39th Chapter

3.1K 77 4
                                    

• RED POINT OF VIEW •

Kakatapos ko lang maligo nang may biglang nagbuzz sa condo ko. Sino naman kaya ang pupunta dito?

Agad akong naglakad papunta sa pinto saka binuksan yon. Si Daniel lang pala.

"Come in" pagpapapasok ko sakaniya.

"Kamusta? Kamusta ung sugat mo? Okay kana ba?" Tanong nito.

"Yeah,okay naman. Nagamot na din naman to ni Elica. Thanks to her" sambit ko at bigla siyang ngumisi. Tch.

"Okay,panood ng tv ha?" Aniya nito saka binuksan ang tv habang nakapatanong ang mga paa sa center table.

"Tch. Feel at home huh?" Sabi ko nalang at muli siyang ngumisi. Bumalik muna ko sa kwarto ko dahil aayusin ko pa ang ilang gamit ko besides boxer shorts palang ang suot ko at wala pang suot pang itaas dahil nga dumating si Daniel.

Umilaw naman ang phone ko senyales na may nagtext dito.

From: Athena
Babe? Nandito ko sa labas ng condo mo? Can I come in?

Tch. Whats with this girl? Saka babe? Hindi ko naman siya girlfriend. Bat pa ba siya pumunta dito? Manggugulo lang ang babaeng yun eh hays!

Paglabas ko ng kwarto ay nakita kong nakapasok na si Athena. Alam niya nga pala ang pass code ng condo ko.

"A-Athena? Nandito kana?" Naguguluhang tanong ni Daniel.

"Yes Im back!" Nakangiting sagot naman ni Athena. Napatingin naman siya sa akin at agad itong lumapit. "Hi babe. I miss you" she said and gave me a peck on my lips. Agad ko naman siyang tinulak kaya napalayo siya sa akin.

"W-Why? Hindi mo ba ko namiss ha?" Tanong pa niya. At sinamaan ko lang siya ng tingin.

"Bat ka pa ba nagpunta dito? Hindi kita kailangan,pwede ka nang umalis" Naiinis na sabi ko. Bigla namang lumungkot ang mga mukha niya. Tch. Di nya ko madadaan sa mga paawa was effect niya hindi naman siya maganda para pagtuunan pa ng pansin.

"Cant you just hug or kiss me and say that you missed me too" She said. Sino ba siya? Hindi ko naman siya ka ano ano para umaktong parang girlfriend ko.

Napatingin ako kay daniel na masamang nakatingin sa amin. Langya naman kasi,sakto pang nandito si daniel nang dumating tong si Athena.

"I didn't missed you. Can you just get out and back off. At wag ka nang magpapakita pa ulit sa akin." Sambit ko at pumasok na sa kwarto ko. Ilalock ko na sana ang pinto kaso pumasok na siya kaya wala akong nagawa.

"Ano ba? Pwede ba. I dont need you so get out!" Sigaw ko pero hindi parin siya sumusunod sa halip ay napahalukipkip lang ito.

"Eh paano naman ako? Kailangan kita Red...please?" Paiyak na sabi niya pero hindi ko na siya sinagot at tinalikuran na siya papunta sa kama ko para sana umupo at ayusin ang mga kalat dito.

At nagulat na lamang ako sa sunod niyang ginawa.

• ELICA POINT OF VIEW •

Saturday ngayon at inaayos ko na ang mga pagkaing hinanda ko para sana dalhin ito kay red. Nagluto ako ng paborito niyang sinigang na baboy.

Nakapag ayos narin ako ng sarili ko. Nakaligo na at nagsuot lang ng red t-shirt at ripped jeans. Nang matapos kong ayusin ang mga pagkain na dadalhin ko ay sinakbit ko na sa balikat ko ang sling bag ma dadalhin ko. Cellphone at wallet lang ang dala ko,saka itong pagkain.

"Ma alis na po ako" sigaw ko kay mama na nanonood ng tv sa sala. Nang makalapit ako sakaniya ay hinalikan ko muna siya sa pisngi.

"Sige mag ingat ka ha,sana magustuhan ni Red ang niluto mo" Aniya. Tumango nalang ako at ngumiti. Saka muling nagpaalam kay mama.

My Senior Crush (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon