Chapter 4: The Oh-So-Gross Encounter

3.1K 84 0
                                    

Zeke's POV

Ewan ko ba. Bigla ko nalang naisip na i should admit to the public ang tungkol sa aking filipina mom. Nagbaka sakali lang naman kasi ako na baka she's watching me right now. When i went to backstage, Tony is looking at me fiercely. I know that he didnt like what i did back there.

"What was that about, Ezekiel Anderson? Hindi mo ba alam kung ano ang effect nun sa media? My god Zeke! Bahala ka na sumagot sa media niyan. Or better yet, magpapa book na ako ng flight para makaalis na tayo bukas na bukas din." Tony said.

Geez! Hindi pa ako pwede umalis ng pilipinas. This is my only chance to find my mom and to clear things out. I need to escape. After my last performance, i'm gonna sneak out of this freaking arena. Bahala na.

Chloe's POV

Sa sobrang daming biniling chips ni Trinity ay nakaramdam ako ng paghilab ng tiyan. Shoot! Malapit na ang last performance ni Zeke. I cant miss that one. Kaya, i stopped eating bago pa masira ang tiyan ko.

Nang lumabas muli si Zeke para sa kanyang last performance ay naghiyawan ulit ang mga tao. Too bad, hindi na ako makasabay sa energy nila. Ibang level na kasi yung sakit ng tiyan ko. Parang umaangat ang lahat ng kinain ko. Dyusme! Bakit ngayon pa?! Hindi ba pwedeng bukas nalang? Grrr! Badtrip naman oh. Sa kalagitnaan ng performance niya ay nagpunta ako ng CR. Pero hindi pa man ako nakakapasok sa loob ay bumungad na sa akin ang pesteng signboard na nakasabit sa doorknob ng pinto ng CR.

"Were Sorry, Cleaning Hours."

Shoot! Saan ako pupulutin nito. Luminga linga ako sa paligid. Nakita kong bukas ang fire exit sa gilid ng arena kaya dun ako lumabas. Tumakbo ako sa mapunong bahagi at boom!

I throw up all the chips that i ate awhile ago. Grabe lang. Nakakahiya talaga. Malamang ay hinahanap na ako ni Trinity niyan. And the worst part, i miss the finale performance of Zeke. Badtrip naman oh!

Third Person

After the last performance ni Zeke ay agad siyang nagtungo sa backstage. His concert is a successful one. Umuwing nakangiti ang mga tao at halatang enjoy sila. Namigay pa ng souvenir ang mga staff ni Zeke sa mga VIP ticket holders. Too bad, hindi nabigyan si Chloe dahil wala siya sa kanyang seat. Nakiusap si Trinity sa mga staff pero hindi siya pinagbigyan ng mga ito. Nakatawag din siya ng pansin sa ibang mga audience doon dahil sa pakikipagtalo niya sa staff.

"Oh, look who's begging for a souvenir. Para kanino? Para sa bestfriend mong hindi nakapanood?" sabi ni Shari. Tinaasan siya ng kilay ni Trinity.

"Excuse me lang no! Nandito si Chloe. Eto ang bag nya oh. Nag CR lang siya. Humanda ka talaga pag balik nya dito!" sagot ni Trinity habang nakacross arms.

"Wait? did you just said na nag CR siya? Bakit nakalagay sa CR na sarado ito dahil cleaning hours? Liar! Mag bestfriend nga kayo! Parehong Liar!" pagkatapos ay umalis na ito. Ang totoo niyan ay hindi talaga alam ni Trinity kung nasaan ang kaibigan.

Samantala, si Zeke naman ay humahanap ng tiyempo para makatakas. Nang makatiyempo siya ay dahan dahan siyang lumabas sa may fire exit ng backstage. Nagtago siya sa mapunong bahagi. dahan dahan siyang umatras hanggang sa makalayo siya sa arena. Pero sa hindi inaasahang pangyayari ay may nabunggo siya sa kanyang likuran.

Zeke's POV

What the? Anong ginagawa ng babaeng ito dito sa labas?

"Aray! Ano ba! Bakit ka ba nang—" Geez! She talks so loud. Baka marinig sa loob, so i covered her mouth with my barehands. I dont do this to anyone. But i immediately remove my hands to her. I felt something on my hands. Yuck! Is this a... eew! Her laway is in my hands! Gross! I immediately get my hankie from my pocket.

"Yuck! What was that? Ugh!" ofcourse i yelled at her. Nakakadiri lang. Ano ba kasi ang ginagawa niya dito? Is she drooling or what? Ugh! Nevermind. I need to get out of here.

"Z-Zeke? Oh my! Aaaaah!" she screamed. Ayoko ng hawakan ang bibig niya. So i made a 'ssshh be quiet sign'. Mukhang she understand what im trying to say kaya tumahimik siya.

"Okay, enough with the drama. Look, lady, whoever you are. I need to get out of here na walang makakakita. Can you help me?" i know hindi niya ako matatanggihan. Ofcourse, i am Zeke Anderson for godsake. Maraming girls ang humihiling sa pwesto niya ngayon.

"Kasama ko ang bestfriend ko ngayon. Hindi ko naman siya pwedeng iwanan. At saka bakit hindi ka nalang magpahatid sa driver mo kung saan ka man pupunta?" she said. Ang daming daldal ng babaeng ito. I'm starting to get pissed at her. But i need to calm myself down.

"Saka ko nalang ipapaliwanag sayo, okay? Lets go." i have no choice but to pull her hand para hindi na siya makatanggi pa. Malapit na kami sa main entrance ng arena. And there are too many people out there, i cant just walk right there na parang wala lang.

"How can i pass through them? tsk tsk tsk." i said. I look at her. Mukhang may naisip siyang idea so i asked her.  "So, any idea?"

"I'll distract them. Magtago ka doon sa may sulok. Then tatayo ako sa may backstage door. Sisigaw ako. Okay ba?" she said. That's nice. So i guess i have to trust this grossy lady. She headed to the backstage door, its open. Doon kasi ako dumaan. I'm crossing my fingers to this plan. I hope it works.

END OF CHAPTER 4

I'm In Love With Mr. FamousTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon