59th Chapter

2.8K 73 24
                                    

Chapter 59

• ELICA POINT OF VIEW •

"B-Bakit tayo nandito?" Tanong ko kay Red. Kabababa lang namin ng sasakyan at tumambad saamin ang malaking gate na kulay itim.

It seems familiar. Na parang nakita ko narin ito before. Nanlaki ang mga mata ko nang biglang pumasok sa isip ko yung umattend kami ng birthday noon. Yung birthday ng kapatid ni Red.

Natutop ko ang mga bibig ko. "Don't tell me..." at doon ko nakita ang mga ngiti niyang nakakaloko.

I looked at him telling that I dont want. Kaso nahila niya na ako papasok ng bahay nila. Omo! Kaya ko ba to? Mukhang ipakikilala niya na ako sa family niya kyaaa!

"Are you alright?" Tanong niya at nagkibit balikat lang ako. Kinakabahan ako,paano kung..paano kung hindi nila ako magustuhan? Huhu.. "Don't worry love,Im pretty sure that they will like you." Saka ako kinindatan.

Minabuti kong hwag nalang sumagot sakaniya dahil sobra ang kaba ko,ang lakas pa ng kabog ng dibdib ko. Ngayon ko palang makikita in person ang mom and dad niya.

Nang pumasok kami ay naabutan namin sa sala si Renzo na nanonood ng tv habang tumatawa at naka pambahay lang siya. Natigil siya sa pagtawa at nanlaki pa ang mga mata niya nang makita kami pero agad din naman siyang nakabawi. Bigla siyang tumayo kaya napatigil kami ni Red sa paglalakad.

"Hindi mo sinabi saking isasama mo siya bro,di tuloy ako nakapag ayos aish!" Saka siya nag kamot ng ulo saka patakbong umakyat sa taas ng bahay nila. Napangiti naman ako.

"Tch. Ano naman sa kanya? Aish!" Narinig kong bulong ni Red. Tumingin naman siya saakin saka ako hinila sa sala nila at pinaupo sa tabi niya. "We'll wait the signal of our maids,bago tayo pumunta doon sa dinning table." At saka muling tumingin saakin

"Why are you smiling?" Saad niya na nakatingin pa ng masama saakin.

"Wala,nakakatawa kasi ung kapatid mo." Saka ako tumawa ng mahina. Nagulat ako nang bigla niyang bitawan ang kamay ko saka umusog palayo saakin. Why? May sinabi ba kong di maganda? Aish!

"Edi dun ka sakaniya tch. Wag mo ko kausapin." Tss! Nag iinarte lang yan eh,bahala siya dyan kala niya dyan ah.

Lumipas ang mahigit 5 minuto di ko parin siya iniimik kahit patuloy ang pag mimicking niya doon. Ginusto niya yan eh lmao. Sweet ako pero di ako showy na tao kaya nga lahat ay pinaparamdam ko nalang sakaniya,wala nang sabi sabi pa dahil alam ko naman na kaya kong iparamdam sakaniya na mahal na mahal ko siya.

I wanted to make him feel that I love him too.

"Tch. Di mo man lang ba ko susuyuin?" Tanong niya saakin. Napa irap naman ako,bakit ko siya susuyuin? Lmao. Joke! Nag iinarte lang din ako,nahawa na siguro sakaniya.

"As far as I know,Mr. Valmores wala naman akong ginawang masama so bat kita susuyuin?" Saad ko na may halong pang aasar. Nako! Kung nakikita niyo lang siya ngayon di nyo mapipigilang tumawa kasi para siyang batang nagmamaktol at nagpapabebe.

"Tch. Bahala ka nga dyan!" Saka umalis pero agad kong nahawakan ang mga braso niya

"Hoy oy oy! Dito ka lang,wala namang ganyanan aish!" Saad ko sakaniya saka siya muling naiupo sa tabi ko pero sa iba siya nakatingin.

I hugged him from behind. Hindi man siya nakatingin saakin pero pakiramdam ko nakangiti siya. Tss! Ito lang pala ang katapat niya eh.

"Huwag ka na magselos,ikaw parin naman ang mahal ko no." Saka ko iniharap ang mukha niya saakin. Nagpipigil ng ngiti ang loko psh! "At lagi mo ring tatandaan na ikaw lang ang gwapo sa paningin ko. Kahit mawalan pa ako ng paningin nakarehistro parin sa utak ko ang gwapo mong mukha. Kahit pa makalimutan kita,kahit pa magkaroon ako ng alzheimer's disease  nakatatak parin sa puso ko kung gaano kita kamahal. Kaya wag kang magselos sa kung kanino dahil nag iisa ka lang din naman sa puso ko." Saad ko pa saka ko bumitaw sa pagkakayakap sakaniya.

My Senior Crush (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon