CHAPTER 52

3.1K 36 3
                                    

"Mr. Costales? uhmm.. mr. costales?"

"huh?"

tanging nasabi ko lang nang untagin ako sa malalim kong pag-iisip ng ka-meeting kong si Mr. Lopez.

alright nandito kaming dalawa ngayon ni mr. lopez sa opisina ko at pinag-uusapan namin nito ngayon ang bagong hotel and restaurants na ipapatayo ng family company namin.

si mr. lopez ang kinuha kong architect dahil alam kong magaling siya at nakita ko na ang mga gawa niya.

maging sa mga magazines naipi-feature din siya kung minsan kasama ng mga gawa o ng mga designs din niya kaya tiwala akong magiging success ang bagong hotel and restaurants na ipapatayo ng kompanya kung siya ang architect na kukunin namin.

nagpapasalamat nalang din ako ngayon dahil makalipas ang mga ilang linggong hindi ako nagparamdam kay mr. lopez dahil sa mga nangyari sakin lately e willing pa din siyang makipag-deal ng project sakin.

well im lucky, masuwerte ako dahil kahit na pinaghintay ko siya ng matagal e tinanggap pa din niya ako bilang isa sa mga client niya.

"are you alright mr. costales? naintindihan mo ba yung plan na ipinapaliwanag ko ngayon tungkol sa bago ninyong hotel and restaurants na ipapatayo ninyo?"

 costales? naintindihan mo ba yung plan na ipinapaliwanag ko ngayon tungkol sa bago ninyong hotel and restaurants na ipapatayo ninyo?"

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

tanong ni mr. lopez ngunit hindi ko magawang sumagot dahil ni isa sa mga ipinaliwanag niya kanina e wala akong naintindihan dahil sa kakaisip ko pa din kay jenny.

fuck! isang linggo na simula ng magtalo kaming dalawa ni jenny dahil sa plano pa din niyang pag-alis papunta ng amerika at isang linggo na din akong ganito, panay lang ang isip ko sa kaniya.

fucking one week. isang linggo na ng huli kaming magkita at magkausap ni jenny at sa isang linggong nakalipas na yun, wala talaga kami nitong naging komunikasyon dahil sa naging pagtatalo naming dalawa.

hindi naman sa tapos na ang relasyon namin ni jenny. its just that ganito lang talaga ang nangyari samin ngayon at hindi na namin naayos pa ang problema naming dalawa hanggang sa umalis ako sa kanila para umuwi na dito sa manila.

"let me guess mr. costales. wala kang naintindihan sa mga ipinaliwanag ko ngayon dahil lutang ang isipan mo ngayon right?"

patuloy ni mr. lopez nang hindi pa din ako sumasagot sa kaniya.

huminga naman ako ng malalim at halos hindi ko magawang tumingin ngayon kay mr. lopez dahil sa nagawa ko bago ko nagawang magsalita din sa wakas makalipas ang ilang segundong pananahimik ko.

"im sorry mr. lopez, may mga naiisip lang kasi akong problema tungkol sa---"

"its okay understand. kahit ako din naman kung minsan, ganyan. kahit pa nga nasa kalagitnaan ako ng meeting at kapag problemado ako hindi ko talaga masaway ang sarili ko sa kakaisip ng problema ko.. uhmm anyway, i hope you don't mind me asking pero... naninigarilyo ka ba?"

Marry me, I'm Pregnant!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon