Nagmulat ng mga mata si Zei. Ang sinag ng nagmumula sa araw ang agad na sumalubong sa kanya mga mata.
Napabangon siya ng maramdaman na wala sa tabi niya ang kanya asawa.
Agad na sumilay ang ngisi sa mga labi niya nang marinig kung nasaan ang asawa.
Lumabas siya ng kanila silid.
"Sinabihan ko na kayo na wag kayo magkakarerahan,tingnan niyo tuloy itsura niyo ang dudungal niyo..." malumanay na sermon ni Adeline sa kambal nilang anak na parehong lalaki.
"Ama!!" sabay-sabay na sinugod siya ng mga ito.
They are both 3 years old at matatas na sila magsalita.
Binuhat niya ito sa magkabila niya braso.
Nakangiti na humarap sa kanya ang asawa.
"Sermon na naman ang almusal niyo mula sa inyo ina ah," nakangiti niya untag sa kambal.
"Nagjogging lang po kami,ama.." tugon ng isang kambal.
He chuckled.
"Pero hindi ba sinabi na ng inyong ina na kailangan nagpapaalam muna kayo samin..?"
Yumuko ang magkambal.
"Patawad po,ina.." saad ng kambal sa ina.
"Basta hindi na mauulit ito ha?"
"Opo,ina!!"sabay na pagsagot ng kambal.
" Goodmorning to my Family!"pagsulpot ni Valerie.
Yumakap ito sa kanya at hinalikan niya ang noo ng anak.
Binuhat nito ang isa sa kambal at kiniliti.
"Ama,kilitiin mo din ako!" untag ng anak sa kanya.
He chuckled. Ang mga bibo niya anak.
Yakap niya ang asawa habang nakaupo sila sa sanga sa itaas ng puno. Panunuorin nila ang paglubog ng araw.
" Kamusta na kaya si Zayne?"untag ng asawa.
Ibinaon niya ang mukha sa leeg ng asawa.
"Sigurado ako sabik na sabik iyun makita ang mga kapatid niya na kambal din. "
"Sigurado yun..alam kong magkikita-kita din sila sa dadating na tamang panahon.." saad niya.
Niyakap ng mahigpit ang asawa.
"Mahal na mahal kita,Adeline at ng mga anak natin.."
"Mahal na mahal ko din kayo ng mga natin!"
He chuckled and kiss her wife with full of love and passion.
Pinagmasdan ni Zayne ang larawan ng kanya pamilya.
Natutuwa makitang niya ang bago niya kapatid na kambal din tulad nila ni Valerie. Nakaupo ang kambal paanan ng kaniya ina at ama habang nasa likuran ng magulang nila naman nakatayo si Valerie. Ang kanya kambal.
He miss them so much. Pero mas nananaig ang pagmamahal niya sa mga ito na makitang masaya ito na inaalagaan nila ang bawat isa.
Isang malaking larawan iyun na nakaframe na pinadala sa templo na kanya tirahan ngayon mula sa mga Hari na nagpadala niyun.
Isinabit niya iyun sa katabi ng larawan ng kanya ina na nakaguhit sa kulay gintong papel.
Tinungo niya ang bukana ng templo at tinanaw mula roon ang mundong-Colai.
Ang kanya mundo.
The end.
___
Next Howling for love Series..
Salamat sa mga nagbasa !
Salamat! Salamat! Salamat!
BINABASA MO ANG
God Of Wolf : ZEI by CallmeAngge(INCOMPLETED)
WerewolfZei,ang panginoon ng mga lobo. Ang pagiging panginoon ng kanyang mundo;ang mundong-Colai ay napakalaking responsibilidad sa kanya. Ngunit ang maging kupido ng sampung panginoon na pinadala ng propesiya sa mundo ng mga tao Para sa kanyang-kanya itina...