Chapter 78 Two Options

15.7K 275 6
                                    

Kosuri's Point of View

Ayokong tanggapin ang pagkatalo ko kaya nasa harapan ako ngayon sa bahay ng nagngangalang "Mark Angelo" ang bestfriend ng traydor na Mesaiyah. Ang sarap niyang patayin, nanggigigil ako sa kanyang mang-aagaw siya.

I told to her to help me to set those broken things right again. I told her to help me to get back Anhiro and look what she did. Kaya pala ayaw niya akong tulungan dahil asawa na niya pala si Anhiro. Hah!? Look now kung sino ang mang-aagaw! Iniwan siya ng bestfriend niya dahil mas pinili niya si Anhiro. Napakatangang babae! Gusto niyang mamatay oras na malaman ito ni King Shinsetsu? She's a stupid btch!

Pinindot ko ang doorbell at maya-maya lang ay may lumabas na lalaki. I think, eto na si Mark Angelo. Kawawang lalaki, iniwan ng bestfriend dahil sa isang lalaking maraming pera or should i say..iniwan siya ni Mesaiyah dahil sa pera ni Anhiro.

"Hi!" I said as he open the gate.

"Sino po sila?"

"I'm Kosuri, the fiancé of Anhiro."

"Huh?!"

"I'm here cause I just want to say. Get the hell out your bestfriend in our life."

"Hindi kita kilala? Ano bang kailangan mo? Ano bang pinagsasasabi mo?" Well, tiningnan ko ang cellphone na hawak ko. Tama naman 'yung number ng street at number ng bahay na hawak ko. Hindi na ako nagpaalam at dirediretsong pumasok sa loob ng bahay niya.

"Sino ka bang babae ka? Hindi naman kita kilala pero basta-basta kana lang pumapasok sa bahay ko!? Mamaya magnanakaw ka pala." tumigil ako sa harap niya.

"Excuse me? May ganito ba kagandang magnanakaw? May dalang mamahaling kotse ba ang magnanakaw?"

"Depende. Kunwari mayaman pero deep inside magnanakaw nga."

"By the way. Sorry for being rude. Andito ako para sabihing kunin mo na ang bestfriend mo sa buhay ng fiancé ko."

"Si Mesaiyah?" tanong niya.

"You're right. Si Anhiro ay may fiancé na at ginugulo lang kami ng bestfriend mo."

"Huh?!" naguguluhan na tanong nito.

"I mean. Pwede mo ng kunin ang bestfriend mo sa kanya."

"Bakit?"

"Dahil ako at si Anhiro ay ikakasal na."

"Nakatakas ka ba sa kung ano mang mental?"

"No, I'm not." I answered.

"Bakit ka andito? Ang nonsense naman ng sinasabi mo sakin."

"Hah! Nang-aasar ka ba?"

"No. I'm not." sagot niya. Pilosopo itong lalaki na'to ah! Kung di ko lang siya kailangan itatapon ko ito sa ilog o kaya mumurderin ko ngayon.

"You have two options. Kunin ang bestfriend mo at hindi siya mamamatay o hayaan mo lang ang bestfriend mo kay Anhiro at mamamatay siya. Anong mas pipiliin mo? Dead or Alive?" natahimik siya sa sinabi ko.

"According to your documents I got in your old school. You are smart then, gamitin mo ang talino mo sa pagpili."

"Hindi ako matalino, pagdating sa kanya." he answered. Pity for him.

"Sa friday ang graduation nila at sabado naman ang graduation ball. I have a plan." napatingin siya sakin.

"In saturday evening sa mismong araw ng ball nila. Kukunin mo siya no matter what happen basta kukunin mo siya. Nagkakaliwanagan tayo?"

"Kunin mo ang bestfriend mo kung ayaw mo siyang mamatay." hindi ko siya binablack mail but sounds like pang bablack mail nga 'yun. Umalis na ako sa bahay niya dahil marami pa akong gagawin ngayong araw. Matitikman mo Mesaiyah kung gaano ako kasama. Evil smile drew in my face.

She Married The Stranger [Book1]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon