CHAPTER 45
• ELICA POINT OF VIEW •
"K-Kuya? Saan tayo pupunta. Dito ang way papuntang hospital." At tinuro yung direksyon kung nasaan ang way papunta sa ospital.
"Alam ko" sambit naman nito. Naguguluhan ako,nahimatay na nga si kirsten eh. "Saglit lang may dadaanan lang ako." Dagdag pa nito.
"Ano ka ba naman kuya! Nakita mo nang—"
Napatigil ako nang pagsasalita nang matanaw ko yung park na pinuntahan namin ni red. Ang daming tao doon na abalang abala sa mga ginagawa nila. Ang iba pa nga ay naka color coding ang damit yung iba naka red at ang iba naman naka yellow.
Napansin ko lang na yun ang favorite color naming dalawa ni red sakaniya ang red syempre at sakin naman ang yellow stands for sunflower.
"B-Bakit tayo nandto kuya?" Naguguluhang tanong ko. Hindi ko talaga alam ang mga nangyayari.
"Basta." At inistop ang makena ng sasakyan saka tumingin sakin ng seryoso na may mga ngiti rin sa kanyang mga mata. "Promised me that you'll never forget me as your kuya ha? Im always here at your side okay? If he hurts you..gusto ko ako ang unang makakaalam okay? Because Im your brother and I'll need to protect you from everything. Alright?" Sambit nito saka ako niyakap at hinalikan sa noo.
"Saka kung sasaktan ka nung gagong yon tch! Di ako magdadalawang isip na ibalik sakaniya kung anong nagawa niya. Baka masapak ko pa siya" dagdag pa niya.
Why is he saying those words to me? Para naman akong naiiyak sa mga sinabi ni kuya,hindi pa naman end of the world diba? Bakit ganto sya makapagsalita? Saka isa pa hindi naman ako mawawala ganun din naman siya di rin naman siya mawawala diba? Di niya naman ako iiwan diba? Hays! Naguguluhan talaga ako.
"How a sweet brother" Nakakagulat na sambit ni Kirsten sa likod.
"I-I thought...Akala ko ba masama ang pakiramdam mo kaya nahimatay ka?" At umiling naman silang dalawa.
"That's not true. Ako hihimatayin? No way. Im still stronger than you kaya psh!" Wow? Coming from her? Stronger than me? Psh! Whats the meaning of this? Tss. I arched my left eyebrow and rolled my eyes at her.
"Ako naman beshy wala na kong sasabihin pa basta tatandaan mo nandto lang din lagi ako sa tabi mo ha. Just like Daniel gusto ko na kapag sinaktan ka nang lalakeng yan kami ang unang makakaalam okay" saad pa niya.
"Ano bang nangyayari sainyo?" Tanong ko ulit.
"Wala." Sabay na sabi nilang dalawa.
"Tara na nga maraming naghihintay sayo don dami mo pang tanong eh" Saad ni kuya habang nakatingin saakin. Lumabas na sila ng sasakyan at ako ay napapaisip parin.
"Jane!" Sigaw ni kuya sa labas kaya dali dali narin akong bumaba ng kotse.
"Ito na,rush hour ka masyado eh" sambit ko nalang at naglakad na kami papasok sa park. Nagulat na lamang ako sa mga nakita ko at nararamdaman kong nanggigilid na ang mga luha ko.
• RED POINT OF VIEW •
Nakita kong papalapit na si Elica kaya naman pinatugtog ko na yung gitara ko saka nagsimulang kumanta.
"Uulit-ulitin ko sa 'yo
Ang nadarama ng aking puso
Ang damdamin ko'y para lang sa 'yo
Kahit kailanma'y hindi magbabago~"Nakita ko ang mga mata niya na para bang naguguluhan sa mga nangyayari. Well! I planned everything magmula don sa nagvvlog si Kirsten hanggang sa magpapanggap siya na mahihimatay at masama ang pakiramdam para mag alala si elica at para di rin makahalata sa mga nangyayari.
Kinausap ko ang lahat para umakto ng ganon. Kahit ung mga classmates niya and everything. Im planning to get her "matamis na oo" today. Besides she already said those 3 words to me.
One I love you from her makes me feel good and I cant wait to be her one and only love para marinig ko pa ang pag iilove you niya saakin.
"Ikaw ang laging hanap hanap sa gabi't araw
Ikaw ang nais kong sa tuwina ay natatanaw
Ikaw ang buhay at pag-ibig
Wala na ngang iba
Sa 'king puso'y tunay kang nag-iisa~"Patuloy parin ako sa pagkanta at nakita ko ang mga mukha niya,and she's crying. Fvck! I dont want to see her cry.
Agad kong ibinigay ang gitara sa katabi kong si caleb at siya ang nagpatuloy sa pagsstrum ng gitara. Meron din akong kinuhang mga choir at sila na ang nagpatuloy sa pagkanta.
Agad akong lumapit kay Elica. I cupped her face and wiped her tears. "Hey! Why are you crying? Aren't you happy?" Tanong ko pero sa halip na sagutin niya ang tanong ko ay pinalo niya ako sa dibdib ko.
"Nakakainis ka! Bat mo ba ginagawa to?" Tanong niya at patuloy parin siya sa paghahampas saakin. Kaya naman agad kong pinigilan at hinawakan ang mga kamay niya para matigil siya sa paghahampas saakin.
"Di ko nais na mawalay ka
Kahit sandali sa aking piling
Kahit buksan pa ang dibdib ko
Matatagpua'y larawan mo~""Again,Im very sorry for being jerk for how many times. I apologize for what I did. Im telling you hindi ko ginusto yon. Fvck! Nagulat na lang ako ng bigla niya akong sunggaban ng halik. So Im sorry okay? You can't say no to me because I have proofs that you've already forgive me." Sambit ko at tinignan si kirsten na sinasabing "do it" she connected her phone sa speaker and played her live nung nag ily sakin si elica.
Nag stop rin saglit ang mga choir at gumilid kaya kaming dalawa lang ang nandito sa gitna.
"di na ko galit sayo red,di na ko galit ha. I love you" she said through the phone. Sayang at hindi maipakita ung video kung saan nakangiti siya.
"Ayiiieee!" Hiyawan ng mga tao dito. And again hinampas nanaman ako ni elica at nakatingin ng masama sakin tch.
"What? Why are you looking at me like that? Baka mas lalo kang mainlove sakin niyan" and winks at her.
"Asa ka! Bat kailangan mo pang iparinig yun sa lahat! Aish! Nakakahiya!" Sambit niya pa at tinulak ako ng konti. Saka siya nagcrossed arms. Napangiti na lamang ako sa halip na sagutin siya.
"I found a love for me
Darling just dive right in
And follow my lead
Well I found a girl beautiful and sweet
I never knew you were the someone waiting for me
'Cause we were just kids when we fell in love~"Kumanta na ulit ng ibang song ang mga choir so thats the sign na kailangan ko nang lumuhod at tinignan ang mga taong may hawak ng banner at saka sila tinanguan para ibaba na yon at makita ng lahat,yun ung ginawa ng mga kateam ko na banner may nakasulat na "Can you be "my one and only love" in this world full of "I dont want to be with you anymore" sila ang nagpresenta na gumawa so hindi na ako tumanggi besides magaling naman magdrawing si vincent.
Nakita ko ang pagbuka ng mga bibig ni elica kaya natakpan niya yon at napatingin sa akin.
"Can you be my girlfriend Elica Jane Herrera?"
BINABASA MO ANG
My Senior Crush (COMPLETED)
أدب المراهقينIn a simple flash of your camera,will you be that 'extra ready' if he notices you? What if that case happens? So let the story begin... My Senior Crush All Rights Reserved. Copyright (c) 2017 Started: (I really forgot) RANK ⭐️ #42 in TEEN FICTION