Chapter 67
"MAGKWENTO ka nga,di ako makatulog!" Saad ko habang niyuyugyog ang mga braso niya. Nandito na kami sa kwarto namin at alas nwebe na ng gabi. Yung iba nag iinuman doon sa may malapit sa dagat.
Inaaya pa nga si Red pero di ako pumayag dahil magkatabi kami matulog,ang baho pa naman nung alak na iniinom nila.
"Ano naman ikkwento ko love? Ginawa mo naman akong story teller eh aish!" Saad niya na nagmamaktol na parang bata.
Tumawa naman ako ng konti at ihinilig ang mga ulo ko sa mga balikat niya. Nakaupo kasi kami sa kama at nakasandal sa headboard ng kama.
"Anything,about..you? Or maybe about your past? Nakaraan naman na yon,so I think it's not bad at all." Kibit balikat na sabi ko at saka tumingin sakaniya. "Sige na...please?" Saad ko pa.
"Okay,since before when I was in—"
"Ay hindi! Kumanta ka nalang pala love hehe,I wanna hear your voice." Pagputol ko sa mga sinasabi niya at saka hinila siya pahiga sa kama dahil nakakaramdam narin ako ng kaunting antok. Humiga narin siya kaya parehas na kaming nakahiga ngayon.
Tumingin naman siya saakin saka napakamot sa ulo.
"Ano ba yan?! Sabi mo kwento,tas ngayon kanta naman tch! Gulo mo naman eh!" Naiinis na sabi niya saakin.
"Ito naman! Minsan lang nga kong maglambing sayo eh aish!" Saad ko. "Wag na nga bahala ka dyan psh!" Saka tumalikod sakaniya pero agad niya naman akong naiharap sakaniya gamit ang mga kamay niya.
"Oo na kakanta na tch!" Saad niya na dahilan ng pagngiti ko. "What song do you like?"
"Hmm.." nagiisip na tugon ko. "Uh..alam ko na! Ung Ilysb nalang"
"Tch"
"Ayaw mo ata eh? Sige matutulog nalang ako,goodnight!" At tatalikod na sana ulit pero nahawakan niya na ko agad sa braso kaya wala na akong iba pang nagawa aish!
"Ito na.."
🎶 Ain't never felt this way
Can't get enough so stay with me
It's not like we got big plans
Let's drive around town holding hands 🎶Napapikit ako sa ganda ng boses niya,hindi ko akalain na magaling pala siyang kumanta kahit naman na narinig ko narin ung boses niya before. Yung feeling na parang first time ko palang narinig ung boses niya,parang ganern.
🎶 And you need to know
You're the only one, alright alright
And you need to know
That you keep me up all night, all night 🎶His voice! Omg! Kahit sinong babae ay mapapalundag sa kilig kapag narinig ang boses niya..
🎶 Oh, my heart hurts so good
I love you, babe, so bad, so bad
Oh, oh my heart hurts so good
I love you, babe, so bad, so bad 🎶Hanggang sa hindi ko namalayan ay nakatulog na pala ako habang nakayakap sakaniya.
• RED POINT OF VIEW •
Pagtapos kong kantahin ang chorus ng kanta ay napatingin ako sakaniya,na tulog na tulpg na..sunod akong napatingin sa mga kamay niyang nakapulupot sa mga bewang ko.
Napangisi naman ako sa mga naiisip ko..
"Tch! Kunwari gustong yumakap pero ang totoo gusto lang mahawakan ang abs ko aish!" Saad ko at humarap na sakaniya saka niyakap siya. Ipipikit ko na sana ang mga mata ko kaso nakita ko ung cleavage niya kaya napatingin ako sa itaas. What the heck?! Bat kasi sando ang suot niya ngayon kulay puti pa.
Binalik ko ang tingin doon at tinaas yon ng kaunti pero bumababa parin,bahala na nga. Matutulog nalang ako..
🐶🐷🐶🐷
• ELICA POINT OF VIEW •
Naglalakad kaming dalawa ni Red ngayon sa beach,pero di pa kami nakaswimwear kasi maaga pa naman at saka wala pa namang gagawin don,picture picture lang siguro ganon.
"Nandito na ung lovers in paris!!" Narinig kong sigaw ni Kirsten kaya napairap ako ng mata sakaniya. Napansin ko na lahat ng girls dito ay mga nakatirintas ang buhok. Anong meron?
"Bat nakatirintas ang mga buhok niyo?" Tanong ko sa mga girls na nandito.
"Uh kasi ate elica,nagpatirintas lang kami sa mga boys. Tignan mo ung nangyari ampanget hays!" Saad ni Angel at nagtawanan naman ung mga boys. Pansin ko ngang hindi ganon kaayos ang mga tirintas ng buhok nila. Medyo magulo.
Tango tango ko naman silang tinignan at saka ko hinila si Red doon sa may bahay kubo dito kung saan nakatambay ang ilan naming mga kasama.
"Love..." maamong tawag ko kay Red kaya napatingin siya sakin.
"Yes Love?"
"Pa-tirintas naman ng buhok pleaseee!" Saka nag pout sakaniya. Agad naman na nanlaki ang mga mata niya na parang di makapaniwala sa mga sinasabi ko.
"Seryoso ka love? Hindi ako marunong.." Saad niya na ikinalungkot ko. Bakit sila tinirintas nung mga boys aish! Bahala na nga lang.
"Okay.." saka ako kumuha ng chips na nasa mesa,nagugutom kasi ako. Maaga pa kasi para magbreakfast kami. Mamaya pang 9:30 ang call time para sa breakfast. Eh 7am palang ngayon eh.
Nakakalungkot naman. Pinagmasdan ko ung ilang mga girls na narito. Lahat sila nakabraid ang buhok. Hayy!
"Hey Elica! What's the matter? Kanina ka pa malungkot ah?" Napatingin ako kay Franco nang lumapit siya saakin bitbit ang isang malaking doritos na chips. Sunod ko namang tinignan si Red na busy sa pakikipag usap sa mga kateam niya. Wala naman sigurong masama makipag usap kay franco eh? Besides parang kaibigan narin naman ang tingin namin sa isat isa.
"Si Red kasi eh." Mahinang sabi ko sabay turo kay Red at mas lalo namang kumunot ang mga noo niya na para bang nacucurious sa sasabihin ko. "Di daw siya marunong magtirintas" malungkot kong sabi sakaniya at mahina naman siyang tumawa.
"Sus! Yun lang ba? Di mo sinabi saakin. Marunong akong magtirintas,tara tirintas ko buhok mo." Bigla bigla ay nabuhayan ako ng loob sa sinabi niya. Seryoso? Marunong siya?
"T-Talaga?" Paniniguradong tanong ko pa na tinanguan niya pa.
"Oo nga"
"Sige patirintas ha!" Masiglang sabi ko saka tumalikod sakaniya. Napaharap ako kay Red na nakikipagusap parin sa mga barkada niya. Di niya pa yata ako napapansin,masaya naman siyang nakikipag usap sa mga kaibigan niya kaya sa hindi ko na muna siya guguluhin.
Lagi na kaming magkasama at parang wala na rin siyang time sa mga kaibigan niya. Kaya ngayon mas okay na makipagbonding muna din siya sa mga friends . Pero nasa sakaniya parin naman ang desisyon. Basta kung san siya masaya,masaya narin ako. Mahal ko eh.
BINABASA MO ANG
My Senior Crush (COMPLETED)
Novela JuvenilIn a simple flash of your camera,will you be that 'extra ready' if he notices you? What if that case happens? So let the story begin... My Senior Crush All Rights Reserved. Copyright (c) 2017 Started: (I really forgot) RANK ⭐️ #42 in TEEN FICTION