Chapter 24

221 7 0
                                    


  Azalea's pov

Kakaiba ang kapangyarihan na mayroon siya at hindi nakapagtatakang hirangin siya bilang isang level 5 user sa eldertale isa pa nakapasa siya sa pamantayan ng antas sa kapasidad ng mahika at lakas ng pangangatawan at pag iisip pero,hindi ko talaga inakala na isa siyang angel.

Bigla tuloy akong kinabahan alam na kaya ni dianna ang tungkol sa kanya kaya naman ipinatawag ni si razon noon para sunduin siya?.

Ang bawat konklusyon ay nag kakabit kabit na mukang unti unti nading masasagot ni razon ang kaso tungkol sa magulang ni klare.

Nilingon ko si samantha na balak pa sanang sundan si klare ngunit hinigit ni razon ang braso nito.

Umalma si frost at nag karoon ng tensyon sa pagitan nila ni razon.

"Anong ginawa mo sakanya? "

matalim ang panalitang iyo. ni razon samantalang ako ay nakikinig lamang sakanila kanina ko parin kasi napapansin ang ginagawa ni samantha may kung ano siyang pasimpleng kinuha sa ilalim ng kama na inuupuan ni klare kanina.

"answer me sam .."

"raze ano ba wala namang ginawang masama si sam ah"

Nabigla kaming tatlo ng hugutin ni razon ang spada at itapat sa leeg ni sam. Maging ako ay napaayos ng tindig.

"raze!"

sigaw ko ngunit parang walang naririnig si razon nakagat ko ang labi ko simula ng dumating si klare nag kaganyan na si razon bakit ba napaka halaga sa kanya ng babaeng iyon.

Agad kong pinahaba ang aking sandata at tinutukan si razon ang armas mabilis din namang hinugot ni frost ang kanya at itinutok din kay razon.

"Drop that sword raze gosh your imposible you can kill sam for that stupid girl ipapaalala ko lang kailan mo lamang na kilala ang babaeng yon hindi mo pa siya kilala"

nilingon ako ni razon at ngumiti nang makahulugan.

"kung mayroong isang taong hindi niyo lubos kilala ako yon. kaya wag na wag mo na ulit akong haharangan aza. this group is bullshit "

binitawan ni razon si samantha at bigla nalamang itong nag laho inalalayan ni frost si sam ng makaalis sila nakita ko ang nahulog mula kay sam isang.

crystal?

tinitigan kong mabuti ang sahig at nabigla ako ng hipan ng hangin ko ang sahig isang napakalaking magic circle ang tumambad saakin
iginuhit ito gamit ang dugo.

Hinawakan ko ang sahig at ipinikit ang aking mata nakita ko ang babaeng gumuhit nito.
Puno ng dugo ang kanyang kamay
ngunit hindi ko nakita ang kanyang muka nag bibigkas siya ng mga salitang latin hanggang sa hindi ko na kinaya ang basahin pa ang mga 'nangyari umubo ako ng dugo napakalakas

ng mahika nq ipinaloob dito

doon ko napantanto na may traydor nga sa grupong ito, tinitigan ko ang palayong si samantha at hindi kp maalis sa aking isipan na siya ang maaring gumawa nito.

ang magic circle ay isang invocation circle ibig sabihin sinadya na tumawag ng demon ang gumawa nito at hindi talaga si klare ang tumawag sa dimonyong muntik ng kunin ang kamalayan niya.


-----



  SOMEONE'S POV

"who among you knows the 7 deadly sin? raise your hand"

napaka boring ng klase ganito ba palagi sa eldertale nakaka dismaya pag katapos ng kaunting ensayo ng mga sandata babalik naman sa pag aaral ng demonology ganun na ba kami ka sikat para maging topic nila sa mahabang panahon.

University of ElderTaleTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon