Simula
Pumunta ako sa pinaka- malapit na bar kahit na kinakabahan ay nagtungo parin ako sa Loushire bar.. hinanap ko siya sa mga sofa... sa mga table at sa counter na naroon bumagsak ang mga balikat ko ng hindi ko sya makita sa kung saan.
Aalis na sana ako ng biglang umingay ang buong bar dahilan kung bakit napatingin ulit ako doon
Nahilo ako sa mga nakikitang taong nagsasayaw doon, parang walang mga problema ang mga ito kung makapag sayaw ay parang wala nang bukas! Nanlaki ang mga mata ko sa mga sumunod na nangyari!
I saw Louis in the middle of the dance floor dancing wildly and making out with a girl!
Natulala ako sa nakita, nestatwa ako dito habang pinagmamasdan sila gumalaw lang ako ng may biglang nakabunggo saking mag kasintahan siguro na lasing na tumabi ako sa counter... nakatingin pa rin sakanila!
Pagkaupo ko sa high chair ay siya namang pag alis nilang dalawa nagbabadya na ang luha sa aking mga mata dammit!?
Kitang kita ko kung paano alalayan ni Louis yung babae at kung paano niya ito yakapin sa may baywang! Umorder ako ng hard liquor at nilagok iyon! napapikit ako sa tapang nito.
Ang hirap palang ipagkanulo ang sarili mo... sa taong iba ang gusto
Sana matapos na ang kabaliwang ito!
Iinom pa sana ako ng pangatlong shot ng may biglang kumuha nito sa kamay ko! Tumingala ako at nakita ang kapatid ko na masama ang tingin sa akin!
"Tama na.." ani Zael
Mas matanda siya ng dalawang taon kaysa sakin..
Hindi ko siya pinakinggan sa halip ay kumuha pa ako ng isang shot glass at sinalinan iyon
"Fuck! Tama na sabi Zalestra!" saway niya ulit
Humagulgol ako.. inangat niya ang baba ko at nagtama ang mga paningin namin ng kapatid ko!
"Let's go.." walang anu ano'y binuhat na niya ako na walang kahirap hirap
Sinakay niya ko sa pamilyar na kotse "Tell me Zal, did he cheat again?" tanong niya ng maka- pasok na sya sa driver's seat
"He is always cheating on me, brother.." humilig ako sa upuan
Hinampas niya ang manibela sa gulat ko ay naalis ang kalasingan ko
"Ba't mo siya hinahayaan kung ganoon?! I'll talk to mom and dad na tigilan na ang arrange marriage ninyo!"
Nanlaki ang mga mata ko.. No!
"H-Hindi pwede! kailangan natin ang Tomlinson para sa neg-"
"Wala akong pakealam! All I care is you Zalestra! your happiness.."
Happiness? seriously?! buong buhay ko hindi ako naging masaya, ni sa mismong pamilya ko ay hindi ko naramdaman iyon, now tell me what is fucking happiness? Nagsimula ng magmaneho ang kapatid ko
Tumingin ako sa mga dinadaanan papunta ito sa mansyon namin
"Sa bahay ako uuwi.."
"Sa condo ko ka uuwi." he declared
I frowned wala talaga akong magagawa pagdating sakaniya
Pagdating sa bahay niya ay kaagad kong binagsak ang aking katawan sa kama ngayon ay ramdam na ramdam ko na ang pagod at pagkalasing!
Alas nuwebe y media na ako nagising kinabukasan kinukusot ko pa ang mga mata ko papuntang dining area para sana makakain na ng biglang may narinig akong kumalabog!
Mabilis akong dumalo kung saan nanggaling iyon..
Namilog ang mga mata ko nang makita si kuya na mabilis ang paghinga! Unti unti kong binaba ang aking paningin, There.. I saw Louis lying on our carpet!
"Lou!" sigaw ko sa sobrang gulat lalapitan ko na sana sya ng biglang...
"Don't! Zalestra.." mariing bigkas ni kuya
Bumagsak ang tingin ko sa sahig
"Umalis kana dito!" ani Kuya
Tumayo sya.. he's eyes directed at me..
"I... I'm sorry..." aniya bago ako tinalikuran sinundan ko sya ng tingin hanggang sa mawala na ito at natabunan na ng pinto na sinarado niya
Natulala ako.. I don't know what going to do!
"What if... What if.. Mahal mo nga siya Zal?" Pams giggled
Nasa mansyon nila ako ngayon, ang tatay ko at tatay niya ay magkapatid kaya anytime pwede ako dito..
"Shut up!" umirap ako, sinasabi ko na nga ba ay hindi tamang kinwento ko sakanya ang nangyari kagabi
Biglang tumunog ang cellphone ko, dinungaw ko iyon at nakitang tumatawag ang driver namin!
"Hello, manong?" tumingin ako kay Pams sinenyasan ko sya na si manong Rudolfo ang tumatawag
"Ma'am nasa labas po ako ng mansyon pinapasundo po kayo ni ma'am at sir.." he said
Natigilan ako pinapasundo ako? what the heck? what I did this time!
"Okay, pababa na po ako.." agaran akong tumayo at pinatay na ang tawag
"Oh saan ka pupunta?" napatayo na din si Pams
"I'm sorry couz, I need to go..." I frowned
"Oh.. Okay.." nagbeso siya sakin
Hinatid niya ako hanggang gate, I immediately glanced at manong Rudolfo! pumasok ako sa backseat..
I waved at Pams then we leave..
"Bakit daw po ako pinasundo?" tanong ko kay Manong Rudolfo na seryosong nakatingin sa kalye
"Hindi na po nila nabanggit, ma'am.."
Wala din akong alam kung bakit, I'm a clueless right now! Inabala ko ang aking sarili.
Pagka-park na pagka-park ng sasakyan sa aming mansyon ay agad na akong lumabas, pumasok ako sa aming kulay brown na double doors
There... Naabutan ko sila sa living room.. Papa smiled at me, I smiled back, my mom remained in a serious look..
"Umupo ka muna hija.." mom declared
Sinunod ko ang sinabi niya
"Hindi ka daw umuwi sa condo mo?" umpisa niya
"Uh.. nag stay po ako kay Zael.." I said in a matter of fact
Akala ko ba kakausapin ni Zael sina mommy? Pero ngayon nasaan siya? Damn you Zael!
"Bakit? Nag away kayo ni Louis?"
Kinabahan ako bigla.. hindi ko pwedeng sabihing pumunta sya sa condo ni Zael at nasuntok ito because he cheated!
"Nope, po.." nag iwas ako ng tingin, sa halip ay tumingin ako sa katulong na naghahapag ng meryenda..
"Kung ganoon.. bakit ka nagstay sa kapatid mo?"
Tumikhim si Papa sa gilid ko.. "Uhm.. he told me that he missed me, that's.. why.." Liar!
"Oh!" ngumiti ng matamis si mommy "Nga pala bago ko pa makalimutan, may event tayong pupuntahan mamaya, wear some casual I told Louis about this.. lalo't isa tayo sa bigating bisita.."
I nodded.. Since high school ganito lagi ang nangyayari kaya sanay na ako.. but then, hindi ako nakaramdam ng saya.. ayaw ko kay Louis... obviously ayaw niya din sakin..
Pareho naming mahal ang aming mga magulang, kaya heto kami sinusunod ang gusto nila kahit napipililitan kaming mahalin ang isa't isa.. He cheat, I cheat (I admit it!)
We're... fucking... Unwanted!
BINABASA MO ANG
Unwanted
RandomIs it possible to fall in love with each other even tho we're unwanted?