Chương 11: Ranh giới sanh tử
Hai người, một trước, một sau, tiến về phía sau núi. Chẳng bao lâu họ đến một sườn dốc thoai thoải rất dài kết thúc là một vách đá thẳng đứng. Một đầu của sườn dốc là khoảng không, còn đầu kia, một bên là con đường dẫn đến đây, bên còn lại là một vách đá cao ngất. Phía trên vách đá có một cái động, nhìn vào chỉ thấy mờ mờ, không biết rốt cuộc sâu đến đâu.
Hai người đi lên theo sườn dốc, càng ngày càng lên cao. Lúc đi ngang qua sơn động, Lăng Phong hỏi: “Sư tỷ à, cái động này là động gì vậy? Trong đó có gì không?”
Đàm Uyển Phượng nhìn về phía sơn động nói: “Cái sơn động này dùng để trừng phạt những đệ tử phạm quy. Nếu ngươi không trung thành, vi phạm môn quy, sư nương sẽ đem ngươi tống vào trong đó mà diện bích xám hối.”
Lăng Phong bật cười nói: “Lăng Phong đệ là người rất có quy củ. Đệ chẳng cần phải vào trong cái động đó.Tuy nhiên, thật là kỳ quái, sơn động quan trọng như vậy? Chẳng lẽ tất cả đệ tử thụ phạt ở đây đều có điểm bất đồng”
“Cơ bản có thể nói như vậy.” Đàm Uyển Phuợng nói tiếp: “Tuy nhiên, ngươi không nên xem thường sơn động này,những đệ tử Hoa sơn từng bị phạt ở đây, đa số sau này đều trở thành danh gia cao thủ.”
Lăng Phong hỏi: “Vậy sáu người đệ tử bọn tỷ đã có ai từng bị phạt trong cái động này chưa?”
Đàm Uyển phượng trả lơi:”Toàn bộ đã tới.”
“Sư tỷ cũng đã tới?” Lăng Phong tò mò hỏi.
Đàm Uyển Phượng lên tiếng: “ Ừm!” Rồi không nói gì nữa
Lăng Phong càng thêm hiếu kỳ: “Tại sao?”
Đàm Uyển Phượng thản nhiên nói: “Kỳ thật, tới nơi này chưa chắc phải do làm chuyện xấu, đôi khi làm chuyện tốt cũng bị trừng phạt.”
“Làm chuyện tốt cũng bị trừng phạt?! Điều này sao có thể?” Lăng Phong không tin tưởng nói.
Đàm Uyển Phượng nói:”Nhớ có lần ngũ sư muội xuống núi bị người xuất ngôn đùa giỡn, nàng giận dữ đem thủ cấp đối phương chém đứt. Lúc trở về, bị sư phụ trách cứ sát khí quá nặng, bởi vậy bị phạt ở tư quá diện bích, ngũ sư muội vì vậy bị giam.”
“Nguyên lai là như vậy.” Lăng Phong gật đầu nói. “Còn các sư huynh tại sao bị phạt ở tư quá nhai diện bích?”
Đàm Uyển Phượng nói: “Đại sư huynh cũng tương tự ta, nhị sư huyn thì do uống rượu.”
Lăng Phong nghĩ thầm, không nghĩ tớ Lục Thừa Thiên cũng là dạng lạnh lùng không nói lý, khó trách bị xem thành một đôi, thứ khác không nói, nếu chỉ lấy tính cách phân tích, Lục Thừa Thiên cùng Đàm Uyển Phượng thật sự là một đôi trời sinh.
Đàm Uyển Phượng hít sâu một hơi, nhìn đám mây xa xa, dẫn Lưu Phong đến mỏm đá trên vách đáTư quá nhai.
Lăng Phong nhìn xuống phía duới nhắc: “Sư tỷ, tỷ đến đây làm gì. Chỗ này rất nguy hiểm.” Hắn thấy Đàm Uyển Phượng đứng trên một tảng đá nhưng tảng đá này lại chìa ra ngoài. Hắn chỉ sợ nàng rơi xuống dưới.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Sắc Hiệp] Kiều kiều sư nương - NT tiểu thuyết
RomantikNP, H nặng , giang hồ ân oán, cung đình phi tần