Chapter 27

200 4 0
                                    




****


Third person pov


"leviathan wag ka ngang masyadong high blood dyan bakit ba ayaw mo nalang pabayaan muna si stolas sa gusto niya tska malaking advantage satin ang ginagawa niya kung mahulog ang anghel na yun sa kanya mauulit ang nangyari noon mamatay siya at mapupunta ulit ang kaluluwa sa isang tao magiging cycle na lang iyon kung mag kakagusto siya kay stolas"


wika ni bahamot habang nakaupo sa itaas ng sanga ng puno matapos ang pag haharap nila nina
razon hindi na mawala ang pag busangot ng muka ni leviathan. Tumalon si bahamot at inakbayan si leviathan habang si scox naman ay tahimik at nakikiramdam lamang sa dalawa

"Tumahimik ka nga simula ng dumating tayo dito wala ng tigil yang bunganga mo dapat pala sina lucifer at asmodeus nalang ang isinama ko dito o kaya naman ay si ziz "


napakamot ng ulo si bahamot sa narinig nito dahil kung tutuusin mas matalino at seryoso si ziZ kesa sakanya isa itong wind devil dragon samantalang su leviathan ay devil spirit dragon ng tubig at kumakatawan sa pitong nakamamatay na kasalanan na tinatawag na seven deadly sin sa subject mula sa demonology.

Huminga ng malalim si bahamot at nag unat.

"ang sakit mong mag salita ha akala mo naman matutulungan ka ni lucifer eh pareho.naman kayong ma pride, hoy scox ikaw naman anong ginagawao dito bat wala ka sa office mo? tss"

nag mulat ng mata si scox at inayos ang upo isa siyang magaling na marquess ng doon sa monarchy at kaya niyang mag karoon ng interaction mula sa mga tao sa pag bibigay niya ng familliariz o spirit guide mula sa mga mang gagamot sa lupa. Kaya niyang maging mabaet at maging mas masama pa.


"i have a clone so no worries"

pinaningkitan ni bahamot ng mata si scox sa naging sagot nito.


"waw ha english yon nosebleed! "


naging tahimik ang paligid ng itikom ni bahamot ang bibig nito, habang nakatingin naman si leviathan sa kung saan natatanaw niya ang barrier ng eldertale na para bang unti unti nang nawawala hindi katulad noon.

Huminga siya ng malalim at ipinikit ang kanyang mga mata kailangan niyang mag disisyon ayaw niyang paslangin si stolas ngunit alam niyang mahirap ang ginagawa nito kapag nakaramdam siya ng pag mamahal.

maaring mamatay si stolas sa kamay ng anghel na tagalupig na iyon maalin man sa kanila ang mauuna, ayaw niyang sumang ayon kay stolas dahil hindi naman nila obligasyong pasukin ang kaguluhan sa eldertale ang.misyon lang nila ay patayin si meridith yun lang.


--



  Meridith pov

Kanina lang para siyang maamong tuta kung makatingin saakin tapos ngayon akala mo isang matandang guro na walang asawa!

GHAAD!

this is ridiculous we been practicing to keep my lightning ball release in my hand, and put my energy in that circle to create a power energy, but then again it turns out like a popping pop corn in the floor.

Kainis talaga yung tipong ang sakit sakit pa nga ng kamay ko walang patawad.

"MALI! ulitin mo sa umpisa"

sumimangot at ibinagsak ang aking katawan sa damuhan hindi ko natalag kaya.

"ayoko na masakit na ang mga kamay ko pwede bang mamaya na muna ulit."

nilingon ko si razon at nag lalakad na siya palapit sakin.

"You need to focus, kung hindi mo makokontrol ang kapangyarihan mo magiging pabigat ka salahat."

ouch.

sapul yun ah.
bumangon ako sa pag kakataong iyon nakatingin sakin si razon at nakakunot ang noo.

"hindi sa lahat ng oras ililigtas ka ni frost ni sam o kahit ako naiintindihan mo ba ang sinasabi ko meridith malakas ka base nadin sa mga ibinabato mong kidlat sa langit at ang kuryente sa katawan mo pero kulang pa yon."

University of ElderTaleTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon