25th Chapter

4.2K 118 2
                                    

CHAPTER 25

• ELICA POINT OF VIEW •

Hay salamat nakarating narin kami sa park. Halos sumakit na kasi ang pwet ko sa pag upo doon eh paano sobrang traffic.

Nagpark kami ni red sa tapat ng park. Pero tatawirin pa. Gets niyo? Basta yon haha. Papasok na sana ako pero napigilan ako ni red.

"Why?" Tanong ko.

"Wait lang sabay na tayo" sagot niya.

"Sorry naexcite lang" saka kami natawang dalawa.

Nagulat ako ng buksan niya ang trunk ng kotse punong puno ng chips. Saka isang bandana na panglatag sa grass sa park.

"A-Ang dami naman niyan?" Tanong ko.

"Syempre pinaghandaan ko tong araw na to,diba nga sabi ko naman sayo babawi ako." Sus! Talaga lang ha?

"Tulungan na kita" sambit ko.

"No its okay ako na,ang mga babae hindi dapat pinagbubuhat" ay? May kasabihan pa si kuya char!

"Kahit itong panlatag lang?" Sagot ko.

"Ikaw bahala" at kinuha ko na nga yon. Kinuha niya narin ung basket na punong puno ng chips na makakain namin.

Tatawid na sana ko uli pero may biglang humarurot na sasakyan.

"Fvck!" Nakakagulat na mura ni red don sa sasakyan. Nabaling naman ang tingin niya sakin "be carefull okay?" Sambit niya at hinawakan ang kamay ko saka kami tumawid.

Ay grabe beshy! Ang kilig cells ko omg!

Nang mapansin niyang nakatingin ako sa mga kamay namin ay agad siyang bumitaw.

"S-Sorry" sambit niya na tinanguan ko nalang. Agad
naman kaming nakahanap ng place na mapaglalatagan ng bandana.

Nang maayos namin yon ay agad kaming umupo saka kumuha ng makakain. Kukunin ko sana ung honey butter almond pero un din ang kinuha niya.

Kinuha niya ito at binuksan. Ano ba yan favorite ko yun eh! Nagulat naman ako ng iabot niya sakin.

"Para sakin to?" Tanong ko.

"Ay hindi para sakin?" Ayan nanaman siya sa mga pambabara niya psh!

Kumain nalang ako ng nakangiti nang biglang may nagpatugtug. For sure galing yon sa park sobrang lakas eh,Perfect by ed sheeran ang tugtog. May iba nga na tumayo at sumayaw pa.

How sweet!

Cause we were just kids when we fell inlove
Not knowing what it was,I will not give you up this time...
But darling just kiss me slow your heart is all I own
And in your eyes your holding mine...🎶

"Do you know what the story behind that song?" Tanong ni red sakin. Ay taray kyah! May pa trivia? Ay char!

"Not yet already" sagot ko naman.

"Bata palang sila ng mainlove sila sa isat isa. Ni hindi nga nila alam kung anong meaning ng salitang love pero mahal na mahal nila ung isat isa." Sambit niya.

"Hanggang sa dumating ung point na gusto ng bumitaw nung isa. At sabi naman nung lalake na hindi na niya to pakakawalan pa." Pagpapatuloy niya pa ng kuwento

Habang nakatingin ako sakaniya ay tumingin din siya sakin.

"Parang tayo" dagdag pa niya. "Have you been inlove?" Tanong niya.

Nag aalangan pa kong sumagot pero sinagot ko nalang ang tanong niya. "Yes" sagot ko.

"Kanino?" Tanong niya.

Tinatanong pa ba yan psh! Syempre sayo. Pero sahalip na yun ang isagot ko ay minabuti ko na lamang na wag ng sumagot at tumingin na lamang sa ibang direksyon.

Maya maya ay para bang may dumaang anghel sa pagitan namin dahil sa biglang pagtahimik ng bawat isa sa amin.

"Red" pagtawag ko sakaniya. "I like you" at labis siyang nagulat sa sinabi ko.

My Senior Crush (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon