Nakakainis! Una dun sa maingay na mukhang clown! Sunod sa babaeng kalmado pero mapangbara! Tapos ngayon di ko pa mahanap yung room ko! Kainis talaga!
Makapagtanong na nga lang.
May nakita kong dalawang lalaki na nagtatawanan. Malapit lang sila sakin kaya sila nalang tatanungan ko.
"Excuse me? Dan dito yung IV=honesty? Transferee kasi ako." Tanong kosa kanila. Tumigil naman sila sa pagtawa tapos tumigin sakin.
"Ah. Ikaw pala yung bago naming classmate. Tara sabay na tayo sa pag pasok." Sabi nung matangkad. may itsura din.
Pero mag kaklase kami? Buti nalang pala sila pinag tanungan ko.
"Ano palang name mo? Ako nga pala si Kyle Dela Cruz" Sabi naman nung isang mas maliit. pogi din naman. Pero mas pogi ako sa kanila.
"Peter Jackson." simpleng sagot ko.
"Jayson Santos naman name ko." sabi nung kaninang matangakad.
Pag pasok namin sa room. Andun na yung teacher. Late na kami.
"Oh Dela Cruz at Santos late na naman kayo!" Sabi nung teacher
"Maam ganun talaga pag gwapo." pa cool na sabi ni Jayson
Eh anong connect?
"Maam wag po kayo maniwala dyan. Gutom lang po yan" pang-aasar naman ni Kyle.
"Ewan ko sa inyo." Tapos tumingin sakin. "Kasama nyo pala yung transferee natin e. Ok introduce yourself." sabi sakin.
Hay eto ang ayoko e! Pakilala pang nalalaman!
"Peter Jackson, 17." Yun lang yung sinabi ko. Katamad kaya. Tapos may mga nagbubulungan na naman!
"Ang cool nya! Crush ko na siya."
"Wag kang epal! Akin sya!"
Ingay naman nila!
"Okay class tumahimik kayo! Mr. Jackson dun ka umupo sa tabi ni Mr. Santos at Mr. Dela Cruz tutal sila palang naman kilala mo dito."
Umupo na ko sa upuan ko. Nagulat ako kasi katabi ko din yung babaeng kalmado kanina.
Bale yung pwesto namin. Nasa kanan ko siya. Tapos si Jayson naman nasa kaliwa ko. Katabi niya naman si Kyle sa sa kaliwa niya. Tapos may isa pang babae dun sa dulo.
Bale napag gigitnaan kami ng dalawang babae. Gets nyo? Bahala kayo.
Andami ng sinabi ng teacher pero wala akong maintindihan. Katamad kaya!
"Peter pala pangalan mo
" sabi nung babaeng kalmado.
"Pake mo?" Sabi ko sa kanya.
"Snabi ko lang. Pag sinabi may pakelam agad? D ba pdeng inaalam lang?" Kalmado padin sya habang sinasabi yan! kainis!
"Eh bat Kelangan mo pang alamin? Tska narinig muna kanina diba?" inis na tanong ko.
"Gusto ko paulit-ulit e."
"Edi mag-isa ka!"
"Bakit ikaw kelan ka pa naging dalawa? Wag mo sabihing may kakambal ka?" pang-aasar niya.
"Ewan ko sayo maghanap ka ng kausap mo!" inis kong singhal sa kanya.
Nakakainis talaga! Barado ko lagi!
"Penge muna piso"
"May patago ka?" tanong ko.
"Sabi ko penge, hindi akin na. Magkaiba yung nanghihingi sa may patago." takte! Bakit ang kalmado niya?
"wala kong pake sayo!"
Nakakainis nato ah! Kung di lang to babae nasapak ko na to! Kung di lang sya maganda!
Ano maganda? Hindi na pala sya maganda! joke lang yung kanina!
Di ko nalang sya pinansin. Humarap nalang ako kay jayson para di nya na ko kausapin.
"Pre di ka mananalo ng barahan dyan." biglang sabi niya sakin.
"Ganyan ba talaga yan?" Tanong ko sa kanya.
"Oo ganyan talaga yan pero muse namin yan tsaka sya top 1 namin."
"Muse? D naman maganda yan ah! Tska matalino? Baka puro pambabara nalang alam nyan?" Tanong ko
"Pre tingin ko malabo na mata mo. Patingin ka na habang maaga pa." sabi niya habang nakangisi.
Wala ba kong makakausap na matino dito? Badtrip! Makatulog na nga lang!
BINABASA MO ANG
Mr. Sungit meets Ms. Mapambara
Teen Fictionmeet 'Peter Jackson'. Isang masungit at snoberong lalaki na kinailangan lumipat ng ibang school. Sa kanyang paglipat nakatagpo siya ng makulit at mapambarang babae na palaging nagpapainit ng ulo niya. Ano kayang mangyayari? -enjoy reading :)))