62th Chapter

2.4K 72 8
                                    

Chapter 62

Three Years Later...

• ELICA POINT OF VIEW •

HINIHINTAY ko ngayon si Red,at nandito ako sa condo niya. He didn't know that Im here right now,Im gonna surprise him. 3rd Anniversary kasi namin ngayon. Siya ang laging nagsusurprise saakin kaya ngayon naisip ko ako naman.

Hindi ko pa siya binabati at ganon din siya. I wonder kung may surprise din siya saakin kaya hindi pa nagmmessage. Lagi naman kasing may surprise ang isang yon.

Inayos ko na din ang mga kalat sa condo niya,konti lang naman kaya ayos lang,di naman ako mabilis mapagod. Sana lang matuwa at maapreciate niya ang surprise ko for him.

Tumunog na ang pinto,sign na may pumasok doon. Baka si Red na yon? Agad akong tumayo at tiningan kung sino yon at hindi ako nagkakamali dahil siya nga ang pumasok pero..

Sobrang seryoso ng mga mukha niya,and its not his usual look. Maybe isa lang ito sa surprise niya para saakin. Ngumiti naman ako saka siya sinalubong at hinalikan pero di siya tumugon.

"May problema ba love?" Tanong ko sakaniya pero seryoso lang siyang nakatingin saakin. Walang kaemosyon emosyon ang mukha niya.

"Why are you here?" He's so serious with his tone. Ano bang problema?

"I-Its our anniversary love,nagluto narin ako kain na tayo. H-Happy anniversary. I love you." Hahalikan ko sana siya ulit pero umiwas siya at nilampasan na ako saka dumiretso sa kwarto niya. Naiinis na ako. Ano bang problema niya?!

Sinundan ko naman siya sa kwarto niya,nakatalikod siya saakin habang nagbibihis ng pang itaas.

"Ano bang problema love? 3rd Anniversary natin ngayon,di ka ba masaya." Tanong ko sakaniya. Naiiyak na ako,hindi ko alam kung anong nangyayari. Humarap siya saakin habang seryosong nakatingin saakin.

"Elica" What now? Pangalan ko nalang ang itinatawag niya saakin at hindi ang endearment naming dalawa? B'llshit! "Lets...Lets break up" saad niya na dahilan nang mabilis na pagtulo ng mga luha ko. B-Bakit? B-Bakit nangyayari to?

Agad akong lumapit sakaniya saka yumakap sakaniya pero hindi niya ako ginantihan ng yakap. Patuloy lang ang pagtulo ng mga luha ko,bakit? Bakit siya nakikipaghiwalay saakin? Hindi ko kakayanin pag nawala siya saakin.

"Bakit? P-Please love,dont leave me..please,I love you and I can do everything for you,kung may mali ako o kung may ayaw ka na ginagawa ko sabihin mo saakin babaguhin ko para sayo please love please." Umiiyak na sabi ko habang hindi bumibitaw sa mga yakap niya.

Inilayo niya ako sa pagkakayakap ko sakaniya kaya magkaharap na kami ngayon at seryoso parin siyang nakatingin saakin.

"You can do everything for me?" Tanong niya na agad ko namang tinanguan. "Then leave me,forget everything about us. Pag nakita mo ko or nagkasalubungan tayo,just act like you didn't saw me. Just like before nung hindi pa tayo magkakilala."

Seriously? Inuutusan niya ba kong kalimutan nalang ang lahat nang nangyari saamin sa loob ng 3 years,at ngayon pa siya nakikipagbreak saakin? Ngayon pa na 3rd Anniversary namin?

"Gusto mo ba talaga na kalimutan ko nalang ang lahat saatin?" Tanong ko bilang paninigurado habang patuloy parin ang pag iyak. Agad naman siyang tumango saakin. "Fine. Break na tayo! One day you're gonna remember me
and how much I loved you. Then you're gonna hate yourself for letting me go!"

At saka aalis na sana pero may naalala pa ako na gusto kong sabihin sakaniya.

"Congrats! You've managed to make me feel like a worthless piece of sh't again. Would you like an award for that? Uh no,hindi ko na pala dapat yun tinatanong pa sayo ibibigay ko nalang." Saka ako muling lumapit sakaniya at binigyan siya ng isang malakas na sampal.

"Serves you right! Jerk!" Sigaw ko saka tuluyang umalis sa condo niya. Patuloy parin ang pag iyak ko,pinagtitinginan na nga ako ng mga tao dito pero wala akong pake alam.

Nakita ko si Franco na naglalakad papalapit saakin. How come nandito din siya? Talaga bang lagi siyang nandyan para saluhin ako tuwing down na down ako?

"H-Hey why are you crying eca?" He asked habang nakasunod saakin. Parang nahihilo ako at napapapikit,di ko alam anong nangyayari saakin. Buntis nga pala ako,bawal ako mastress.

"Fvck! Elica? Love why are you crying?!" Napamulat ako nang mga mata ko nang marinig ang sigaw ni Red. Agad ko siyang niyakap at niyakap niya rin ako pabalik. Hindi ko namalayan na umiiyak pala ako.

"Why? Nananaginip ka. Are you alright? What happened? Tell me." Sunod sunod na sabi niya saakin habang nakatingin sa mga mata ko.

Panaginip lang. Pero parang totoo,bakit ganon? Nakipagbreak na siya sakin sa panaginip ko. May meaning ba yon? Ibig sabihin ba malapit na siyang makipaghiwalay saakin?

So hindi talaga totoong nakipagbreak siya saakin? Hindi ako buntis? Hindi ako—

"Hey love,answer me. Tell me,fvck! Nag aalala ako sayo love." Saad niya. Bumitaw ako sa yakap niya at pinunasan ang mga luha ko saka siya tinignan.

Nandito pa nga pala kami sa van kasama ang mga kaibigan namin. May outing kasi kami ngayon.

"Red." Tawag ko sakaniya na dahilan ng pagkunot ng mga noo niya.

"Fvck! Call me in our endearment Love.." saad niya na tinanguan ko nalang saka nagsimula nang magsalita.

"Love.." I called him,then he looked at me asking why. "D-Did you still love me?" Tanong ko sakaniya.

Nandito kami sa pinakadulo at halos tulog narin ang iba,ang tanging gising nalang naman ay kami ni Red at sila Caleb na nagddrive sa unahan.

Nanlaki naman ang mata niya na para bang nabigla sa mga sinabi ko. Why? Im just asking,hindi natin masabi kung baka sa susunod na araw ay mangyari ang nasa panaginip ko. Pero huwag naman sana ayokong dumating kami sa point na..basta ewan! Ayoko nang isipin pa ang mga bagay na yon.

"Uh I mean,ano. Dont answer that question,sorry. Wala lang yon. Wag mo ko intindihin." Saka pinilit na ngumiti sa harap niya. Pero agad naman siyang umiling saka hinawakan ang mga kamay ko kaya napakunot ako ng noo.

"No love,I'll gonna answer your question." Saka siya ngumiti. "I love you okay,and dont think na hindi kita mahal kasi buong buhay ko wala akong ibang ginawa kundi ang mahalin ka. Okay?" Saad niya na dahilan nanaman ng pagtulo ng mga luha ko. Umiiyak nanaman ako ano ba yan!

"Fvck! Why are you still crying? I love you okay? Dont cry,I hate seeing my girl crying." Saad niya at lalo nanaman akong naiyak. Binitawan ko ang mga kamay niya saka siya hinampas sa braso.

"Nakakainis ka naman eh! Pinaiyak mo na nga ako sa..sa panaginip ko tapos paiiyakin mo nanaman ako dito aish!" Saka pinunasan ang ilang luha kong kanina ay tumutulo.

"W-What? Did I made you cry..sa panaginip mo?" Tanong niya at agad ko namang tinanguan saka ko kinuwento sakaniya ang mga nangyari sa panaginip ko.

Nang matapos ako sa pagkkuwento sakaniya ay bigla niya naman akong niyakap. Isang mahigpit na yakap.

"Im sorry for making you cry in your dreams love. Saka dont worry,Its just a dream. Panaginip lang yon at kailanman ay hindi ko gagawin sayo ang mga bagay na yon. Alright? Dont mind it love. Punch me or slap me if you want kung talagang naiinis ka saakin nang dahil sa ginawa kong kagag'han sa panaginip mo then punish me. Im willing to accept everything from you. Basta galing sayo kahit pa na masaktan ako ayos lang. Ganon kita kamahal love. I love you...so much love. You're my one and only only only love. Remember that?" Saka siya bumitaw sa pagyakap saakin saka ako tinignan sa mga mata ko.

Im very lucky to have him as my boyfriend. Kahit na minsan—I mean madalas niya akong inaasar eh meron parin naman siyang mabuting kalooban at sobrang mapagmahal na boyfriend.

My Senior Crush (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon