******"lets think about it, kung nakasulat sa grimore ko ang storya malamang na alam ng mga mage at witches ang kwentong yon pag katapos ibigay ng anghel na si raziel ang dugo niya sa isang worlack, They call them as one of the shadow hunter the blood of raziel is flow in our veins thats when we drink on the cup which has a sort of power and holiness "
ikinumpas ni sam ang kanyang kamay at ipinakita sa amij ang cup na sinasabi niya.
"And your point is?"
"yung sinasabing anghel na babae alamat hindi sinabing namatay siya..old witches and phillosopers said that angel is live upon a human body which interact of so much ability and power."
napaisip ako sa sinabi ni samantha narinig ko na din ang tungkol sa anghel na tagalupig pero hindi ko alam na umibig ito sa isang demon na nag traydor sakanya .sounds interesting.
"alamat lang yan kaya pwede ba mag seryoso kayo.""ang mga alamat ay minsan nang nangyari natabunan lang sila ng panahon think about it guys the book said the angel have the red eyes and long white hair with her lightning sword from heaven, napansin niyo ba ang pakpak at ang pag babago ng katawan at buhok kanina ni klare"
Natigilan kami ni azalea sa mga narinig namin. Naalala ko ang nangyari kanina maari nga ang sinabi ni sam pero imposible naman yata na pag suspetyahan niya si klare."opinyon ko lang naman"
dagdag ni sam at isinarado ang kanyang libro."tara na kayang matulog maaga pa ang haunting bukas at malamang naman na makakabalik sila malakas si razon no"
pinag masdan ko ang papalayong si sam at nilingon ko ang kapatid ko nakita ko ang matalim niyang tingin sa likuran ni samantha.
"aza..ok kalang ba?"
isang tango lang ang ibinigay niya sa akin at humiga na sa nakalatag na higaan.
----
Dianna's pov
Nakakatuwa ang mga nangyayare akalain mong hindi lang pala ang prinsipe ng hell ang nandito kundi ang marquess ng monarkiya nila at ang isa sa kumakatawan ng seven deadly sin na si leviathan..
Pumasok sila sa teritoryo ko ng walang pasabe tapos balak pa nilang kuhanin ang ang level 5 user ko dito eldertale.
Ano kayang balak nila sa babaeng salvacion at nagawa nilang iwan ang mga pwesto nila at office sa hell at pag katapos itong prunsipe na si stollas kinakalaban pa ako lahat nalang kinukwestyon niya maging ang sagradong silid dito gusto niyang mapasok tapos ngayon pilit niyang pinoproteksyonan si meridith?
Pinapakulo niya ang dugo ko bilang dyosa ng kadiliman at mahika hindi ko hahayaang makuha niya ang babaeng salvacion ang dugo niya ay perpekto sa isinasagawa kong eksperimento ang kapangyarihan at existience ay sadyang nakakamangha mukang hindi siya isang half blood demon parang may iba pa
hindi naman kaya isa talaga siyang purong anghel.
napatigil ako sandali.
naalala ko ang kwento ng isang anghel noon na nag katawang tao para mabuhay sa huling araw ng digmaan. Walang nag sabi nanatay siya at marahil buhay pa ito hanggang ngayon. Pero imposible namang si meridith iyon mahina pa siya at walang kontrol
Pinaikot ko ang swivel chair at humarap sa napakalaking bintana ng office ko, i suddenly snap my finger and then the clear glass appear in front of me it was floating into the air.
Nag salin ako ng wine at i inom ito malapit ko nang malaman ang sikreto tungkol kay meridith konting katangahan pa stolas maaring mawala na satabi mo ang babaeng pilit mong inilalayo sakin, kaunting dugo nalamang at makukumpleto ko na ang eksperimento.
Isang human and demon hybrid na maaring makapatay sayo isa kalamang tinik sa akin. pagkatapos kitang kuhanan ng dugo maari ko nang kunin ang lahat ng existence ng mga naririto at wala nang shadow hunter ang mabubuhay magiging isang alamat nalamang sila.
Ang eldertale ay masasakop na naming mag kakapatid sayang lang at tumiwalag si michaela sa gusto ko, gusto ko pa sana siyang buhayin noon pero wala na siyang bibig kundi ang mga studyante niyang sina frost at azalea isama pa ang stolas na nag papanggap sa pangalan ng razon kendrick paytos na iyon.
way back 8 years ago, ng pumasok si razon dito sa paaralan at katulad ni meridith pumasa siya sa lahat ng pag subok at binigyan siya ng titulo bilang level 4 nung oras na yon na amoy ko agad ang presensya ng pagiging isang demon niya.
Ang pag pasok niya sa eskwelahan bilang ordinaryong hunter at vocalist ng isang banda ang nag tago sa totoong pag katao niya hanggang na diskubre naming siya ang prinsipe na si stolas, noong balak na naming paslangin ang kapatid kong si michaela nagawa niya pigilan iyon kaya naman naudlot sa unang pag kakataon.
Ang ipinag tataka lamang namin walang kapangyarihang tubig ang prinsipeng yon, matapos ang gabi ng kasiyahan na corner namin si michaela sa office niya pero alam kong nakamasid si razon kaya naman, minabuti naming papuntahin ang kapatid ko sa forbbiden room at doon paslangin. Ang dugo niya ay umagos sa sahig at ang kapangyarihan sa silid ay mas lalong lumalakas sa tulong ng isang demon.
ang lahat ng kapang yarihan ay napupunta sa katawan ko samantalang ang mga kaluluwa ay ikinukulong sa isang malaking banga para sa pag hahanda ng pag buhay ng bagong hihiranging hari ng kadiliman at walang magagawa ang kahit na sinong shadow hunter!
Alam ko din na binabantayan ako ni stolas sa simula palamang at idinamay pa niya ang dalwang kawawang half blood na si azalea at frost sa gulong pinasok niya. Ano kayang magiging reaksyon ng mga ito kapag nalaman nilang isang kilalang demon ang matalig nilang kaibigan ?.
At si samantha isang witch na nag hahangad pa ng labis na kapang yarihan nakakatuwang isipin na nag lolokohan silang lahat.
hindi malabong mag patayan sila sa huli naiinip na akong mag hintay na umihip ang hangin ng bawat isa sakanila.
Tumayo ako at nag lakad palabas ng office ng may makasalubong akong tao si Edmound isang high class slayer ng eldertale mula sa mga tao ni michaela nag tama ang aming mga mata at nang makalagpas ito ay ngumiti ako ng makahulugan.
buhay papala siya?
hindi bale isa lamang siyang spell caster katulad ni samantha kaya basura lamang sila sakin.
BINABASA MO ANG
University of ElderTale
Mystery / Thriller"Hindi ko alam kung na malikmata ba ako sa nakita ko pero alam ko kung ano yon, may ginagawa silang kababalaghan sa paaralan! natatakot ako dahil ako na isusunod nila isasakripisyo nila ako!" "dapat alam mo na yon nung simula palang na pumasok ka sa...