na yon!"
pag mamaktol ni azalea habang naka upo sa upuan niya sa office ng student council. Hinilot hilot niya ang kanyang noo at napag pasyahang lumibot sa paaralan at kamusthin ang bawat sulok nito tinapon niya sa basurahan ang black envelop at tuluyang lumabas ng office. Dumaan siya sa left hallway at ng makalabas siya ay nadatnan niyang nag eensayo ng spada ang mga level 2 user samantalang ang mga level 3 user naman ay nag a- assist ng magic sa kanila bilang kalasag,
" sa pag iikot ko masasabi kong sadyang napakagaling sa paghawak ng mga sandata ang mga studyante dito sa eldertale at nalulungkot akong isipin na ang namumuno sa kanila ay ginagamit lamang ang batas ng langit at ni raziel para sa pansariling kapakanan."
wika ni azalea sa kanyang isip ng mapansin niya ang mga babae nang uusap usap
"a.attend ka ba sa ball?"
"hindi ko pa alam pero kapag tutugtog ang vocalista ng black cross siguradong manonood ako!"
napatingin siya sa mga babaeng nag uusap malapit sa gazebo tumango sila kay azalea bilang paggalang.
'Laman pala sa balita ang kapyestahan ni raziel, tss puro sila saya hindi ba nila alam na bukod sa pag patay ng demon ay may mas malaki pang kakaharaping piligro ang eldertale kapag nag tagumpay ang sekretong organisasyon dito mismo da loob ng university, mga walang alam.'
'Hindi nila alam na twing gabi may inaalay nabuhay.:
Ilan panga kayang buhay at existence ang kailangan nila? at kailan ba namin mapapasok ang dalwang ipinag babawal na silid na altar nila gaya ng sinasabi ni samantha saamin noon.'
Sa pag lalakad ni azalea bigla nalamang may sumigaw, di kalayuan sa kany kaya naman tumakbo siya doon at inalam ang pangyayari ganun nalang ang pag kabigla nito ng makita
..
mga bangkay..
nanag kalat sa daan..
lahat sila ay nakatumpok na para bang tinapon lamang noon.Nanlaki ang mga mata niya dahil pati sa mga pader ng gusali ay kitang kita ang talsik ng mga dugo.
Lumapit siya dito at sinuri mainit pa ang dugo..kaya nakakasigurado ang dalaga na bagong lagay palamang sila dito.
Ilang sandali pa sa pag hakbang niya ay may humawak sa paanan nito duguan ito at nag hihingalo.
Nabigla siya ngunit pinilit niyang pakalmahin ang sarili
"BUHAY PA SIYA..tulungan niyo ako dalhin natin siya sa clinic!"
sigaw nito kaya nag lapitan sa kanya ang mga studyanteng naroroon inutos din nito na tignan kung may mga buhay pa.
napaisip si azalea ng mga sandaling iyon bigla nalang bumagabag sa kanya ang sunod sunod na kaso ng pag papatiwakal gawa ng nasasaad sa bagong utos ni dianna
nag salita sa isip ang dalaga.
"Nakakasindak na ang mga pangyayari sino bang may pakana nito.
Sa kasagsagan ng pag lalakad namin nakasalubong ko si razon..
tumango lang ito sa akin nabigla pa ako dahil parang nakita kong nag bago ang kulay ng mata niya.
Malik mata lamang ba iyon?"
____Razon pov
"ano pre ayos na ba yung pyesa natin? o konting practice pa"
BINABASA MO ANG
University of ElderTale
Mystery / Thriller"Hindi ko alam kung na malikmata ba ako sa nakita ko pero alam ko kung ano yon, may ginagawa silang kababalaghan sa paaralan! natatakot ako dahil ako na isusunod nila isasakripisyo nila ako!" "dapat alam mo na yon nung simula palang na pumasok ka sa...