Chapter 9

323 6 0
                                    

                     MERIDITH

---

***

Third Person's pov

Ang panahon ay mas magiging mainit pa kaysa sa ina akala ni meridith nagising siya sa kanyang kwarto wala doon ang babaeng si samantha kaya kinabahan na ito. Ang pekeng samantha ay wala na kaya nasaan ang totoo? huminga siya ng malalim at Pilit niyang iniintindi ang huling sinabi nito

Ang pag susumamo nitong hindi na dapat siya dinala sa loob ng university. Naihilamos ni meri ang kamay sa muka at napag pasyahang bumaba sa second floor wala nang gaanong mga ilaw sa paligod dahil pasado alas dose na nang gabi nvunit dama parin niya ang init siguro ay dahil nasa marso na ang buwan ng taon at ilang buwan nalamang ay summer na.

Agad na bumaba sa meridith ng hagdan nag buntong hininga siya. Siguro kung nasa mundo siya ng mga tao ay nag hahanda na sila ng mga classmate niya para sa swimming nila, napailing nalang si meridith. Napatingin siya sa kaliwang bintana ng dorm may kung ano siyang nakikita mas nilinawan paniya ng mabuti ang kanyang paningin at bigla nalamang napaawang ang kanyang bibig. May mga nilalang na nakasuot ng cloak na itim at may dala silang mga sulo ang iba naman ay mga itim na kandila.

Para saan naman kaya ang mga iyon?.

yan ang naiwan n katanungan sa isip ni meridith, nag tago siya sa kaliwang bahagu ng pader dahil biglang lumingon ang isa sa kanila agad niyang hinawakan ang dagger nanasa hita niya ngunit ng lingunin niya ulit ang mga taong iyon ay nawala na ang mga ito.

"Nasaan na sila?"

Naalala ni meridith ang sinabi sakanya ng kanyang ina na kung may.makikita siyang ganoon ay mag tapat siya ng salamin at doon tignan ang mga pangyayari. Ginawa iyon ni meridith at doon niya tinignan sa salamin ang mga nangyayari sa labas halos pigil hininga na siya ng makita si samantha na nakagapos sa kahoy habang buhat buhat naman ng mga nakaitim.na tao nakalutang sila sa kawalan!
halo halo na ang emosyon nanararamdaman niya ngunit kahit inaasahan naniyang mangyayari ang mga ganito ay hindi parin siya gaanong nakapag handa dahil noon ay normal na tao parin siya.

Sa pag mamasid ni Meridith ay bigla nalamang siyang dinala ng curiousity niya sa kung saan gusto niyang makita kung saan nila dadalhin ang kaibigan. Nang dahil sa pag nanasang iyon para bang may kung anong enerhiya ang pumaloob sa kanyang katawan. Mainit at masaki ang nararamdaman ng parteng likuran niya ngunit pinilit niyang wag sumiga,Doon niya napag tanto ang pag kakaroon niya ng mga pakpak dahil nadin sa napakalakas ng pagaspas nito noong makalabas siya ng bahay. Nung una ay nabigla pa siya hanggang sa tuluyan naulit na mag laho ang pakpak.na kanina ay nasa likuran niya tumakbo siya kung saan niya nakita ang mga naka itim hawak niya ngayon ang kanyang dagger sa pag takbo.

"kung ano man ang sunod na makikita ko tao man o halimaw bilang isang shadow hunter wala akong uurungan!"

Kumabog ang buong katawan ni meridith ng makalapit siya sa isang kwarto. Hanggang sa papasok na sana siya nang may roong humila sakanya sa gilid at tinakluban ang bunganga niya..

Laking gulat niya ng makita si frost sa harapan na puno ng galos sa katawan
at sa nakikita niya mukang napalaban ito.

"frost...anong nangyari?"

"mamaya ko na ipapaliwanag ang mahalaga makalayo tayo sa silid na yan isa sa yan sa dalwang silid na ipinag babawal na makita ng kahiy na sino kaya tara na.."

nag snap si frost at napunta ulit kami sa loob ng dorm bumulaga sa amin si razon na nakatayo sa pinto.

"ano nakita mo na ang mangkukulam?"

"yes i already kill it"

pag mamayabang ni frost at ipinakita sa dalwa ang pugot na ulo nanasa red bag sa gulat ni meridith agaf niyang nasipa ang pugot at tumalsik ito kung saan.

University of ElderTaleTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon