Chapter 47

158 4 0
                                    

Third person pov

Ang inaakalang masayang kapistahan ng anghel na si razeil ay nauwi sa isang nakakatakot na pag ka sira ng buong university ng mga shadow hunter.

Napakarumi sa paligid at nababalutan ng matinding hamog ang paligid ang lahat ng mga natitirang estudyante na nasa katinuan ay nag sama sama para maisalba pa ang nasirang paaralan samantala wasak na wasak na ang tatlong tore sa dulong bahagi ng paaralan kung saan nakakulong ang mga demon nanahuli nila sa mortal world.

Bumibigat ang tensyon sa paligid at dumagdag pa dito ang pag dagsa ng ilang mga demon sa ilalim.ng lupa dumalak.ang napakaraming dugo sa paligid maging ang mga pag sabog.

Sa kabilang bahagi ng entablado ay nakatatayo si azalea at kinakalaban si bahamot ang isa sa mga demon ng seven deadly sin siya ay may salamangkang apoy na tumutupok sa kahit anong bagay o kahit may buhay man .

ngumiti ito kay azalea ng makitang nahihirapan na ito tumutulo na din ang dugo nito sa ibat ibang bahagi ng katawan dahil sa spadang apoy ng kaharap niyang demon alam ni azalea na kung gagamitin pa niya ang salamangkang hangin ay mas lalo lamang niyang pinapalakas ang apoy na nasaha harapan niya ngayon.

napakagat siya sa labi niya ng mabitawan ang kanyang scepter, kumabog ang buong katawan niya kasabat ng mabilis na pag kilos ni bahamot para sana saksakin si azalea gamit ang patalim nitong nabanalutan ng apoy.

Ngunit mula sa kawalan ay sumulpot si frost at sinalag ito!

"Wag na wag kang mag kakamaling ipatama sa kapatid ko yang nakakasuka mong sandata Collin o mas magandang tawagi na pala kita sa pangalan mo bahamot!"

Nanlaki ang mata ni azalea sa kanyang nakikita hindi siya maaring mag kamali ito nga ang kanyang kapatid tatayo pa sana ito ngunit halos mawalan na siya ng lakas dahil sa daming dugo nanawala sa kanya.

"tignan mo.nga naman buhay ka papala?"

pang aasar ni bahamot tska nito iwinasiwas ang kanyang spada nag palitan pa sila ni frost ng pag atake at dahil sa lakas ng impact nito ang bawat pag bayo nila ay nag kakaroon ng creater sa lupang tinatapakan nila.

----

Sa kabilang bahagi naman  ng building ay nilipon ni edmund ang iba pang mga studyante at sa pamumuno niya ay napoprotektahan nila ang nag iisang ligtas na base sa paaralan ang dorm ng mga elites nasa loob nito ang isang daang sugatang studyante.

At mula sa impapawid ay lumapag ang pamilyar na tao sa kanya may kulay itim itong pakpak.

"narxus? ..."

wika ni edmund taka pinatamaan ng palaso ang demon na papalapit sa likuran ng dark angel na dumating.

"anong balita sa iba ? ang student council anong nangyri sa kanila nawala lang ako bigla ng ilang buwan tapos itong wasak na paaralan pa ang nadatnan ko?"

lumapit si edmund kay narxus at agad pumuwesto para kalabanin ang mga demon na nasaharapan nila.

"hindi ka maniniwala sa mga nangyari kung ikukwento ko pa sayo ang mabuti pa tumulong ka para matapis to"

wika ni edmund na agad sumugod sa gitna ng mga demon napangiti nalang si narxus sa ikinilos ng kaibigan kaya naman bagi pa sita mawalan ng gana ay inihanda na din niya ang kanyang spada napakalaki nito at makikita ang mga runes na nakaukit sa spada nito.

,Pumagaspas ang kanyang pakpak at dahil sa impact nito madali niyang nasaksak ang mga demon nanasa  harapan niya.

Ilang oras din nilang ginawa  ng paulit ulit ang pag salakay ng maramdaman nila ang mahika sa likuran ng dorm agad lumipad si narxus papunta doon at tumambad sa kanyang harapan  si leviathan mula sa totoong anyo nito.

University of ElderTaleTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon