Kabanata 50
Good night
His jaw dropped and his eyes widened because of my answer, Natuwa ako at hindi na makapaghintay na isuot niya ang kapirasong sing-sing na may malaking bato sa aking nanginginig na kamay!
Ngumiti siya at dahan-dahang ipinasok ang sing-sing sa aking daliri.
"I love you so much, you are my world." he whispered softly
Tumango ako kasabay ‘nun ay ang pagtulo ng mga luha ko... dahil sa sobrang saya ng puso ko.
He kissed me passionately, napapikit ako dahil sa malalim niyang halik.
Nagpalakpakan at naghiyawan ang mga taong nanunuod sa amin! Huli na nang matanto kong marami nga palang nanunuod sa amin! Nahiya tuloy ako at bahagyang itinulak si Louis.
I heard Pamscianna’s rants about us kaya natawa ako! Para kaseng mas siya pa ang engaged kaysa sa akin because she wants more!
"Kiss! Kiss! One more!" sigaw niya pa lalo sa amin bago tumawa
Natawa din ako dahil sa kalokohan ng aking pinsan!
"Let’s have a toast for the newly engaged couple!" sabi ng emcee
Sabay-sabay nilang itinaas ang kanilang mga wine glass para sa isang toast
"Cheers!" anila
"Congratulations, hija!"
Mommy hugged me so tight as she wiped her slight tears coming out in her eyes. Bahagya mang nagulat ay niyakap ko siya ng napaka-higpit
Dumiretso naman si Louis kina Dad at Zael, bago nagmano kay Daddy
"Congrats Zally!" Tita Michelle greeted me kaya hindi ko na nasundan ng tingin sina Louis
"Thank you, Tita!" I smiled
Marami ang bumabati kaya kung saan-saan nababaling ang tingin ko
"I am so happy for you!" sinalubong ako ng mahigpit na yakap ni Pams kung saan abot tenga ang kaniyang ngiti
"Halata nga." tawa ko sa kaniya
She giggles more, she looks so stunning today! Light lang ang kaniyang make-up na talagang bumagay sa kaniya.
"So what’s your plan after getting married?" she asks
Huminga ako ng malalim at natulala sa mga palamuti na nakalagay sa mga ding-ding ng aming mansion, inisip ko ang sinabi ni Pamscianna.
"Maghahanap ng trabaho?" sabi ko ng hindi sigurado
Napahagalpak siya dahil sa sinabi ko at napailing-iling. Napakunot ang aking noo at hinayaan siyang mamatay sa tawa!
"Trabaho? Agad? Hindi ba’t honeymoon muna?!" she made a face
Natigilan ako sa sinabi niya at biglang umakyat ang dugo sa aking mukha!
Ni hindi sumasagi sa isipan ko ang bagay na iyon ah!
Bago pa man ako makapagsalita ay may biglang humilang lalaki sa kaniya sa sobrang gulat ko ay hindi ko na naituloy ang sasabihin ko!
That man is a Monterios! Unang kita mo palang ay malalaman mo na! through his body built, his rough face, the thick eyebrows and his thin lips.
May namamagitan kaya sakanila?
Bago pa man madako ang isip sa iba’t ibang bagay ay may biglang umangkin ng beywang ko!
"Hi Beautiful." he said
BINABASA MO ANG
Unwanted
LosoweIs it possible to fall in love with each other even tho we're unwanted?