37th Chapter

3.4K 89 0
                                    

CHAPTER 37

• ELICA POINT OF VIEW •

Hindi ano makapagsalita,sobrang nabusog ako sa kinain namin. At wala akong masabi sa mga foods,lahat masasarap.

Kahit yung red wine na ininom namin,It tastes like a sweet grape juice. Feeling ko nga ay ito na ang pinakamatamis at pinakamasarap na red wine na nainom ko besides tamang tama lang ung lasa hindi ganon kapait at hindi din ganon ka tamis yung red wine saktong sakto lang.

"Do you like it?" Red asked out of the blue. I slowly nodded and smiled at him.

Ngumiti lang din siya. Hawak hawak ko parin ang tyan ko sa sobrang busog. Kung kanina ay gutom na gutom ako ay ngayon naman busog na busog ako.

"Oh I forgot,what dessert do you want?" Tanong niya. Umiling naman ako dahil busog na talaga ako parang gusto akong patabain nitong ni red eh. Hindi pwede noh kailangan mamaintain ang kasexyhan ko,ay hahaha lol! "Try the blueberry cheesecake here,yan ang specialty nila na dessert. Hindi ako papayag na makakaalis tayo dito na hindi mo yun natitikman" pagtaas baba niya ng kilay habang sinasabi yun.

Nagtaas na siya ng kamay para sana tawagin ang waiter pero agad kong tinabig ang kamay niya para hindi siya makapag order kaso lumapit na ulit ung waiter hays! Wala na di ko na siya mapipigilan.

"Yes sir? Do you have a follow up orders?" Sambit naman ng waiter.

"Give me 2 blueberry cheeseca—"

"No,I prefer one blueberry cheesecake for us" pagputol ko sa mga sinasabi ni red at sinamaan nya naman ako ng tingin and successfully naka alis na ang waiter.

"Why are you looking at me like that? Wala naman akong ginagawang masama" at saka tinaas ko ang dalawang kamay ko sa ere na para bang sumusuko at tumawa ng mahina.

"Tch! Ngayon ko lang nalaman na may pagkaselfish ka rin pala" sambit niya habang nakadikit ang mga kilay nito.

"What? Hindi ako selfish no,besides kaya nga 1 cheesecake lang ang inorder ko dahil hati nalang tayo,busog na talaga ko kaya hindi ko na kayang ubusin pa ang isang slice ng cheesecake." Sambit ko at mula sa pagsimangot niya ay agad naman itong napalitan ng malaking ngiti sa mga labi niya.

"Ano okay na? Hindi mo kasi ko pinapatapos eh aish!" Sambit ko ulit na tinanguan niya naman. Nagulat ako ng hawakan niya ang mga kamay ko na nakapatong sa mesa.

Pinaglaruan niya lang ang mga kamay ko nang dumating na ang waiter kaya nabitawan niya agad ang mga kamay ko.

"Here's your order po,enjoy eating" sambit nito at ibinigay na samin ang isang slice ng cheesecake.

"Ah wait" pagtawag ko sa waiter.

"Yes maam?" Tanong nito.

"Can I have 1 extra fork?" Sagot ko naman. Tumango naman ito saka tinungo ang nasa dulo nitong table namin dahil nandon ung mga kitchen utensils saka ung mga condiments na pwedeng gamitin ng costumer.

Mabilis naman siyang nakabalik at ibinigay samin ang isang perasong fork. Inabot ko naman ito kay red at kinuha ang isa pa para naman sa akin.

Inislice ko ang cake gamit yung fork at isusubo ko na sana ito ng makita kong maamong nakatingin saakin si red at tinuturo ung cake na isusubo ko gamit ang bibig niya. Siguro sinasabi niya na subuan ko siya psh!

Tinapat ko naman ito sa bunganga niya pero nang ibuka niya yun ay agad ko namang sinubo ang cake na hawak ko. Napatawa ako ng mahina ng makita ko ang mga mukha niya na parang nagtatampo.

Kumuha ulit ako ng isa pang slice and this time ibibigay ko na sakaniya. Nang makain niya yun ay napangiti naman siya agad kumuha din siya ng isa pang slice kaso ang laki.

"Ang laki naman niyan baka hindi yan magkasya sa bibig k—" Wth?! Isubo ba naman sakin ung malaking piece ng cake habang nagsasalita ako aish! Napa irap nalang ako sakaniya na tinawanan niya naman.

"What's funny? Anong nakakatwawa?" Para kong bata na nabubulol sa mga sinasabi,paano ba naman kasi eh hindi ko manguya sobrang laki ng ibinigay niya sa akin.

"Yan,nakaganti narin ako HAHAHAHA"

"Psh! Kabagin ka sana" sambit ko at tinarayan siya. Nang maubos ko ang cake na nasa bibig ko ay kumuha ako ng icing sa cake at saka ito ipinahid sa ilong niya.

"Tch! Ganyan pala ang gusto mo ha?" Sambit niya at nang lalagyan niya na ko ng icing ay agad akong tumakbo kaya naghabulan kami dito kaso biglang sumakit ang tyan ko kaya pumunta ako sa cr.

"Hey! Wag kang magtago dyan sa cr daya mo tch!" sambit nito sa labas.

"Wag kang maingay ang sakit ng tyan ko" nakatawang sambit ko.

"Yuck! Elica was making poopoo,it smells bad! Ew" maarteng sabi niya sa labas. Natawa naman ako bigla at ayun success! Natapos narin ako buti nalang at may pang hugas dito.

Pagkalabas na pagkalabas ko ng pinto ay nilagay ni red ang buong cake sa mukha ko layk what the heck?

"What the hell? What did you do?!" Sigaw ko sakaniya at tinignan sa salamin ang mukha ko. Tinanggal ko ang cake saka inilagay din sa mukha niya.

Naghilamos ako ng mukha,ang lagkit! Nakakainis naman kasi parang bata eh aish! Buti nalang at nakuha agad ng tubig yung icing sa mukha ko.

Hinila ko naman si red saka siya dinukdok sa sink para mahilamusan ang buong mukha niya. Natawa nanaman ako nang magpakawala siya ng mahinang mura.

"What the fvck?! Nainom ko na ata yung tubig eh yuck! Pwe!" Sambit niya at dumura don sa sink. Tawa lang ako ng tawa habang inis na inis siya sa akin lol!

"So—HAHAHAHA sorry!" Hinging paumanhin ko. Nang maikalma ko ang sarili ko ay kinuha ko ang handkerchief ko sa bag ko at saka hinila siya palapit sa akin. "Lika dito" sambit ko at natatawa pa ng konti. Lumapit naman siya saka ko hinawakan ang mukha niya pupunasan ko na sana to gamit ang hanky ng magsalita naman siya.

"Dont kiss me! Im not yet ready" nakangising sabi niya psh! As if naman halikan ko siya,asa siya!

"Shh! Wag ka nga maingay dyan pupunasan ko lang yung mukha mo" tumango naman siya at pinunasan ko na ang buong mukha niya.

Habang pinupunasan ko ito ay ramdam kong nakatingin siya sakin. Hindi ko na lamang yun pinansin at ng matapos na ay hinila ko na siya pabalik doon sa table namin.

Pero hinila niya na ako pababa,ano yun? Hindi na siya magbabayad? Tatanungin ko sana siya tungkol doon pero naunahan niya ako na para bang nabasa ang mga nasa isip ko.

"This is our resto so kahit na hindi ako magbayad ay okay lang" sambit nito at tinanguan ko nalang.

Nagthank you nalang ako sakaniya dahil pinakain niya ako dito sa resto nila. Nginitian niya nalang ako at tinungo na namin ang sasakyan niya.

My Senior Crush (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon