Chapter 54
• RED POINT OF VIEW •
PAGPASOK ko ng kwarto ko ay naabutan ko si Renzo na abalang abala sa laptop niya habang nakadapa sa kama. Hindi pa nga ata ako napansin kaya nagsalita na ako.
"Hey,bat di ka pa natutulog?" Tanong ko sakaniya kaya napatingin siya saakin na parang nagulat pa pero agad din namang nakabawi.
"Uhm..May hinahanap lang ako sa facebook." Saad niya saka ngumiti at bumalik muli sa pagtatype sa laptop niya.
Lumapit naman ako sakaniya saka naupo sa tabi niya. Tinignan ko ang ginagawa niya,may sinisearch nga siya sa facebook pero puro first letter lang like A,B,C..etc.
"Ano bang hinahanap mo?" Tanong ko uli.
"Hindi ano bro,sino" Then he grinned at me. Napakunot naman ang noo ko.
"Then? Sino nga?" At napaisip siya ng konti saka nagsalita.
"Yung crush ko,kaso may boyfriend na daw eh." Sambit niya habang nakatingin sa taas na para bang may iniisip. "Pero LQ sila ngayon kaya baka pwede pang masulot. Lmao." Tumatawang sabi niya saka tumingin saakin. Agad ko naman siyang binatukan kaya napadaing ka.
"Aww! Wth?! Problema mo bro?" Tanong niya habang nakasalubong ang kilay.
"May boyfriend na pala susulutin mo pa. Loko! Malay mo magka ayos na yon ngayon tch." Sambit ko. "Bihis muna ko" dagdag ko pa saka siya iniwan doon.
"Bro! Damn! Sino to?!" Narinig kong sigaw niya. Ano nanaman bang problema niya? Nang matapos ako sa pagbibihis ay bumalik na ako sa kama.
"Ano ba yon at nagsisisigaw ka dyan?" Kunot noo kong tanong sakaniya.
"Sino to?!" Tanong niya habang nakataas ang cellphone ko na hawak niya. Picture namin ni Elica na wallpaper ko. Agad ko yong kinuha sakaniya at umupo sa tabi niya.
"Girlfriend ko why? Crush mo? Tch." Saad ko na ikinalaki ng mga mata niya.
"What?! Nooooo! Bakittt?!" Sigaw niya. So crush niya nga? Tch.
"Problema mo?" Tanong ko sakaniya.
"Yan ung babaeng umiiyak kanina sa Garden eh. So cinomfort ko siya. Na dapat ikaw ang gumagawa dahil ikaw ang boyfriend tch." Masamang tingin niya sakin. "Damn you bro!"
"What the fvck?! Umiiyak siya? Why?!" Tanong ko.
"Shunga mo naman bro. Diba nga may LQ kayo tapos ngayon di mo alam kung bakit siya umiiyak tch. Balik kita sa elementary eh may pagkabobo ka din minsan eh tch." Sagot niya.
"Tch."
"What's her name?" Tanong niya.
"Bakit ko naman sasabihin sayo? Mamaya sulutin mo pa eh tch." Sagot ko naman. Mamaya magkamabutihan pa silang dalawa tch. Maagaw pa niya si Elica sakin.
"Di ko naman yun gagawin bro grabe ka naman!" Saad niya habang naka pout. "Unless kung mas malakas ang karisma ko kaysa sayo." Dagdag niya pa habang nakawahak sa mga baba niya saka ko kinindatan tch.
"Lul mo! Asa ka. Mas hamak naman na gwapo ako sayo g'go tch." Saad ko at tumawa naman siya.
"Ano bro? Shookt ka no? Lmao." Nakakalokong sabi niya saakin. "Siguro—"
BINABASA MO ANG
My Senior Crush (COMPLETED)
Roman pour AdolescentsIn a simple flash of your camera,will you be that 'extra ready' if he notices you? What if that case happens? So let the story begin... My Senior Crush All Rights Reserved. Copyright (c) 2017 Started: (I really forgot) RANK ⭐️ #42 in TEEN FICTION