MERIDITH
Kung susuriin kong mabuti ang mirror world ng dark side ay mas malaki kung ikukumpara sa isang bahay ang laki niya ay umaabot sa sa isa napakalaking department store. Nakatayo parin ako at hindi pumapasok sa loob nag hahanap ako ng maaring sagot sa tanong na nasa isip ko sabi ng aking ina noon hindi nag papakita ang mga demon ng basta ng wala silang makukuhang biktima mula sa labas na makakapasok sa loob ibig sabihin maraming biktima ang nakapasok bago paman mangyari ang dimensinal property na ginawa ng demon na ito. Sa pag iikot ko napansin ko sa gilid ng dimensional area ang pathways papasok ng mirror world sa dark side napangiti agad ako at inilabas ang dagger na hawak ko. Ganun pala ang nasa loob ng mirror world ay isang maliit na amusement area. Kumislap ang isang card sa loob ng mirror world at sinundan ko iyon doon ko natagpuan ang sarili ko na tumagos sa kulay pulang liwanag ang kumikislap na bagay ay sinusundan ko parin. Pinilit kong pakalmahin ang sarili ko napakaraming evil spirits ang nasa paligid angga usok na kulay itim ay nag lipana habang nag lalakad ako sa pathway nakita ko ang isang booth kung saan napakaraming nakapilang tao na nawala sasarili nila. Nabigla pa ako ng makita na isa isa silang nawawalan ng muka!.
Paano to? kainis nasaan naba sina razon? tama bang nag pahuli ako sakanila. Napalunok ako at inihanda ang dalwang dagger sa magkabila kong kamay pinag papawisan din ako nag tungo ako sa kurtinang itim at mula sa loob naramdaman ko ang napaka lakas na pressure mainit doon. Sa gitna ay makikita mo ang isang table at ang babae na hindi ko maaninag ang muka.
"maligayang pag dating sa aking munting mundo Meridith klare salvacion ang kahuli hulihang hunter mula sa pamilyang salvacion"
Natigilan ako sa sinabi niya at mabilis ko siyang inatake ngunit tumagos lamang ako sakanya at bumalik saakin ang sugat na sana ay sakanya mapupunta ang dugi ng braso ko ay tumalsik sa lupa.
"Sino ka! mag pakilala ka.!"
tumawa ang babae na animoy nasisiyahan namakita akong nasaktan.
"ang babaeng walang alam sa mga demon o sa pag kakakilanlan ng mga ito shadow hunter kabang talaga?"
Nag igting ang inis ko sakanya at itinapon ang dagger sa dibdib niya ngunit tumagos ulit ito.
"lapastangan!!"
nanlaki ang mata ko ng makita ko siyang tumayo hindi siya tao!! ay leche tanga lang meri? MALAMANG NAMAN DAHIL ISA YANG DEMON!
huli na ng makita ko ang mga batong tatama saakin pero bigla nalamang nadurog ang mga ito nakita ko sina razon at frost nanasa unahan ko.
"The most wanted demon kamusta na nag kita tayong muli"
ngumiti ang babaeng kula berde! kay razon nakakatakot!
"pasensya na pero.hinuhuli ka namin sa salang pang gugulo sa mundo ng mga tao kamahalan"
k-kamahalan?
muling sumulyap saakin ang demon at wala pang isang segundo ay nasa likuran ko na ito.
"you dont know who i am little filthy huntress? let me intruduce who i am"
hinila ako ni razon papunta sa likuran niya.
"mag iingat kayo marunong siya bumasa ng maaring mangyari satin ngayon."
sambit ni frost nardaman ko ang tensyon sa pagitan namin.
"leche bakit mo kasi ginalit"
"at ako pa ngayon!"
"tumigil nanga kayong dalwa."
napakamot sa ulo si frost at gumawa ng sheild gamit ang hangin.
----
"I'am Mycob but some called me as Myeob the green clad- queen and reveals secerts about rocks metals and plants in addition to medicine "the truth". As well as making man invincible and revealing treasure and how to acquire them wife of Oberyon one of the demon king who teaches physics, mineral and plant lore"
"papatayin ko ang sino mang pipigil na mag turo ako kalapastanganan na kalabanin ang isa sa reyna ng impyerno! kamatayan ang dapat mapunta sa inyo!"
Ang itim niyang kapangyarihan ay mas naging nakakatakot pa nang makita namin siyang lumalaki nasira ang magic booth dahil doon at lahat ng kaluluwa ng mga tao ay hinigop niya.
Nakagat ko ang labi ko agad gumawa ng porma si razon para umatake at ng sugudin niya ang reyna ay nahuli siya nito sa kamay at para bang dinudurog ang katawan niya. Sa takot ko agad kong kinuha ang dagger sa sahig at tumalon ng napakataas hindi ko na alam ang sunod pang nangyari dahil nabalutan ng kuryente ang buong katawan ko kasabay ng pag talon ko ang pag labas ng pakpak sa likuran ko at ang pag ka hati ko sa katawan ni mycob sumigaw ito nang nakakabingi nabitawan niya si razon at agad ko naman itong sinalo. Nag kahiwala ang parte ng katawan ni mycob ngunit humalakhak lamang ito. Ilang sandali pa nakagawa na agad ng portal si frost at binuksan ang pintuan mula sa kulungan ng impyerno at tuluyan nitong hinigop pababa si mycob lumikha ito ng napakalakas na air current at pati kami ay para bang mahihigop nito itinarak ni razon ang kanyang spada sa lupa at ibinato ang susi sa pintuan ng impyerno doon na na nawala ang pintuan at tuluyang nawala ang portal.
Naramdaman ko ang mabilis na pag lalaho ng pakpak sa likuran ko pati na din ang matinding sakit ng buong katawan ko kaya naman nag panic ang dalwa.
"lagot na yung adrenaline rush niya kanina ang may kagagawan ng lahat ng yan bakit ba niya kasi binigla yung pag gamit niya ng ability niya "
narinig kong sabi ni frost at may kung ano siyang ipinainom sakin ilang sandali pa naramdaman ko na ang normal na pag daloy ng dugo sa katawan ko.
"kuryente ang abilidad mo? ang astig! isang anghel na may kapangyarihan ng kidlat.."
napabuntong hininga ako sa sinabi ni frost, anghel? hindi na masama.
"alam mo bang sa lahat ng nephilim ikaw lang ang bukod tanging may pakpak"
Napansin kong sumiryoso ang upo ni frost at nag tama naman ang mata namin ni razon.
"kakaiba kang talaga hindi ka lang siguro nephilim kung ano man ang katauhan mo yun ay lihim parin ng pinag mulan mo "
inilaga niya ang armas sa kanyang likuran at tuluyan kaming tinalikuran ni frost. Nakita ko naman na inilahad ni frost ang kamay niya sakin para makatayo inabot ko iyon at isang magandang ngito ang ibinigay niya sakin
"magandang simula ito parang nag te-training na din tayo ano sa tingin mo? kaya mo naman diba? wag kang mag alala ganyan lang talaga si razon masyadong mysteryoso."
Tumango ako kay frost at sabay kaming tumakbo para maabutan si razon. Naisip ko lang dalwa nalang at babalik na ulit kami sa eldertale maari kayang mag hiwahiwalay muna kami?.
"oo nga pala kung gusto niyo mag libot muna kayo mag padala nalang kayo ng signal kung sakaling may makita na kayo sa mga profile na hinahanap natin "
paano naman ako gagawa ng signal engot ba siya ?
"ganito lang ang gagawin sa signal klare pipikit kalang at iisipin mo kung sino sa amin ang kakausapin mo sa iyong utak ang tawag don telepathy ipokus mo ang sarili mo samuka o boses namin tska mo kami kausapin magagawa mo yun"
mag sasalita pa sana ako nang bigla nalang mawala ang dalwa. Nakakainis naman palagi nalang nila ako ginagawang parang walang alam. Yung mycob kanina ang sabi niya ako nalang ang huling huntress sa pamilyang salvacion ano kaya ang ibig sabihin ng sinasabi ng demon na yon? nakakapagtaka.. bakit naman niya makikilala ang salvacion dahil ba nakaharap na siya ng parents ko? pero imposible naman.
Ano kaya ang sunod na mangyayari ngayong araw? para bang nasisiyahan nako sa ginagawa ko.
BINABASA MO ANG
University of ElderTale
Mystery / Thriller"Hindi ko alam kung na malikmata ba ako sa nakita ko pero alam ko kung ano yon, may ginagawa silang kababalaghan sa paaralan! natatakot ako dahil ako na isusunod nila isasakripisyo nila ako!" "dapat alam mo na yon nung simula palang na pumasok ka sa...