Chapter 61
• ELICA POINT OF VIEW •
WALA pang kalahating oras sa pagtuturo ang guro namin ay tinipon na kaming mga estudyante dito sa theatre ng school. May celebration yata dahil nga birthday ng president kahapon.
Meron nang ilang nagpeperform at ngayon naman ay hinihintay na ang kasunod. Katabi ko ngayon si Red,si Kirsten? Alam niyo na kung nasan aish! Lagi namang ganon yon wala nang time sakin psh!
"Hey" Naring kong saad ni Red kaya napatingin ako sakaniya. "Okay ka lang?" Nag aalalang tanong niya na tinanguan ko lang.
"Ikaw,are you okay?" Tanong ko rin pabalik sakaniya pero inilingan niya.
"If Im gonna tell the truth,my answer is no." Then he heaved a sigh.
"Bakit naman?"
"Eh magpeperform ngayon yung sira ulo kong kapatid tch." Natawa naman ako sa inasal niya. Is he pertaining to Renzo? Lmao.
"Ano namang meron? Si Renzo ba?" Tanong ko na tinanguan niya naman. Magsasalita pa sana siya pero nagsalita na ung emcee.
"Let's welcome our next performer,Mr. Renzo Valmores." Nakangiting namang lumabas si Renzo bitbit ang nag iisang gitara. Kasabay naman non ang mga hiyawan nang mga tao dito na parang kanina lang ay mga inaantok na. Nabuhayan agad ng loob teh?
Kung sabagay hindi naman talaga maipagkakailang gwapo nga si Renzo,pero mas gwapo parin ang kuya niya na mahal na mahal ko yii! Korni ko hays!
Nagsimula na siyang magstrum ng gitara habang naramdaman ko nalang na hinawakan na ni Red ang kamay ko. Sobrang higpit. Enebe kyah! Kenekeleg eke eh. Aish harot ko lmao.
🎶 I won't lie to you
I know he's just not right for you
And you can tell me if I'm off
But I see it on your face
When you say that he's the one that you want
And you're spending all your time
In this wrong situation
And anytime you want it to stop 🎶Nagulat ako nang biglang mapatingin si Renzo sa gawi ko. Hindi ko alam kung bakit niya ko laging tinititigan,naiilang ako sa mga titig niya.
"Tch." Narinig kong bulong ni Red kaya naman napatingin ako sakaniya. Problema nito? Sama pa ng tingin niya sa kapatid niya.
"Ayos ka lang love?" Tanong ko sakaniya pero di siya sumasagot bagkus ay nakatingin lang siya kay Renzo. Napatingin din ako kay Renzo at maatim parin niya akong tinitignan.
🎶 I know I can treat you better than he can
And any girl like you deserves a gentleman
Tell me why are we wasting time
On all your wasted crying
When you should be with me instead
I know I can treat you better
Better than he can 🎶"Let's go." Nagulat ako nang bigla niya akong hilahin patayo kaya wala akong ibang nagawa kundi ang sundan nalang siya.
San nanaman ba kami pupunta? Jusko naman Red aish!
• ATHENA POINT OF VIEW •
NANDITO ako sa isang high class bar ngayon,hindi ko alam kung bakit ako nandito ang tanging alam ko lang ay dito ako dinala nang mga paa ko.
Umupo ako sa isang stool sa tapat ng counter. Naiinis ako at gusto kong uminom ng alak.
"Give me hard drink." Saad ko sa bartender na agad niya namang sinunod.
Naiinis ako sa nalaman ko sa mga tauhan ko, pinakilala na daw ni Red yung girlfriend niyang bitch sa pamilya niya. So seryoso talaga siya sa babaeng yon? I wonder isa lang din yon sa mga flings niya.
Kasabay nang pag abot ng bartender sa alak na inorder ko ay may umupo sa tabi ko. Hindi ko yon pinagtuunan ng pansin. Sa halip ay tinungga ko nalang ang alak na inorder ko.
Babalik at babalik parin saakin si Red at alam ko namang hindi niya mahal ang babaeng yon,nagbakasyon ako sa ibang bansa noon dahil sa kadahilanang nakipag break saakin si Red.
Hindi ko yun matanggap dahil lahat naman ng pagmamahal ko ay ibinigay ko sakanya tapos malalaman ko na hindi niya daw ako mahal at mahal niya lang ako bilang isang kaibigan.
Nilibang ko ang sarili ko sa ibang bansa,flirting with some guys out there pero puro pangfflirt lang yon,I dont care about them at all. Si Red lang naman ang lalakeng tanging minahal at mamahalin ko habang buhay. Bitch na kung Bitch. Martir na kung martir pero wala eh siya lang ang tinitibok ng puso ko.
Hindi ko namalayan na may mga luha na palang tumutulo sa mga mata ko. Sa totoo lang marami namang ibang lalake dyan na mas gwapo pa kay Red pero..siya lang talaga ang gusto ko eh.
"One Hard drink please" narinig kong sabi ng katabi ko,kaya napatingin ako sakaniya. Tumingin din siya saakin saka ngumiti,napairap nalang ako saka pinunasan ang mga luha kong tumulo kanina.
"Hi,Im Miguel. Miguel Hernandez." Pagpapakilala niya saka inilahad ang kamay niya saakin. Tinanggap ko nalang yon at nakipagshake hands sakaniya.
"Im Athena,Athena Rose." Saka tipid na ngumiti at ibinalik ang tuon sa iniinom kong alak. Pero nagsalita siya ulit kaya napatingin ako sakaniya. Ngayon ko lang nakita ang mukha niya,ang gwapo pala niya pero walang wala parin siya kay Red.
"Bakit ka umiiyak? Broken ka?" Tanong niya.
"Wala kang pake. Sarili ko to at feelings ko to kaya wala kang pakealam." Saad ko sakaniya na tinawanan niya naman. May nakakatawa ba sa sinabi ko? Aish!
Tinignan ko siya habang nakakunot ang mga noo ko. Sira ulo ata ang lalakeng ito eh.
"Bitter mo ah. Siguro nga broken ka." Natatawang saad niya. Tss baliw!
Ininom ko nalang ulit ang alak ko saka hindi na siya pinansin pa pero nagulat ako nang bigla niya akong hilahin palabas ng bar. What's with him? Argh! We dont even know each other tapos kung makahila siya feeling niya close kami argh! Buti sana kung si Red to eh talagang magpapahila ako kaso hindi naman psh!
Nagpupumiglas ako pero naisakay niya na ako sa kotse niya. Ano bang problema niya?! Nahihilo narin ako dahil sa nainom kong alak,kusa naring pumipikit ang mga mata ko pero hindi! Kailangan kong umalis dito mamaya marape pa ko ng lalakeng to.
"Ano ba?! San mo ba ko dadalhin ha?! Walanghiya ka! Aalis ako,hindi kita kilal—" di ko natuloy dahil bigla niya kong sinunggaban ng halik. Wala akong ibang nagawa kundi ang tumugon sa halik niya. I have no guts to stop him. Nag iinit narin ang katawan ko nang dahil narin siguro sa nainom kong alak.
(Green Alert! May SuperPakGanern Scene. Inosente si author jusme!)
Mas lalo pang lumalim ang mga halik niya saakin at ganon din ako,nagsimula naring gumala ang kamay niya sa buong katawan ko. Bumaba ang halik niya sa leeg ko dahilan nang pagtingin ko sa taas. I dont really know how to stop him. Hindi ko rin alam bakit ako pumayag na mangyari to samin nang lalakeng hindi ko naman lubusang kilala.
Ang tanging alam ko lang ay nagugustuhan ko ang mga ginagawa niya.
"H-Hey. Tinted ba yung sasakyan mo?" I asked. He groans.
"Fvcking yes!" Sambit niya at nagpatuloy sa ginagawa niya.
Alam kong mali ito pero wala eh kinakain na ko ng sistema ko. Wala akong ibang magawa kundi hayaan siya sa mga ginagawa niya. Its just an ordinary make out. At hanggang doon lang din naman siguro ito. Pampalipas oras narin siguro.
A/N: Next Chapter will be THREE YEARS LATER update.
BINABASA MO ANG
My Senior Crush (COMPLETED)
Novela JuvenilIn a simple flash of your camera,will you be that 'extra ready' if he notices you? What if that case happens? So let the story begin... My Senior Crush All Rights Reserved. Copyright (c) 2017 Started: (I really forgot) RANK ⭐️ #42 in TEEN FICTION