31th Chapter

3.7K 103 1
                                    

Chapter 31

• ELICA POV •

"Ahh Im full" I said while holding my tummy. "Salamat nga pala ha...dahil dinala mo ko dito." Dagdag ko pa.

Mukhang pang mga sosyal ang pinuntahan naming kainan. Buti na lamang at naka pang formal wear ako ngayon dahil may event na gagawin mamaya sa theatre di pa sinasabi kung para saan.

"You're welcome,ikaw pa malakas ka sakin eh" he said then winked at me. Hay! Ang galing niya talagang magpakilig...talagang kinikilig ako sa mga ginagawa at sinasabi niya eh. Maghunos dili ka nga elica hay!

"Lets go,10 minutes nalang baka mapagalitan nanaman ako ng kuya mo tch." Sambit niya at saka tumayo. Inabot niya ang kamay niya sakin para siguro hawakan ang kamay ko? Agad ko naman yon kinuha at naglakad na pa labas ng restaurant.

Hinatid niya ko papunta sa passenger seat at pinagbuksan ng pinto.

"A-Ah yung k-kamay ko" Mariin kong nakagat ang ibabang bahagi ng labi ko habang nauutal sa pagsasalita.

Nakita ko ang pamumula ng buong mukha niya which I found it cute. Agad niya namang binitiwan ang kamay ko at napatingin sa ibang direksyon.

"S-Sorry" sambit niya tinanguan ko na lamang siya at sumakay na ng kotse. Sinara niya na ang pinto at agad na sumakay sa driver seat.

Tahimik lamang ang byahe namin at tanging music lang ang ingay dito sa sasakyan. Nakaka awkward lang kasi love song pa ang tugtog.

Ililipat ko sana ang music para maiba ang tugtog pero ganun din ang dapat na gagawin ni red kaya nagkahawak ang kamay namin.

Sandali kaming nagkatinginan at napabitaw sa isat isa. Hinayaan ko na lamang yung tugtog dahil matatapos naman na but sadly..love song nanaman. And this time ung kanta eh yung "malaya" by moira dela torre. Remember? Yung pinapatugtog ko nun nung hindi ako sinipot ni red sa date namin.

Buti na lamang at nakarating na kami ng school. Napatingin ako sa relos ko..10:31 na? 9:00 ang lunch break namin eh at 1hr and 30 minutes lang ang binigay ni kuya na time sa mga ka team niya.

"Red 10:31 na,late na tayo" sambit ko.

"What? Fvck" sambit niya at agad nanamang hinawakan ang kamay ko saka kami mabilis na tumakbo.

At the second time napuna ko nanaman ang mga kamay namin na hawak hawak niya. Kanina pa nagwawala ang kilig cells ko juice colored!

At ayun na nga nakarating na kami sa gym na hingal na hingal at pawis na pawis habang magkahawak pa ang mga kamay namin.

Pagdating namin doon ay biglang tumahimik at parang bigla na lamang silang napatigil sa kanya kanyang mga gawain nila. Nang makita ko kung saan sila nakatingin ay nakita ko na lahat sila ay nakatingin sa mga kamay naming magkahawak.

Mabilis pa sa alas kwatrong napabitaw ako sa kamay niya. At ang katahimikan kanina ay napalitan bigla ng mga hiyawan na nang gagaling sa mga ka team ni red.

Hindi ko na maintindihan pa kung ano ang mga sinisigaw nila tungkol sa amin dahil biglang sumigaw si kuya kaya napayuko na lamang ako. Is it my fault again? Psh!

"Pwede ba magsitigil nga kayo..at ikaw red!" Sigaw ni kuya kay red na ikinagulat ni red at tinuro pa ng bahagya ang kanyang sarili. "Oo ikaw tch! Kung may balak kang ligawan ang kapatid ko sabihin mo lang dahil hindi naman kita pinipigilan tch! Masyado kang torpe" hindi na namin narinig pa ang huling sinabi ni kuya dahil binulong niya na lamang ito. Nakita kong natawa si kirsten na nasa tabi niya malamang ay narinig na niya ang binulong ni kuya kung ano man yun wala na kong pake alam pa.

Pero..ano nga ulit ang sinabi ni kuya? Binibigyan niya ng permiso si red na ligawan ako? Psh! Im like what the heck.

"KUYA!" Sigaw ko na ikinatingin ni red. Napatingin naman ako sa mga paa ko nang may bola na bumangga sakin. Bigla naman akong napangisi nang may maisip akong magandang ideya.

Kinuha ko ito at agad binato kay kuya pero nasalo niya ito kaagad. What will I expect? Eh basketball player eh at isa pa siya ang captain.

"What now my dear sister? Hindi ba dapat maging masaya ka dahil matagal mo nang gusto yang si red" sambit ni kuya.

"Oo nga kuya pero—" naputol ang sinabi ko dahil biglang nagsalita si red na ikinalaki ng mga mata ko.

My Senior Crush (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon