Chương 191: Đại nương Diễm Quân
Nam Cung thế gia đến đời Nam Cung Vũ tựa như âm thịnh dương suy, Nam Cung Hiên mặc dù chỉ có hai nữ nhi, thế nhưng đám nữ nhân trong nhà lại hơn xa so với số lượng nam nhân.
Cẩn thận đếm lại, thật sự trong Nam Cung thế gia cơ bản chỉ có ba nam nhân, là Nam Cung Hiên Nam Cung Tuấn cùng với Lăng Phong giả mạo Nam Cung Vũ! Hơn nữa Nam Cung Tuấn lại thường xuyên ở phân đà bên ngoài, trên thực tế bản trạch của Nam Cung thế gia cũng chỉ có Nam Cung Hiên và Lăng Phong là nam nhân.
Trừ hạ nhân tỳ nữ không tính, nữ chủ nhân gồm có trường tức phụ, tiểu thư gia có đến bảy người. Theo thứ tự là Nam Cung Hiên có ba phu nhân, đại phu nhân Từ Diễm Quân, Nhị phu nhân Tần Thục Phân, Tam phu nhân Hà Bích Tú;
Mặt khác nhị nữ của Nam Cung Hiên theo thứ tự là Nam Cung Vân và Nam Cung Tình, hơn nữa Nam Cung Tuấn còn có có một thê một thiếp, bản trạch của Nam Cung thế gia tự nhiên là tràn ngập cảnh tươi đẹp, mỹ nữ thành đàn.
Nguyên nhân do quan niệm đạo đức truyền thống thâm căn cố đế của Nam Cung thế gia cho nên nam nữ đều ở một nơi tách biệt, nơi ở được ngăn cách bởi một bức tường hoa viên.
Phía trước là phòng tiếp khách, đại đường và phòng nghị sự, cho đến phòng thu chi, phòng ăn, trạch miếu v...v..., phía sau bức tường vây hậu hoa viên chính là "Đại Quan Viên", bên trong có mười tám lầu các biệt viện, hơn một trăm phòng.
Trong đó Nam Cung Hiên ở Ngọa Long Cư, Lăng Phong ở Thính Vũ Hiên, Tần Thục Phân ở Lai Phượng Các, đại nương Từ Diễm Quân ở Ngọc Phượng Các, Hà Bích Tú ở Kim Phượng Các, Nam Cung Vân ở Minh Nguyệt Hiên, Nam Cung Tình ở Bích Thảo Hiên, cuối cùng là Nam Cung Tuấn ở Thủy Vân Hiên.
Trong Hậu hoa viên trăm hoa đua nở, sắc màu rực rỡ, ong bướm bay đầy.
Ngọn giả sơn được thiết kế vô cùng khéo léo, hồ nước nhỏ xanh biếc dập dờn lăn tăn, hành lang gấp khúc vây quanh hồ nhỏ, lối đi trải đầy đá cuội trông rất tranh nhã tràn đầy vẻ cổ kính, rất khác biệt với các tiểu viện còn lại.
Trong biệt viện, mỗi người đều có một khu tiểu viện. Bởi vì địa vị của Nam Cung Vũ rất đặc thù, cho nên hầu như chiếm được sủng ái của mọi người trừ Nam Cung Tuấn cùng Từ Diễm Quân, dù sao Nam Cung Vũ mới chính là người đệ nhất để Nam Cung Hiên chọn làm người kế thừa chức vị gia chủ.
Thật khéo là sát vách sân Thính Vũ Hiên lại chính là Ngọc Phượng Các của Từ Diễm Quân.
Nếu nói về Từ Diễm Quân, phải nói một chút về xuất thân của nàng. Hai mươi hai năm trước, nàng cũng là một trong thiên hạ thập đại mỹ nữ. Nàng là hòn ngọc quý trên tay chưởng môn Phích Lịch đường.
Phích Lịch đường ở trên giang hồ dùng ám khí hỏa dược có lực công phá rất lớn mà nổi danh, người trong thiên hạ khi nghe thấy cái tên Phích Lịch đường cũng phải kiêng dè e sợ ba phần.
Thế nhưng chính tại đây lại sinh ra một đại mỹ nhân yểu điệu là Từ Diễm Quân, nàng chẳng những không có cái loại tính tình nóng nảy như hỏa dược, ngược lại thập phần nhu tình, giống như tiên nữ hạ phàm.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Sắc Hiệp] Kiều kiều sư nương - NT tiểu thuyết
RomanceNP, H nặng , giang hồ ân oán, cung đình phi tần