Mesaiyah's Point of View
Now playing: Complicated heart by michael learns to rock
Don't know what to say now
I don't know where to start
I don't know how to handle
A complicated heart
You tell me you are leaving
But I just have to say before you throw it all away
Even if you want to go alone
I will be waiting when you're coming home
If you need someone to ease the pain
You can lean on me my love will still remain
Pagkatapos ng klase namin, hindi muna ako umuwi sa bahay dahil inaya ako ni seth na lumabas muna kaya nasa Sardoné cafe kami ngayon.
"Kailan ko makukuha ang aking sweldo?" I asked as I sip my coffee latte float.
"Ahm. Hindi mo sakin kukunin ang sweldo mo. Dun sa may-ari ng runaway house." he answered.
"Ahh. Sa madaling panahon kailangan ko ng makuha ang sweldo ko."
"Parang dali-dali ka yata ah!"
"Aba! Syempre. Magkano ba ang suswelduhin ko?"
"Depende dun sa may-ari kung nagustuhan ang performance mo."
"Ahh. Kailangan ko palang galingan sa tuwing kakanta tayo."
"Teka!'Yung schedule ng pagkanta natin, ibibigay ko na sa'yo."
"Sige." May binigay siyang maliit na papel sakin. Ito na yata ang schedule namin. at habang tinitingnan ito, may iba pa palang banda na nagpeperform dun.
"Iro band?" tanong ko.
"Yup! Ang vocalist ng iro band ang may-ari ng runaway house."
"Ahh. Sige, salamat dito ah! Uuwi na ako kasi gumagabi na. Baka hanapin na ako." sabi ko at sinakbit na ang aking bag pack.
"Hatid na kita!" offer niya sakin pero tinanggihan ko ito.
"Hindi. Kaya ko ng umuwi mag-isa, malapit lang ang bahay ko. Salamat ulit sa libre!" sabi ko sabay wave sa kanya at umalis na.
Haaay! Nag taxi nalang ako kasi may natitira pa naman ako sa baon ko. Aish! Naiinis lang ako kapag naiisip kong si stranger ang nagbibigay ng baon sakin. Ang pangit pakinggan diba? Parang siya ang tatay ko kasi sa kanya ako humihingi ng baon.
"Salamat po manong! Ingat kayo!" iniabot ko na kay manong driver ang bayad ko at lumakad na papasok ng bahay. Kapag gabi, kung titingnan lang parang invisible ang bahay nila stranger. Nagcocomouflage kasi sa gabi dahil sa kulay itim na kulay, kapag may dadaan na tao parang walang makakapansin dito. Parang mga nakalutang na ilaw lang.
When you look me in the eyes
And tell me that you love me
Everything's alright
When you're right here by my side
Teka? Anong ingay 'yun? Sinong kumakanta? Bakit parang sa kwarto ni stranger nangagaling 'yun. Naglakad na ako papunta sa kwarto at tama nga ang hinala ko, sa kwarto nga ni stranger nanggagaling ang ingay.
Dahan-dahan kong binuksan ang pinto at nakita ko siyang nakapatong sa kama habang kumakanta na ang mike ay remote ng TV.
How long will I be waiting
BINABASA MO ANG
She Married The Stranger [Book1]
Teen Fiction"Kapag lumalapit ang isang tao sa'yo tapos..tapos..biglang bumibilis ang tibok ng puso mo---" hindi ko na naituloy ang sunod ko pang sasabihin dahil pinutol na niya at diretso siyang sumagot. "Inlove! You're inlove with him!!" "Inlove? S-sure ka?W-w...