Mundong-Colai

6.6K 190 1
                                    

Chapter 38

"Sa tingin niyo tama bang na pumunta  tayo dito sa templo ng panginoon ng mga lobo na walang abiso mula sa kanya?" untag ni Clyde sa kapwa niyang Prinsipe.

Napagplanuhan nila na tunguhin nila lahat ang templo ng panginoon nila mga lobo para sa kasagutan ng kanila mga katanungan.

"Nandito na tayo..kapangahasan nga ito ginawa natin pero alam natin lahat na hindi mapapanatag ang loob natin hanggat hindi malinaw satin lahat ang Propesiya.." sagot ni Brikz.

Sabay-sabay nila tinanaw ang mataas na templo nakatore sa pinakadulo ng napakahabang daanan tila bang nakalutang iyun sa ere at alam nila na ligtas sila makakarating roon.

Ilang gabi na rin ang dumaan mula ng magpaalam silang lahat sa kani-kanila mga kabiyak at anak na maglalakbay para tunguhin ang templo ng panginoon ng mga lobo.

"Mabuti magpatuloy na tayo...gusto ko na makauwi satin..namimiss ko ang ang asawa't-anak ko.." anang ni Russel.

Nagsing-ayunan na rin ang iba.

"Oo nga..hindi pa ko nakakabuo ng akin!" untag ni Ariel.

"Ang bagal mo naman makabuo?" untag dito ni Blaz.

"Hindi ah! Sadyang mailap lang siguro mga cells namin!"depensa ni Ariel dito.

" Pwede ba wag niyo muna haluan ng kahalayan ang paglalakbay natin ito...para kayo mga hindi prinsipe.."sita ni Oscar.

Nagkatinginan na lang ang dalawa at napangisi na lang sa sobrang seryoso ng isang prinsipe.

"Let's go! Ang mahuli,siya ang taya sa masarap na hapunan pagbalik natin sa distrito.."Dominekk.

"Alright!!!" sabay-sabay na nagpalit ang mga ito ng anyong lobo at buo liksi na nagsiunahan sila sa pagtakbo patungo sa templo.

Nasa bungad pa lamang sila ng napakahabang daanan.

Mas mapapabilis ang pag-apak  nila doon sa oras na nasa anyo lobo sila lahat.

Mula sa tore ng templo. Nakatayo ang panginoon ng mga lobo. Tinatanaw ang mga prinsipe lobo na nag-uunahan sa papunta sa kanya tahanan.

Ang totoo niya mundo.

Suot ang makinang na kulay ginto kasuotan at naiiba ang kulay brown na tali na nakagapos sa kanya pulsuhan.

Adeline...

Masuyo niya hinaplos ang porselas na gawa sa tali. Hinaplos niya ang manipis na kahoy kung saan nakaukit ang pangalan ng dalaga.

His wonderful love. His forever love.

Ang kanya mahal na si Adeline.

God Of Wolf : ZEI by CallmeAngge(INCOMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon