AUTHOR'S NOTE:
I need 5 votes here for me to update the next chapter,kapag hindi pa 5 ang nagvote sa story hindi pa ako mag uupdate. I'll need to do it kasi may friend ako na nagddare saakin na kapag hindi naka1k votes ang story ko hindi niya ibibigay yong bagay na hinihingi ko sakaniya. But it was just a friendly game lang naman. I hope you can cooperate. Thanks!CHAPTER 48
• ELICA POINT OF VIEW •
Nakarating kami ni kuya sa bahay magsi-6 na ng gabi. I decided na sumabay nalang kay kuya pauwi kahit nag iinsist pa si red dahil alam kong pagod rin siya sa mga preparation na ginawa nila kanina. Buti na nga lang at hindi na nagpumilit pa at nakumbinsi ko rin siya.
"B-Bakit nasa labas ang mga gamit?" Narinig kong tanong ni kuya na nasa tabi ko. Nakita ko nga na nasa labas ang mga gamit. Bakit kaya?
Nagkibit balikat nalang ako kay kuya saka pumasok sa bahay at naabutan namin doon sila mama at manang kasama ang ilan pang lalake na hindi ko kilala na naghahakot ng mga gamit namin. Nakita ko rin kanina sa labas ang malaking truck.
"Ma" pag agaw atensyon ko sakanila na abalang abala kaya napatingin siya saamin. "Bakit po nasa labas ang mga gamit?" Tanong ko pa.
"Oo nga ma,lalayas na ba tayo? Pero diba bahay naman natin to?" Naguguluhang tanong din ni kuya.
Nakangiti namang lumapit saamin si mama at saka hinawakan ang mga kamay namin ni kuya.
"Maglilipat bahay na tayo mga anak." Sagot niya
"Maglilipat bahay na tayo mga anak"
"Maglilipat bahay na tayo mga anak"
"Maglilipat bahay na tayo mga anak"Paulit ulit ko yong inintindi at nang maintindihan ko na ay parehas kaming napasigaw ni kuya.
"Ha? Bakit ma?!" Sumisigaw na tanong namin pero sa halip na sagutin kami ni mama ay ginulo niya na lamang ang buhok naming dalawa ni kuya saka bumalik sa ginagawa niya.
Nagkatinginan naman kaming dalawa ni kuya at sabay na umiling. Paano na yan? Sana naman maging maganda ang lilipatan naming bahay. Lalo na yung mga kapit bahay nako!
"Oh ano pang tinutunganga nyong magkapatid dyan? Umakyat na at ayusin nyo na yong mga gamit nyo don." Saad ni mama na agad din naming sinunod.
• RED POINT OF VIEW •
"Hello" nakangiting bati nung lalakeng naabutan namin dito sa bahay. Sino ba siya? Bakit siya nandito? Saka bakit kamukhang kamukha namin siya?
"Sino ka?"
"Who are you?"Sabay na tanong namin ni Rein sakaniya.
"Im Renzo,your—"
Naputol ang pagsasalita niya dahil dumating sila mama. Nandito na pala sila,halos one month na kasi silang nasa states at naiwan kaming dalawa ni rein dito kasama ang ibang tauhan dito sa mansyon.
"W-Welcome back,Mom and Dad" saad ko.
"Maligayang back Mom and Dad" What the heck is that word? Parang naguluhan yung lalake na nandito at nagpipigil ng tawa.
"Pfft! HAHAHAHAHA...sorry!"
"Why? Wala namang funny sa language ko ah? Hmp,saka we're not that close kaya para pagtawanan mo yong language ko—"
"Shh! Let them speak first,you're to noisy tch!" Sambit ko sakaniya at buti naman at tumahimik siya. Napansin kong nagseryoso ang mukha nung lalake na nandito. Sino ba siya?
"Mom,Dad you should tell them about me, I can't wait to be part of this family tch" Mom,Dad? Slang din ang pagsasalita niya halatang galing sa ibang bansa. Sino ba kasi siya? Is he our brother? Adopted child? What?
"Can you just be straight forward to us mom,dad?" Sambit ko. Sinenyas nilang maupo muna kami sa couch kaya naman umupo kami at tinabihan si Renzo dw? Saglit na nagtinginan sila mom and dad saka nagsalita.
"Im gonna speak first" saad ni dad. "16 years ago hindi namin inaasahan na mabubuntis pa pala ang mom niyo. Masyado pa kayong bata noon kaya tinago na muna namin sa inyo,9 months kaming naglagi ng mom nyo sa states at doon narin siya nanganak. Lumaki siya sa sa Granma at Granpa nyo sa states. And now since alam naming nasa mga tamang edad na kayo at sana kung ano ang trato nyo sa isat isa,Red and Rein sana ganon din ang trato niyo kay Renzo." Saad ni daddy kaya napatingin kami kay Renzo na seryoso.
Matagal ko nang pinapangarap na magkaroon ng lalakeng kapatid para sana may kasama akong maglaro ng basketball,video games etc. And now andito siya katabi ko. Fvck! Di ko alam na may tinatago pala sila mom and dad saamin na kapatid namin at lalake pa. Napatingin naman ako kay Renzo na nasa tabi ko ngumiti siya saakin kaya ganon din ako sakaniya.
"Ako naman ang magsasalita." Saad ni mom. "Sana tanggapin nyo si Renzo as your little brothe—"
"Mom! How many time do I have to tell you that Im not a kid and a little anymore tch!" Sabat ni Renzo kay mom kaya napatawa naman ako.
"Oo na basta para saakin ikaw parin ang baby boy ko hahahaha" tawa ni mom sakaniya.
"Tch."
"Yes mom,we'll do everything for him." Sagot ko kahit di pa natapos magsalita si mom. "Right Rein?" Baling ko kay rein na parang naguguluhan parin pero agad din yong nakabawi at ngumiti narin siya saka tumango.
"Yes! Welcome to the family Renzo. Im humihingi ng sorry about what I sabi to you kanina,hehe sorry. Peace! Saka wag kang ma afraid kay Red okay? Kahit na he's eating tao he's still mabait parin naman hehe" saad niya kay renzo.
"Tch. Kung wala kang sasabihing maganda little brat shut up ka nalang okay?" Sabi ko sakaniya saka siya tinapunan ng masamang tingin. Binalingan ko naman ng tingin si Renzo na masayang nakatingin saamin. "Btw Renzo,Welcome to the family. Lets play basketball sometimes...bro" Saad ko.
"Great! Im not too good at playing basketball but I guess you can teach me?" Sabi niya na agad ko namang tinanguan.
"Yeah. Wait a minute,I'll change clothes first. I'll be back. Let's talk later" saad ko na tinanguan niya naman kaya tinapik ko siya sa balikat saka ko tumayo.
"Me rin!" Narinig kong sabi ni Rein at ngayon kasunod ko na siya.
I have now my girlfriend which is Elica
I also have my brother nowThat's the things that I want to have before,and now that they came into my life,I dont want to get rid of it. I want them to last for a lifetime.
Renzo Valmores
BINABASA MO ANG
My Senior Crush (COMPLETED)
Teen FictionIn a simple flash of your camera,will you be that 'extra ready' if he notices you? What if that case happens? So let the story begin... My Senior Crush All Rights Reserved. Copyright (c) 2017 Started: (I really forgot) RANK ⭐️ #42 in TEEN FICTION