66th Chapter

2.4K 69 1
                                    

Chapter 66

• ELICA POINT OF VIEW •

"KANINO nga pala napunta yung isang kama?" Tanong ni Kuya nang matapos siyang kumain. Halos tapos narin ang lahat,at nagpapahinga nalang dahil busog pa. Di ko pa alam kung ano ang plano nila ngayon. Ang iba ata ay magsswimming.

Kaso tinatamad ako parang gusto ko lang mahiga nang maghapon sa kama hayy!

"Kila Red tch! Kuha kasi ng kuha eh,saamin dapat yun ni Shine eh aish!" Naiinis na sagot naman ni Caleb.

"Tch! Parang bata!" Saad naman ni Red.

"Ah okay." Napatingin naman ako sa nagsalita na si Kuya. Hindi siya nagalit?

"Hindi ka magagalit kuya?" Tanong ko kay Kuya habang seryosong nakatingin sakaniya. Agad ko namang nakita ang mga ngiti niya saakin.

"Why would I? Saka magtthree years na kayo so bakit pa ko magagalit? As long as wala naman kayong ginagawang masama,ayos lang saakin. Besides may tiwala naman ako dyan kay Valmores,wag nga lang niyang sisirain." Saka seryosong binaling ang tingin kay Red na nakaupo sa tabi ko.

Napatingin ako kay Red nang bigla niyang hawakan ang kamay ko at itinaas sa mesa.

"Dont worry bro,I wouldn't let that happen."

"Siguraduhin mo lang,dahil pag nagkataon hindi ko na alam kung anong gagawin ko sayo tch." Seryosong saad ni kuya pero agad din naman niyang nginitian di Red saka inilahad ang bro fist niya kay Red. Ginawa din ni Red ang ginawa ni Kuya at saka sila nagbro fist.

"Okay okay! Tama na yan tara na,nilalanggam na kami dito eh!" Saad ni Caleb saka tumayo para maagaw ang atensyon ng lahat.

"Tch!" Sabay na sabi nila Red at Kuya.

Tumayo narin ako kaya napatayo din si Red kasi magkahawak kamay kaming dalawa.

"Let's continue our kiss love?" Bulong niya sa tenga ko kaya parang kinilabutan ako dahil ramdam na ramdam ko ang hininga niya. Sobrang namumula nanaman siguro ang mga mukha ko ngayon aish!

Bumitaw ako sa paghoholding hands namin at kinurot siya sa tagiliran kaya napa-aray siya. Loko loko kasi! Buti nalang at busy ang lahat dito sa mga kanya kanyang gawain kaya di kami napapansin.

"Sira ulo ka talaga! Makakatikim kana talaga sakin!" Saad ko at ngumiti naman siya saka humarap saakin.

"Oh I like that Love..uh no! I would love that." Saka kumindat saakin kaya tinulak ko siya. Nakakabwiset na talaga siya aish!

Nagmartsa na ko palayo sakaniya at ramdam ko namang nasa likuran ko lang din siya. Bahala siya sa buhay niya! Lagi niya nalang akong inaasar,nakakapikon argh!

Muntik akong matalisod sa bilis ng paglalakad ko pero buti ay nasalo naman ako ni Red.

"L-Love! Are you okay?! Fvck! Be careful okay!" Saad niya. Mukhang nag aalala pero bat kailangan sumigaw? Aish! Agad naman akong umayos ng tayo saka siya tinulak.

"Ewan ko sayo! Wag mo ko kausapin!" Sigaw ko saka naglakad na ulit.

• RED POINT OF VIEW •

Nabbwiset nanaman siya tch! Ako na nga tong nag aalala para sakaniya eh aish!

Nakakita ako ng dalawang babaeng staff dito na nakatingin saakin. Agad ko silang kinindatan at mga mukhang kinilig pa. Tch! Di ko sila type no yuck! Im just doing this for Elica. Aasarin ko lang lmao.

Tumakbo papalapit saakin yung dalawang babae kaya mas lalong lumaki ang mga ngiti ko. Nakita ko pa sa peripheral view ko na napatigil sa paglalakad si Elica at masamang tumingin saakin.

"Omg! Pwede po magpakuha ng picture? Waahh!" Kabingi eh aish! Agad naman akong tumango sakanila.

"Okay,sure!" Saad ko naman sakanila dahilan ng paglundag nila. Ang isa ay nakapulupot ang kamay sa mga braso ko at ang isa naman ay nasa kaliwa ko habang akbay akbay ko.

Pasimple kong tinignan si Elica na umuusok na ang ilong sa galit. Kaya napapigil ako ng pagtawa at tumingin sa phone nung babae saka ngumiti. Ung ngiting nakaka asar lmao.

"Thank you po!" Saad nung dalawa at umalis na.

"Ang gwapo niya! Shit! Forward mo sakin yan ha!" Narinig kong sabi ng isa habang naglalakad papalayo saakin. Napatingin ako kay Elica na tumatakbo papalapit saakin at nagulat nalang ako ng pingutin niya ang mga tenga ko.

"Walanghiya ka talagang lalake ka! Nagawa mo pang payagan ang mga yon na magpapicture sayo! May GIRLFRIEND ka hoy! Baka nakakalimutan mo ha?!" Sunod sunod na sabi niya habang pinipingot ang tenga ko kaya wala akong ibang magawa kundi ang umaray shit!

"Aahh! Masakit—love! Sila ang nagpapicture saakin hindi ako!" Saad ko. Totoo naman eh.

"Pero pinayagan mo parin! Bwiset ka talaga!" Sigaw niya. Aish! Daig pa ang naglilihi eh! Selosa masyado.

"Sorry na love. Tama na please masakit na eh!" At buti ay binitawan niya na ang mga tenga ko. "Sorry na love,Hindi ko sinasadya okay? Kasi naman eh lumalayo ka sakin. Hindi kita makausap kaya naisip kong gawin yun. Sorry na please..."

• ELICA POINT OF VIEW •

"Sorry na love. Tama na please masakit na eh!" At saka ko binitawan ang tenga niya. Duh! Im his girlfriend nakakahiya naman no! "Sorry na love,Hindi ko sinasadya okay? Kasi naman eh lumalayo ka sakin. Hindi kita makausap kaya naisip kong gawin yun. Sorry na please..." malungkot na sabi niya.

Umiwas ako ng tingin sakaniya,kasi pag tinitignan ko siya ay baka mapatawad ko siya agad. Ewan ko ba sa sarili ko kung bakit ang bilis bilis lumambot ng puso ko. Aish!

Iniharap niya ang mukha ko sakaniya gamit ang kamay niya kaya napatingin ako sakaniya. Hay! Hindi ko kaya kapag nakikita ko siyang malungkot. Tinanguan ko naman siya pero napakunot ang mga noo niya.

"Oo na,sorry din kasi lumalayo ako. Nakakainis ka kasi kung ano anong lumalabas sa mga bibig mo! Walang filter eh aish!" Saad ko sakaniya. Niyakap ko naman siya at gumanti din naman siya ng yakap saakin. "I'll never do that again. Im sorry,I love you." Dagdag ko pa.

"Ako rin love,di ko na rin uulitin ang ginawa ko. Sorry! I love you too...so much!" Saad niya at saka hinimas ang ulo ko. Bumitaw na ako ng yakap sakaniya saka tinignan siya sa mga mata.

"Tama na,mamaya mauwi nanaman to sa kiss aish!" Saad ko.

"Tch! Bakit? Ayaw mo na ba kong halikan? Sawa kana ba sa lips ko? Tch!" Pabebeng sabi niya habang naka pout. Psh! Rt rt ih!

"Hindi naman sa ganon love,eh kasi tignan mo naman ung labi ko oh." Saka tinuro ung lips ko. "Ang pula na masyado kakahalik mo." Saka tumawa ng kaunti sakaniya. Hinawakan ko na ang kamay niya at hinila siya sa kung saan.

"Tara na nga sa kwarto aish!" Saad ko sakaniya.

"Tch! Mamayang gabi nalang,baka sakaling okay na yang lips mo tch!"

"Valmores!"

A/N: Ang lame ng UD ngayon,wala kasi kong maisip eh huhu! Mental block lmao.

My Senior Crush (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon