***
Parang wala namang pinag bago sa eldertale ang gabi dito samin yung nga lang sobrang banas dito samantalang doon sakto lang pero sobrang mahangin.
Sa pag lalakad ko may napansin akong bata kakalabas ko lang galing mini store namili kasi ako nang kakainin namin nina sam pero bigla nalang humarang saakin itong bata.
Napaka amo ng kanyang muka ngunit nararamdaman ko ang masamang aura sa katawam niya!
Bigla ko nalang naalala ang sinabi saakin ni razon, huwag akong mag titiwala sa mga nakikita ko dito sa lupa dahil pare-pareho lang sila kapag naramdaman ko ang prensya ng pagiging bad spirit nito kailangan ko itong patayin nang walang alinlangan pero, napaka bata pa ng nasa harapan ko.
Nanginginig ako at nag dadalwang isip kung bubunutin ko ba ang dagger sa hita ko hanggang sa bigla nalang akong nagulantang sa sunod na nangyari nabibiyak ang ulo ng batang kaharap ko at may kung anong lumalabas doon na isa pang ulo at mukha! Ang takot sa puso ko ay biglang bumalot ang buo kong katawan.
Shit lang.
ito nanaman nanginginig lang ako halos hindi nadin ako makagalaw kahit ang paa ko ayaw nang humakbang. Mukang hindi pa nga ako handa na makakita ng ganito ibang iba ito sa inakala ko katulad ng sinabi ni razon nag babalat kayo sila o kaya naman ay sumasanib sa mga taong bibiktimaahin nila Naipikit ko ang mga mata ko hindi ko talaga kayang pumatay ng isang bata anong gagawing ko?
*dug*dug*
Kinakain ako ng takot at halos hindi ko na kayang bumunot ng punyal.
*dug*dug*
anong gagawin ko? ang lakas ng pintig ng dibdib ko? n-natatakot ako.
*dug*dug*
sapag kakataong iyon isang malamig na likido ang tumalsik sa muka ko malagkit iyon at buo.buo pa.
kaya naman ganun nalang ang pag kagulat ko ng makita si razon sa harapan ko tska lamang ako nahimasmasan ng makita ang walang ekspresyon niyang mukha"Ano sa tingin mo ang ginagawa mo? kakasabi ko.lang na pumatay ka para maligtas ka hindi naman tao yang nasa harapan mo paano kung hindi ako dumating?"
Natulala ako kay razon hindi ko alam.ang sunod na nangyari pero bigla nalang akong tumakbo at yumakap sakanya
natatakot ako.
Hindi pa rin pala ako handang pumatay katulad ng ginagawa nina mama at papa paano ba nila nagagawng sikmurain ang ginagawa nilang tarabaho?
dumadating din ba sa puntong kahit mga kakilala nila pinapatay nila?
yun ba talaga ang rules na dapat sundin to kill no mercy in order for you to live.
yung luhang umaagos sa mata ko ay halos maibuhos ko nanglahat sa damit ni razon.
"silly girl"
"sa susunod kung hindi mo kaya mag sama ka pwedeng ako o kaya naman si frost tss para ka paring bata"
--
Nandito kami sa kwarto ko at
Para akong timang na hindi makapag salita!jusko! nakakahiya talaga yung ginawa ko kanina akalain niyo yun yung tipong ginawa kong pamahid ng sipon ang damit niya.
*FLASH BACK*
"Sa susunod kung hindi mo kaya mag sama ka pwedeng ako o kaya naman si frost tss para ka paring bata"
bata sinong bata ako?
napahinto ako sa pag hikbi nang maramdaman ko ang pag kati ng ilong ko nanlaki pa ang mata ko ng hindi ko na talaga makaya at bumahing ako bigla!
hanggang sa ayun nga hinigit ko ang damit ni razon at siningahan.yon
"FUCK! are you insane. STUPID"
patay.
dali dali akong tumakbo hanggang sa namangha ako sa nangyari sakin bigla nalang may pumagaspas sa likod ko at nakita ko nalang na lumilipad na ako papunta sa bahay ko. natanaw.ko nalang si razon na galit nagalit at agad hinubad ang damit niya
*Shit*
umiwas ako ng tingin hanggang sa mabangga ako sa bintana ng kwarto ko.
"KLARE! anong nangyari sayo?!"
***END OF FLASHBACK*
"ano ba kasing ginawa niyo? lumabas lang itong si razon pag balik muka nang hercules dahil nag lalabasan.ang abs niya ano yan work out para pag pumatay ng demon macho ka jusko razon"
galit na tinignan ni razon si samantha at bigla nalang nag karoon ng tubig sa ulo nito at bumuhos kay sam.kaya naman napatayo ito dahil sa lamig. Tawa naman ng tawa si frost kanina pa
"STUPID"
yay! (╥_╥) galit na galit talaga siya sa ginawa ko mag kano kaya yung damit niya para babayaran ko nalang o kaya lalabhan ko NAKAKAHIYA TALAGA!
buti talaga at kasya sakanya ang damit ng papa ko
"Napaka sungit mo dude sipon lang yo--"
*SPLASH*
okay ayan binasa din niya si frost hanggang nag ka basaan na sila at ginawa namang yelo ni frost yung naka lutang natubig kaya ang ending napuno ng yelo ang kwarto ko.
Napailing nalang ako sa nangyari hanggang sa tumayo ako para iligpit ang pinag kainan namin at pumunta sa banyo para labhan yung damit ni razon.
"itapon mo na yan"
"hah?"
pag harap ko sa likuran nakita ko si razon na ang sama parin ng loob
"punit na ang laylayan nayan may isa pa akong damit sa magic bag ni sam"
mag sasalita pa sana ako pero lumakad na siya palayo.
Hala! NAKAKAHIYA TALAGA! STIPID MERI.
nasapo ko ang noo ko at nag diretso sa kwarto ang ingay parin ni sam at frost sabi nila bukas na daw kami mag ha haunt ng demon tutal naman daw napatay nanamin yung isa.
Oh diba ang sisipag nila?
parang wala lamg sakanila na nag kakagulo sa eldertale kaninang umaga haays..
kahit pala hindi sila normal kapag ganito sila ka saya nararamdaman kong parang normal na tao sila kahit pa minsan lang, napangiti ako bigla at nahagip ng mata ko ang tingin ni razon sakin
Para bang kakaiba.
BINABASA MO ANG
University of ElderTale
Mystery / Thriller"Hindi ko alam kung na malikmata ba ako sa nakita ko pero alam ko kung ano yon, may ginagawa silang kababalaghan sa paaralan! natatakot ako dahil ako na isusunod nila isasakripisyo nila ako!" "dapat alam mo na yon nung simula palang na pumasok ka sa...