chapter 11

10.2K 418 11
                                    

   PETER POV

    pasok na naman! katamad! tapos prelims pa namin next week!

andito ako ngayon sa room. maaga akong pumasok. ang kulit kasi ng mga tao sa bahay! ang ingay!

   makatulog na nga lang muna.

nagising ako ng may kumakalabit sakin.

   "hi kuyang sungit!"

  MANDY POV

    "maam hinanap po talaga namin sya. tapos kagabi po di po namin sya matyempuhan sa kanila kasi palagi po nya kasama yung lalaki."- sabi ni Fred. isa sa inutusan ko kahapon.

  "wala kayong kwenta! ayaw nyo ayusin trabaho nyo! " - sigaw ko sa kanila sabay baba ng telepono.

  walang kwenta! pero sino kaya yung kasama nyang lalaki? at sa bahay pa nila? nakauwi na kaya yung kuya nya?

  palagi ka nalang nakakaligtas sa mga plano ko Janine! may araw ka din sakin! *evil laugh*

  makapasok na nga lang ng maaga. tutal wala naman akong gagawin dito.

  pagpasok ko ng room nakita ko agad si Peter na natutulog. kinalabit ko sya.

  "hi kuyang sungit!" - bati ko sabay tabi sa kanya.

  "uy ikaw pala Mandy" - Peter

  "ang aga mo naman. ganito ka ba lagi ka-aga pumasok?"- ako

  "hindi. ngayon lang." - peter

  "ah. sabay tayo lunch?" - yaya ko sa kanya.

  "ayoko" - peter

  "sungit naman neto! sige na. treat ko. " - ako

  "ayoko nga" - sabi nya sabay subsob ulit sa desk.

  ang sungit neto ni Peter pero okay lang kasi ang gwapo naman nya! hahaha! wala nadin naman kami ni Cedrick e. mahal nya padin daw si Janine! bahala na sya sa buhay nya. ginamit ko lang din naman sya para makaganti kay Janine e.

  maya-maya pa ay dumating nadin yung iba naming classmate. tapos nung malapit ng mag bell dumating nadin si Janine. himala di sya maaga pumasok ngayon.

  "ex-bestfriend! himala di ka maaga ngayon?" -pang aasar ko sa kanya.

  "pake mo?" - tanong nya.

  bakit ba palaging kalmado tong babaeng to!?

  "may pake ako kasi tao ako" - pagtataray ko.

  "talaga tao ka? di kasi halata" - nakangisi nyang sabi.

  "bakit ikaw tao ka? mukha ka ngang unggoy!" - tanong ko

  "sabi nga nila ang tao daw nagmula sa unggoy. pero bakit ikaw mukhang ipis?" - asar nya.

  "GGGRRRRR!!" sigaw ko sabay upo sa sarili kong upuan.

  nakakainis talaga tong babaeng to!!!!

  mag-antay ka lang Janine!

  

Mr. Sungit meets Ms. MapambaraTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon