Third person POV
Lumalakas ang pintig ng sentido ni Meridith ang mga nakikita niya sa kanyang vision ay mas lalong tumitindi hindi niya maiwasang Hindi humiyaw sa sakit na dulot nito ngayon ay bababalutan na siya ng matinding bultahe ng kidlat habang ang anak ng dilim ay nakatingin lamang at nag aantay sa susunod na mangyayari layunin nitong gisingin ang kaluluwang nasa katauhan ni Meridith at sa pag kakataong iyon ay abot kamay naniya ang tagumpay.
Sa mga sandaling iyon Hindi parin magawang kumilos ni razon napatungo ito at ipinikit ang kanyang mga mata ayaw niyang isiping ito na ang umpisa ng pag haharap na sinasabi ni leviathan noon.
kung hindi niya papatayin si Meridith siya ang papatayin nito kumabog ang buong sistema niya at parang may nag tulak sakanya para tumakbo papunta sa dalaga ang bawat sigaw nito ay nakakabingi nahalos Hindi na niya maatim pakinggan.
Sa pag takbo niyang iyon ibinuhos niyang lahat ang kapang yarihan upang palakasin ang kanyang katawan hanggang sa tuluyan niyang yakapin si Meridith kahit pa ang katawan nito ay nababalutan ng bulta bultaheng koryente.
"hangal! ...Hindi ko maintindihan kung bakit ganyan ka bakit kailangan mo pang tulungan ang babaeng ito ? ayaw mo bang matapos ang pag hihirap mo stolas?!"
nag snap ng daliri ang lalaking kahawig ni razon at mas lalo panitong pinahirapan si Meridith.
Hindi parin bumibitaw sa pag kakayakap si razon kahit pa nasasaktan na ito Hindi niya alam kung bakit niya ginagawa pa ang mga bagay na iyon basta ang alam lamang niya ay ayaw niyang naririnig ang Bose's nito na nahihirapan.
ilang sandali pa mas umigting ang kidlat sa paligid at nag karoon ng napakalakas na hangin .
"meri.."
bulong ni razon habang nakayakap sa dalaga.. hinaplos pa nito ang pisngi ni meridith .
"remember when... I told you...everything--- remember the day ... that I said I like you..meri... please don't do this"
halos Hindi na magawang makapag salita ni razon ng mga or as na iyon ang bawat salita niya ay limitado.
Nabigla siya ng makarinig sila ng isang malakas na ring ng isang bell hanggang sa bigla nalamang bumayo ng napaka lakas na enerhiya ang katawan ni Meridith.
Sa lakas ng impact halos tumalsik na si razon nagawa paniyang ilabas ang armas at itusok ang spada sa lupa upang maprotektahan ang building nanasa likuran nila..
kitang kita niya ang pag lutang ng dalaga sa himpapawid bumuka ang mlapad nitong pakpak at nag mulat ang kulay pula nitong mga mata.Ang tingin na iyon ni Meridith ay nakakapaso halos mabigla pa si razon sa nasaksikan Hindi niya inaasahang mas maagang magigising ang kalukuwang NASA loob nito.
"naka bibighani ang iyong ganda Ang anghel sa lahat ng mga anghel ang tagalupig."
lumapit ang lalaki mula sa anghel at halos mag apoy ang katawan nito.
"..Hindi mo ba ako natatandaan?.. ako si GAal.."
nabigla si razon sa kanyang narinig paano naging si gaal ang taong ito?
iyon ang sumagi sa isip niya ito ang unang hari ng hell Hindi siya maaring mag kamali..
Naikuyom niya ang kanyang kamao at nag teleport sa harapan ng demon ang galit at puot na nararamdaman ni razon ay ibinuhos niya sa malakas na suntok sa demon na iyon ngunit parang walang nangyari humlakhak lamang ito at tuluyang naging usok.
"bwiset nakatakas siya!"
sigaw ni razon hanggang aa maramdaman niya ang prisensya ni Meridith sa likuran niya naagapan pa niya ang pag tama ng spada sa likuran niya kitang kita niya ang pag babago sa mga mata nito
BINABASA MO ANG
University of ElderTale
Mystery / Thriller"Hindi ko alam kung na malikmata ba ako sa nakita ko pero alam ko kung ano yon, may ginagawa silang kababalaghan sa paaralan! natatakot ako dahil ako na isusunod nila isasakripisyo nila ako!" "dapat alam mo na yon nung simula palang na pumasok ka sa...