PETER POV
Ilang linggo nadin yung lumipas. Ganun padin kami barahan ng barahan.
Andito kami nila Jayson sa cafeteria. Busy kami sa pagkain ng may narinig kaming nag sasagutan. Pag tingin namin si Janine pala pero di ko kilala yung babae nyang kasagutan.
JANINE POV
Andito ako sa cafeteria. Kumakain ako malamang. Habang busy ako sa pag kain may lumapit saking babae.
"Hi bitch ex-bestfriend!" sabi sakin ni Mandy.
Tama kayo ng basa. Ex-bestfriend. Pano nilandi nya yung ex ko. Tapos sya pa galit. Oh diba? Nasa kanya na. Nag iinarte pa. Dapat nga ako magalit diba? Pero bahala sya. Sasakyan ko nalang trip nya :) Insecure ata eh?
"Oh Mandy long time no see. Kamusta? Malandi ka padin? " - sabi ko habang nakangiti sa kanya :)
"Eh ikaw mang-aagaw ka padin?" balik na tanong niya sakin.
Ano daw? Nang-aagaw? Sipain ko to eh!
"Wait bigyan kita salamin tapos tanong mo dun. Mukhang nagkamali ng tinanungan eh."
"Bakit? Mang-aagaw ka naman talaga e!!" sigaw niya
"Ano naman inagaw ko sayo? Eh ikaw nga nanlandi sa ex ko. Nakalimutan mo na agad?"
"Inagaw mo lahat! Kung di dahil sayo, sana ako padin yung palaging muse at top 1!! Tska kung di din dahil sayo ako dapat yung niligawan ni Cedrick! malandi ka na nga mang-aagaw ka pa!" Galit na sya. hahaha :D
"Sabi ko na nga ba insecure ka e. Bakit di mo kasi tanggapin na mas matalino ako sayo? Aral aral din kasi wag puro landi. Tsaka mas maganda lang talaga ako." sabi ko habang tumatayo "Oh wait maganda ka ba talaga? Di kasi halata" sabi ko habang nakangisi.
"Nalandi ka! Mang-aagaw!" akmang sasampalin nya ko pero nahawakan ko yung kamay nya tapos lumapit ako sa kanya.
"Galit ka sa malalandi? Wag ganon ex-bestfriend. Love yourself." sabi ko sa kanya tapos tinapik ko pa yung balikat nya bago umalis.
Haha! Nakakatawa sya ba! Susugod sugod e :) Mukha lang syang tanga :D
Insecure pala talaga yun? Kaya pala galit na galit eh. bahala sya sa buhay niya. hahaha!
MANDY POV
F*ck! Nakakapikon talaga yung babaeng yun! May araw ka din sakin!
Tinignan ko ng masama yung mga tao sa cafeteria.
"ANONG TINITINGIN-TINGIN NYO DYAN?!!!" sigaw ko sakanila. Agad naman silang nag iwas ng tingin.
Umalis ako ng cafeteria.
Mag-antay ka lang Janine!
*smirked*
BINABASA MO ANG
Mr. Sungit meets Ms. Mapambara
Teen Fictionmeet 'Peter Jackson'. Isang masungit at snoberong lalaki na kinailangan lumipat ng ibang school. Sa kanyang paglipat nakatagpo siya ng makulit at mapambarang babae na palaging nagpapainit ng ulo niya. Ano kayang mangyayari? -enjoy reading :)))