Kabanata 25

699 16 0
                                    

Kabanata 25

Unwanted

"What is it?" tanong niya ng di ako makapagsalita

kumunot ang noo niya

Tinalikuran ko siya at pumunta sa garden namin alam niya ang ibig kong sabihin kaya sumunod siya sa akin.

Huminga ako ng malalim bago ako magsalita,

"I really appreciate your concern... I thank you for that..." though saying Thank You is not enough, damn it!

"What do you mean?"

Alam kong may hinala na siya kaya didiretsahin ko na siya.

"Louis, I cannot remember something 'bout us!" giit ko nananalangin na sana'y maintindihan niya

"Then don't pressure yourself.... baby..." namaos ang boses niya

Damn your bedroom voice! Damn your sleepy eyes! Damn your lips! Damn your blue eyes! Damn your fucking endearment, quickly stop it I'm getting worst!

"Zalestra, look... I am here, I’ll always be here!" pumungay ang mga mata niya

Napagisip-isip ko na kailangan ko ang isang taong makakasagot sa mga katanungang nasa isipan ko, hindi si Louis, kung di si, Zayn

Nalaman ko kay Zael na kababata ko siya pero pumunta ng London nung ten years old at kakilala niya din si Louis! Ibig sabihin nakilala ko na siya noon?

"Yes, Pero h-hangga’t nandiyan ka, Makakasama ka, para sa akin." hindi ko na napigilang umiyak pa!

"What’s the problem?" napayuko ako hindi niya naiintindihan

"Louis I should avoid you!" sigaw ko "Aalis na ako papuntang London!" 

Natigilan siya sa marahas kong pagsigaw

"Hindi ako makakaalala kung kasama kita at andiyan ka!" please understand me...

Walang emosyon siyang nakatingin sa akin parang anytime sasaktan niya ako...

"‘Yan ba talaga ang gusto mo?" nalaglag ang panga ko

"Y-Yes..." nabasag ang boses ko

Tumango tango siya na parang kinukumbinsi ang sarili... Fuck! I can’t take this anymore! Parang anytime ay sasabog na ako!

Namula ang mga mata niya na siyang nagpagimbal sa akin! Nanginig ang mga binti ko dahil sa takot!

"F-Fine, If I’m the reason behind your suffering, I will accept the consequences, Kung nakakasama ako sayo... mas mabuti pang huwag ka ng bumalik pa."

Sinaktan ko na siya...

Parang dinurog ang puso ko dahil sa sinabi niya

Tumalikod siya pero bago pa siya makaalis ay sasabihin ko na ang totoo kong nararamdaman.

"Mahal kita...."

Muli siyang humarap at kitang kita ko ang sakit sa mga mata niya, I’m so sorry for hurting you I got hurt too. Sana'y mapatawad mo ako

"We’re unwanted Zalestra were not compatible in each other, better leave with no trace, Now tell me, Zalestra Eunyce Mahal mo ba ako dahil wala kang maalala o sadyang mahal mo na ako dati pa bilang fiancee ako?"

Natigilan ako,  fiancee? Parang may punyal na tumarak sa puso ko at sumabay ang mga insekto sa tiyan ko tumulo ang mga luha sa pisnge ko

Inaamin ko natamaan ako sa sinabi niya, infatuated lang ba ako? Kataka-taka hindi ba? Wala akong maalala tungkol sakaniya pero mahal ko na siya! Damn it!

Unwanted Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon