30th Chapter

4.2K 106 2
                                    

Chapter 30

• ELICA POV •

Nandito parin kaming dalawa ni kirsten sa gym habang tinitignan ang mga basketball players na nagppractice. 

Oras na ng lunch namin ngayon. Bakit kaya hindi parin sila tumitigil sa paglalaro? Ito talagang si kuya oh masyadong pinipressure ang mga ka team niya palibhasa captain eh.

Nag ring ang bell at nagsipagtigil na sila sa paglalaro pero nakatayo parin sila sa kinatatayuan nila.

"Okay! Lets have our lunch now. 1hr lang ang break time niyo" sigaw ni kuya sa mga ka team niya.

"Captain naman. 1hr lang? Ang bilis naman nun?" Sabat naman ni...caleb? Siya yata ung nakipagpalit ng jacket kay red nung nasa sine kami.

Tinignan naman ni kuya si caleb ng maatim saka nagsalita muli.

"Hindi pa kasi ko tapos Mr. Buenavista" sagot ni kuya kay caleb "1hr ang lunch break niyo then my 30 minutes pa kayo para gawin kung anong gusto niyo bilang kapalit ng pakikisama niyo sa buong team" dagdag pa niya.

Napuno naman ng hiyawan ang buong team maliban kay red na seryosong nakatingin sakin. Why? May dumi ba ko sa mukha or what?

Lumapit siya sakin at agad ding napalitan ng ngiti ang mukha niyang yun. Whats with this man?

Nagulat naman ako nang maghubad siya ng jersey shirt sa harap ko kaya napatakip ako ng mata,ganun narin ang iba pa niyang ka team.

"Thats our routine everytime that it was our lunch break or water break,to remove our jersey shirts" he said. Sumilip ako sa mukha niya pero nakatakip parin ang buong mukha ko.

"Kailangan talaga dito sa harap ko maghuhubad? So gross" sambit ko.

"Thats not gross,I just want you to see my gorgeous body tch" he said again then stepped closer to me.

Tinignan ko naman ang katabi ko para sana tignan si kirsten pero wala na siya don agad ko namang inalis ang kamay ko sa mga mukha ko at pilit na hindi tinitignan ang katawan ni red na pawisan.

Nakita ko na lang si kirsten na nandon na pala siya kay kuya at pinupunasan ang likod ng kuya ko. Yuck! Dito pa sila naglandian aish.

Nabalik naman ang tingin ko kay red at nakita kong nakatingin din siya kila kuya pero binalik niya uli ang tingin niya sakin at biglang ngumisi ang loko. Ano nanaman kayang iniisip ng isang to?

"Hey! Anong iniisip mo ha?" Sambit ko. Agad siyang tumalikod at may dinampot sa bag niya isang towel at bottled water. What the? Wag nyang sabihin na ipagagawa niya din sakin ang ginagawa nila kirsten at kuya.

Inabot niya sakin patalikod ang towel at bottled water at nanatili parin siyang nakatalikod.

"Do it" dalawang words lang yun pero wala akong nagawa kundi sumunod kaya agad akong tumayo at pinunasan ang likod niya. Ano bang nangyayari sakin at nagpapa uto ako sa isang to hayy!

Habang pinupunasan ko ang likod niya ay napatingin naman ako sa bottled water na pinahawak niya saakin.

"Anong gagawin ko dito sa bottled water mo?" Tanong ko.

"You'll gave it to me when you're done doing that" he said and I can feel that his smirking while talking.

"Then why did you gave it to me if I will gave it back to you anyway?" I asked.

"Wala lang coz I just find it sweet"

"Sweet?"

"Yes. Sweet. Because I appreciate it especially when it comes to you" ano dw? Eh galing nga sakaniya itong tubig na to eh siya lang ang nagpapaabot. Hindi ko na lamang pinansin yun at humarap na lang siya ulit sa akin.

Tumambad nanaman sakin ang 6 pack abs niya like what the heck pinipilit kong wag tignan kasi baka isipin niya na pinagnanasahan ko siya pero...I cant take my eyes of it. Parang kanta lang ni Frankie Valli na cant take my eyes of you lol!

Nagulat ako ng kuhanin niya ang kamay ko.. "You can touch it if you want" sambit niya at ilalagay niya na sana ang kamay ko sa 6 pack abs niya pero naghiyawan ang mga tao dito well except kay kuya na masamang nakatingin sa amin. Why? What did I do? Si red lang naman tong masyadong maharot eh aish!

"Yieeee!"
"Sweet oh"
"Bagay na bagay! Petmalu! Werpa!"

Ilan lang yan sa mga hiyawan nila. Nakakahiya hayy! Kagagawan kasi to ng lalakeng to eh.

"Tama na nga yan kumain na nga kayo" biglang sigaw ni kuya na ikinatahimik ng lahat. "At ikaw red masyado kang hokage sa kapatid ko ha tch!" Dagdag pa ni kuya but this time nakatingin siya kay red.

Nagbihis na ng white v neck shirt si red at nagulat ako uli nang hawakan niya ang kamay ko dahilan para mapalapit ako sakaniya nauntog pa ko sa muscles niya. Sakit nun ah. Nakakadami na ang lalakeng to ilang beses niya na kong ginugulat sa mga galaw niya psh.

"Tara na" bulong niya sa tenga ko.

"S-San naman tayo pupunta?" Tanong ko.

"Hoy! San mo dadalhin ang kapatid ko" sigaw ni kuya kaya napatigil kami sa paglalakad at hinarap siya.

"Kakain diba sabi mo kumain na kami. Kaya kakain kami sa labas" sambit ni red. "Lets go" sambit niya naman sakin at tuluyan na kaming lumabas ng gym.

Hayy! Ano nanaman kaya ang pakana nito ni red at kailangan pa niya kong isama kung san siya pupunta saka may baon naman ako eh.

"San mo ba ko dadalhin ha?" Tanong ko pero di siya sumagot. "HOY RED VALMORESSSS!" Sigaw ko.

"Ano ba..nakakabingi ka,manang mana ka sa kuya mo tch!" Ano daw?

"Hoy magkaiba kami ni kuya noh at isa pa magkaiba talaga kami psh"

"Hay ewan ko sayo" at naipasok niya na ko sa kotse niya. Hmm? Iba nanaman ang kotse niya? Iba talaga pag mayaman.

"San mo ba talaga ako dadalhin ha? Di mo sinasagot ang tanong ko aish! May baon naman ako pwede namang don nalang ako kumain sa gym at hindi mo na ko kailangang isama pa psh!" Sambit ko nang makapasok siya sa loob ng sasakyan.

"I told you earlier right. Kakain tayo sa labas tch. Just keep quiet there masyado kang madaldal" sambit niya.

Edi hindi na ko magsasalita psh! Inistart niya na ang engine saka niya ito pinaharurot. Nang mapansin niyang hindi ako naka seatbelt ay hininto niya ang sasakyan sa gilid saka lumapit sakin para ikabit un.

Nailang naman ako ng lumapit ang mukha niya sa mukha ko. Halos 1inch nalang ata ang pagitan namin sa sobrang lapit namin sa isat isa. Kitang kita ko pa ang makinis niyang mukha at parang nag slow motion ang bawat paligid.

Napansin niyang nakatingin ako sakaniya. Nakipagtagisan ako ng tingin sakaniya at nakita kong napababa ang tingin niya sa mga labi ko.

Hahalikan niya na sana ko pero agad akong umiwas.

"N-Nagugutom na ako" sambit ko.

"S-Sorry" at agad na siyang bumalik sa ayos ng pagkakaupo saka nag drive.

Hayy! Ano bang nasa isip ng lalakeng ito at balak pa kong halikan. Nagdahilan na lamang ako na nagugutom na ako para hindi niya maituloy ang gagawin niya pero in the first place gutom na talaga ako.

I'll just clear it to you guys ha,Im not pakipot ayoko lang talaga na mag kiss kami sa ngayon saka nalang kapag...kami na bilang magboyfriend at girlfriend.

My Senior Crush (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon