49th Chapter

3K 79 1
                                    

CHAPTER 49

• RED POINT OF VIEW •

NANDITO kaming dalawa ngayon ni Renzo sa kwarto ko habang naglalaro ng ps3. Should I call this a brother's bonding? I really want to know him very well.

"Btw Renzo.." saad ko.

"Hmm?" Tinignan niya ako habang patuloy parin ang paglalaro ng kamay niya sa controller.

"How are you?" Tanong ko at kunot noo niya naman akong tinignan.

"Huh? Im fine." Parang naguguluhang sagot niya pa saakin.

"I mean how are you in states? You've grown up there and yet we didn't know that we have a brother and that was you. Is Grandma and Grandpa take good care at you?" Tanong ko pa.

"Fvck! Defeated! I didn't know that you're too good with that." Saad niya saka nakipag bro fist saakin,ganon din sakaniya,natawa naman ako. I really have a brother and that is Renzo. Unbelievable. Tinignan niya naman ako ng seryoso kaya napatikhim ako. He cleared his throat first then started talking.

"Yeah,they took good care of me. There are times that my classmates teasing me like hell. They says that Im a 'lola's girl' but I dont care about them. I remembered when I was in grade school. One guy is also teasing me..he says that I dont have my parents anymore,that I grown up without them. It hits me like fvck! All of a sudden I was thinking kung mahal ba ako nila mom,iniisip ko minsan na bakit ganoon? Bakit sila grandma ang kasama kong lumaki at hindi sila." Napalaki ang mga mata ko,hindi dahil sa mga sinabi niya kundi sa..

"You know how to speak tagalog?" Tanong ko sakaniya at tumawa naman siya.

"Of course yes. Kahit naman doon ako lumaki ay pinilit ko sila Grandma na turuan akong magtagalog lalo na't alam kong may mga kapatid ako dito sa pilipinas." Sagot niya naman. Ulti mo sa pagtatagalog slang parin. Kung ako kaya maglagi sa states ng ilang taon magiging slang din kaya ako? Lmao.

"Damn you" sabi ko sakaniya at kumunot uli ang mga noo niya.

"What the fvck?! Why?" Saad niya rin.

"Marunong ka naman palang magtagalog pinahirapan mo pa ko loko!" Nakatawang sabi ko at ganon din siya. Tinaas niya ang mga kamay niya na parang sumusuko.

"Lmao. Im sorry,alright? Nasanay lang din kasi akong mag english saka di ka naman din nagtatanong kaya di ko sinasabi tch. Btw,kuya—"

"Bro" pagtatama ko. Ayokong tawaging kuya nagmumukha akong matanda tch.

"Alright,bro. I just want to ask about ate rein,bakit ganon siya magsalita? What kind of language..I mean,anong salita yon? Im really curious to the both of you" tanong niya at again natawa nanaman ako.

"I really dont know,pero ang katwiran niya lagi ay 'cool' daw ang mga ganong salita pfft!" Pigil tawang sambit ko.

"I see"

Dumaan ang ilang minutong katahimikan ng maisipan kong magtanong sakaniya ulit sakaniya,Im really curious about him too.

"Do you have a girlfriend?" Tanong ko sakaniya at agad naman siyang umiling.

"Im not yet ready to have a girlfriend,ayaw ko lang na pumasok agad sa isang relasyon lalo na't bata pa ako saka I want to spend my time with all of you. My family. Kasi sa states si Grandma at Grandpa lang ang family ko" saka siya nagpout. He's cute. I still can't believe fvck may kapatid talaga akong lalake. "Btw,bro can I sleep here? Ginagawa pa daw kasi ung room ko sabi nila mom." Dagdag pa niya na agad ko namang tinanguan. Malaki naman ang kama ko kaya I think pwede ko naman siyang patulugin dito.

My Senior Crush (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon