32nd Chapter

3.7K 98 5
                                    

Chapter 32

• ELICA POV •

"Since you gave me the permission to court your sister." He said to my brother then suddenly looked at me. "I will court you not just because I want too but also because I like you...too" he said that makes my jaw dropped.

Seriously? So gusto niya rin ako? I cant imagine that this would be happen. Hindi ako makasagot. Hindi ako makasagot dahil hindi ko alam kung anong sasabihin ko dahil sobra akong nabigla sa mga sinabi niya.

And..what kind of feeling is this? Nararamdaman ko na parang may mga butterflies na umiikot sa tiyan ko. Is it because of what he said?

Im glad. Im glad because I know now that he likes me too. Hindi pa man love ang nararamdaman namin sa isat isa atleast alam ko at alam niya na gusto namin ang isat isa.

Hindi katulad ng iba na masyadong pabebe pa na tipong gusto na nila ung isat isa pero hindi nila maamin ang mga nararamdaman nila. Kasi ung iba torpe,may manhid kaya walang nangyayari sa relationship nila.

Natigil ang pag iisip ko nang bigla nanamang maghiyawan ang mga tao rito. Sinasabi nila na payagan ko na nga raw si red sa panliligaw niya. Habang si kuya naman ay masayang nakatingin lang saamin ganun din si kirsten.

Napangiti naman ako. Ang mga nangyayari ngayon,di ko talaga to ineexpect. Should I gave him a permission to court me. Well halos lahat sila naghihintay sa sagot ko kaya ito na. This is it...

"Ayoko hindi ako pumapayag" labis silang nanlumo at nalungkot sa sinabi ko. Ganun din si red na sana ay magsasalita na pero naunahan ko siya. "Hindi ako pumapayag na matatapos ang araw na ito na hindi ko nasasagot ang tanong mo" dagdag ko pa.

"So my answer is..." sambit kong muli...pabitin lang para may thrill hahaha.

"Is?" Tanong nilang lahat maliban kay red na parang natetense na kinakabahan na hindi mo maintindihan.

Hinahawakan ko ang dalawang kamay niya saka sinagot ang mga tanong nila.

"Yes. I will give you the permission to court me" at mula sa pagkakaba na nararamdaman niya ay unti unti yun napalitan ng isang malaking ngiti.

Nagulat ako nang bigla niya akong yakapin at buhatin nang nakatayo. What the heck? Over ah? Dko pa naman siya sinasagot bilang boyfriend ko eh manliligaw palang siya pero hindi ko naman siya masisisi diba. Siguro sobrang saya lang talaga niya dahil hindi ako humindi sa panliligaw niya sa akin.

"Ano ba bitawan mo nga ko hahaha" sambit ko dahil buhat buhat parin niya ako.

"S-Sorry,masaya lang ako" saka niya ko binitawan,nginitian ko naman siya.

"Thank you elica. I'll promise...ah no,gagawin ko nalang. Gagawin ko ang lahat para naman makuha ang matamis mong oo" sambit niya at nahagyang kinindatan ako. And again napangiti nanaman ako.

Napatingin naman ako kay kuya daniel ng bigla siyang magsalita mukha siyang seryoso pero kita sa mga mata niya ang saya. Siguro natutuwa rin siya sa amin ni red,besides siya pa nga ang nag insist na ligawan ako ni red. Nakakatuwa lang na isipin na boto din si kuya samin ni red at hindi niya hinahadalangan ang kung anong meron kami ni red ngayon.

"Just make sure huh,alam mo kung ano ang pinag usapan natin nun sa bar about courting her. Just love her and do everything for her to smile as always. Huwag na huwag mong pababayaan ang kapatid ko kung hindi ako ang makakalaban mo tch!" At ayun na nga ang mahiwagang mensahe ni kuya. Nakaka touch lang kasi kapakanan ko parin ang iniisip niya thats why I love my brother so much!

"Yes bayaw. I know about that. I wont forget it,dont worry" He said. Aba bumabayaw na ang loko ni hindi ko pa nga siya boyfriend eh parang siguradong sigurado siyang sasagutin ko siya ah lol. Tumingin naman siya sa akin. "I'll do everything for her,and I wont let anything or anyone touches my girl because she's my one and only girl. Well except for my mother and sister." He said. Bawat salita niya ng ganyan kinikilig talaga ako. And there nandyan nanaman yung parang butterflies sa tiyan ko.

Hindi ko maipaliwanag kung ano ang mga nararamdaman ko ngayon basta alam ko masaya ako dahil natupad ang isa sa mga pangarap ko.

Ang ligawan ng lalakeng matagal ko nang gusto at yun ay walang iba kundi si Red Valmores.

My Senior Crush (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon