Chương 101: Kế mẫu - Chân ái
Lăng Phong tuy rằng hết sức khó chấp nhận việc làm của phụ thân, thế nhưng hắn không thể không thừa nhận tình yêu vĩ đại của phụ thân đối với mình, hơn nữa còn tràn ngập sự gia trưởng bá đạo phong kiến. Nếu vì sự yêu thích có chút lệch lạc của bản thân, mà dám trù tính ra một việc như vậy, một sự an bài khiến người ta không thể chấp nhận nổi.Cái này tính là cái gì đây? Lăng Phong thực sự hiểu không rõ cho lắm.
" Cha, con cùng Lam Lam thương lượng tốt rồi, Hàng Châu đã không còn là nơi địa phương an toàn, đưa người dời đến Kim Lăng dưỡng thương, nán lại chút rồi sẽ đi." Lăng Phong không muốn tiếp tục vướng víu vào chuyện Thẩm Nhạn Băng.
Lăng Khanh nói: "Lam Lam là ai? Nữ hiệp đã cứu ta sao?"
Lăng Phong gật đầu, nói: "Không sai, chính là nàng. Nàng mới chân chính là con dâu của người."
Lăng Khanh mỉm cười nói: "Nhi tử ngươi trưởng thành rồi, nhãn quang thực sự không tệ. Hơn hết nhà chúng ta có tiền, đừng nói mười đứa tám đứa con dâu, cho dù có trăm ngàn đứa, đều có thể nuôi nổi. Nhi tử, chuyện của ngươi và Nhạn Băng tự mình làm đi. Ta nghe lời ngươi an bài, đến Kim Lăng chữa thương, ta cũng không quản chuyện các ngươi nữa, lúc rảnh rỗi thì đến thăm ta. Được rồi, tên Liễu Nhất Đao kia lúc bắt ta, luôn hỏi ta mấy thứ rất khó hiểu. Hình như là cái gì võ công phái Tiêu Dao...."
" Cái gì!? "Lăng Phong kinh ngạc nói: "Cha, người nói Liễu Nhất Đao tra hỏi người về chuyện võ công phái Tiêu Dao sao?"
Lăng Khanh gật đầu, nói: "Đúng vậy, hắn còn hỏi ta võ công phái Tiêu Dao có phải tổ truyền hoặc là người khác ký gởi cho chúng ta không?"
Lăng Phong nói: "Vậy người trả lời thế nào? "
Lăng Khanh nói: "Ta căn bản không biết, sao có thể trả lời chứ? Phong nhi, ta đoán chừng bọn chúng việc bọn chúng truy hỏi cùng trường mệnh mệnh nhà chúng ta cũng có chút quan hệ, cho nên ngươi nhất định phải bảo quản cho tốt trường mệnh tỏa tổ truyền."
" Cha, con biết rồi. Nơi đây không thích hợp ở lâu, người đến Kim Lăng trước đi." Lăng Phong nói, đồng thời phân phó hạ nhân đỡ phụ thân ra ngoài. Lam Phượng Hoàng và tiên hạc đã đợi trong sân khá lâu, Lăng Phong căn dặn Lam Phượng Hoàng vài câu.
" Yên tâm đi, tướng công. Thiếp đích thân hộ tống lão gia đến Kim Lăng, chờ tất cả an bài ổn thỏa, thiếp liền quay về Hàng Châu tìm chàng, sau đó cùng nhau trở về Hoa Sơn. "Lam Phượng Hoàng mỉm cười nói.
Lăng Khanh nhìn Lam Phượng Hoàng, mỉm cười nói: "Lam Lam, Phong nhi nhà ta giao cho con, sau này phải tốn nhiều tâm tư mà chiếu cố hắn. Hay nhất là có thể sớm sinh quý tử cho Lăng gia chúng ta, khai chi tán diệp. Bằng không ta một mình sống rất buồn, có tôn tử cùng sống thì tốt rồi."
Lam Phượng Hoàng khuôn mặt đỏ lên, mỉm cười nói: "Lão gia... Cái này không phải chuyện một mình con là có thể hoàn thành."
Lăng Khanh ha ha cười, nói: "Con còn gọi ta là lão gia sao, đều đã là người một nhà rồi."
" Cha, Lam Lam nhất định nỗ lực. "Lam Phượng Hoàng gọi một câu thật ngọt, Lăng Khanh vui vẻ vạn phần.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Sắc Hiệp] Kiều kiều sư nương - NT tiểu thuyết
RomanceNP, H nặng , giang hồ ân oán, cung đình phi tần