Chapter 36

167 5 0
                                    


   **

Bumibilis ang mga araw sa loob ng eldertale marami nang nabago at marami na din ang nadagdag na mga estraktura sa lugar habang nalalapit ang ka pyestahan ng kanilang patron na si raziel ay mas nagiging mailap ang mga demons nanasa loob ng paaralan, nalalapit nadin ang pag gising ng taong nasa loob ng ipinag babawal na silid. Ang limang kaluluwa bago ang gabi ng kapistahan ay iaalay at papatayin sa stone table sa loob ng forbidden room upang mabuo ang eksperimento ni dianna ang dugo na syang dadaloy papunta sa bato ang mag.bibigay buhay sa ginawa nitong eksperimento.

Samantala matapos ang pag sugod nina leviathan sa dorm ng mga elite ay nag karoon ng kasunduan sa pagitan nila ng prinsipe. Ang mga pang yayari ay mas lalong pumapabor kina dianna at sa mga kakampi nito,

Hindi na malaman ni razon ang dapat gawin ang pagpigil ng nararamdaman niya ang kumakain sa kanya ng buo ang bawat pag kabog ng puso niya ay nag papahina sa kung ano mang kapangyarihan nanasa kanya.

Ito ang unang beses nanag karoon siya ng matinding kahinaan physically and mentally. Doon nakakita ng butas si leviathan upang samantalahin ang kahinaan ng prinsipeng naging kasama niya noon ng mahabang panahon. Hindi niya lubos maisip na ito pa mismo ang tataliwas sa mga salitang binitiwan niya dati bago pa man ito mapunta sa daigdig.

Ang dating walang pakialam na si stollas ay nag iba na naging malambot at emosyonal na kinaiinisan niya. Nang mag teleport sila sa likod ng paaralan naramdaman panito ang kapangyarihan ng isa pang demon, batid ni leviathan na may tumulong kay meridith upang makawala sa binding spell na si bahamot at samantha pa ang gumawa.

"hmmp..this is serious case leviathan you said you will kill meridith right away kaya biniksan ko ang barrier sa dorm ..f*ck this is not happening."

usal ni samantha na pabalik balik ang lakad matapos ang pag uusap ng mga ito kasama si stollas

"wala akong sinabi sayong papatayin ko agad siya"

"you just fool me! "

sigaw nito na dahilan upag humangin ng malakas at pati na ang kalangitan ay nag dilim, Ngumiti si leviathan sa usal ng mangkukulam na si sam.

"akala ko ba ay kaya mong mag isa kahit pag bantaan ni razon ang buhay mo?"

pag bibiro ni bahamot at sumulpot sa harapan nila nanginginig na umupo si samantha sa upuan at nag crack ang sahig na kinauupuan niya. Tandang tanda pa niya ang kasunduan ng dalwa.

*****flashback***

"traydor ka samin at sa hell stolas ang misyon ay misyon patayin mo si meri yan ang utos mo noon hindi ba? tapoa kinain mo lang ng buo halos tapakan mo pa ang reputasyon mo now tell me did you want to get.punish down in hell because of your stupid plan?"

dumadagundong ang boses ni leviathan habang hawak hawak ang latigong pinapanghampas nito kay stolas bawat hampas ay tumatalsik ang mga dugo napaka brutal nito.

"you are our prince.. but we are here in earth kaya ang tingin nila satin parepareho. Ang demon ay demon.. stolas kaya kung ano mang gawin ko sayo dito walang kapalit sa hell yon. Pag bibigyan kita ng isang lingo patayin mo siya sa araw ng kapyestahan ni raziel kasabay ng pag gising ng bagong panginoon natin."

halos hindi makatingin si samantha sa mga nangyayari ang dugo ay nag kalat na sasahig at para bang sanay nasanay na ang mga ito sa malansang amoy na iyon.

"i will but if i fail you ...dont hesitate to kill me...because once i caught you... i will surely ripped you into pieces ..i am no devil now..pero sa oras na malaman ko na kung anong gusto ko maging kalaban man o kakampi papatayin ko parib kayo. ...lalo kana.. samantha.. you betray them ..you betrayed me..."

University of ElderTaleTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon