PETER POV
Nakakatawa yung away nila kanina ba! Hahaha epic fail yung mukha nung isa e :D Maganda naman sya. Kaso ang pangit ng ugali. Iskandalosa.
Naglalakad na ko papunta ng sakayan ng taxi ng makasalubong ko yung kaaway ni Janine kanina.
"Ahm. Tanong ko lang saan yung sakayan ng taxi dito?" bigalang taning nya na parang pacute yung boses.
Akala ko ba ex-bestfriend nya si Janine? Ibig sabihin alam nya to. tsaka mukha na syang mahinhin ngayon ah.
Tinuro ko lang kung san yung sakayan. Aalis na sana ko kasi nakalimutan ko may bibilhin pa pala kong materials.
"Hmm. Wait lang! Pwede bang pahatid ako dun. Nakakatakot kasi dito e. First time ko lang." sabi nya sabay kapit sa braso ko.
Hay. Sabi na nga ba flirt din to e.
"May bibilhin pa ko e. Tsaka walang mambabastos dyan"
Tinanggal ko na yung kamay nya sa braso ko. Maglalakad na sana ko ulit ng bigla syang humarang sa dadaanan ko.
"Kuyang pogi ano.. Ahhm kasi... Ano e.." sabi nya na parang kinakabahan.
"Ano?! Puro ka ano dyan!"
"Pwede ko bang malaman kung anong name mo? Tsaka kung pde makuha yung number mo?"
Kaya pala! tss!
"Peter. Wala kong phone"
Pag katapos kong sabihin yun umalis na ko.
May phone naman talaga ko kaso ayokong pinamimigay yung number ko. kaibigan at family ko lang may alam nun. Ayoko din kasi na maraming nag tetext sakin.
"Sungit! Pero bye kuyang pogi! kita tayo next time Peter!"
Narinig ko pang sabi nya. Di ko nalang sya pinansin.
Pag dating ko NBS binili ko na agad yung mga kelangan ko. Nang pauwi na ko ng mapadaan ako sa may 7 eleven. Nagugutom ako kaya bumili ako ng pag kain. Palabas na sana ko nang may nakita kong pamilyar na mukha na nakaupo. Pinuntahan ko yun.
"Ssabi na nga ba ikaw yan Harold e!" sabi ko sa kanya.
"Uy pre! Musta ka na? Di ka na nakikita nang barkada. Daan ka minsan samin."
"Sige pre basta txt mo ko. Busy ako masyado. Lam mo na. Bawal na bumagsak. Tska nakakasawa din palang mag highschool! hahaha!"
"Sira ka kasi e! Kung di ka lang tinamad edi sana 1st yr. college ka na ngayon kagaya namin" - harold
Dapat talaga 1st year college na ko ngayon. Palagi akong bumabagsak pero napapakiusapan yun ni mommy kaya ok pa pero umulit ako ngayong 4th year kasi di na kaya pakiusapan yung ibang teacher. Kaya ayun lipat ako ng ibang school kasi black listed na ko dun.
Nag kwentuhan lang kami ng kwentuhan hanggang nag kayayaan umuwi. Hinatid nya nadin ako. May sasakyan kasi yun. Nakalibre pa ko ng pamasahe. Hehe :D
Pagkauwi ko nag kiss agad ako kay mommy at daddy tapos nag bihis.
Nasa kwarto lang ako ngayon. Naisip kong mag online. Pag open ko may mga friend request ako. Pero may napansin akong isa.
Mandy Aguilar sent you a friend request
Inaccept ko na. Tutal nakilala ko naman sya kanina e.
May biglang nag chat sakin. Pag tingin ko si Mandy.
Kuyang pogi! - mandy
Wag mo ko i-kuya. baka mas matanda ka pa sakin - ako
BINABASA MO ANG
Mr. Sungit meets Ms. Mapambara
Teen Fictionmeet 'Peter Jackson'. Isang masungit at snoberong lalaki na kinailangan lumipat ng ibang school. Sa kanyang paglipat nakatagpo siya ng makulit at mapambarang babae na palaging nagpapainit ng ulo niya. Ano kayang mangyayari? -enjoy reading :)))