Edit: Akito
Ôn Như Họa phi thường kích động, thân thể run rẩy gào thét với Ninh Thư, thiếu chút nữa nước miếng cũng bắn tới trên người Ninh Thư rồi, Ninh Thư vội vàng lui về phía sau một bước, dùng một loại ngữ khí vô cùng đau thương nói: "Biểu ca, huynh vẫn còn trách Cầm Tương sao?"
Sắc mặt Ôn Như Họa rất khó coi, tức giận đến nói không nói nên lời.
Nguyệt Lan bên cạnh nhìn không nổi nữa, kéo Ninh Thư qua một bên hỏi: "Tiểu thư, người khi nào thì đổi tên, người khi nào lại có một biểu ca ở xa như thế?"
Ninh Thư vỗ vỗ đầu Nguyệt Lan, nói trấn an: "Ngoan, đừng nháo, tiểu thư nhà ngươi tự nhiên có dụng ý của tiểu thư nhà ngươi."
Ánh mắt Ôn Như Họa phức tạp nhìn Ninh Thư, hỏi: "Lần này ngươi trở về làm gì?"
"Dĩ nhiên là trở về tìm biểu ca." Ninh Thư theo lý thường hẳn nên vậy nói.
Thoáng cái Ôn Như Họa tức giận đến thở hổn hển, đôi mắt đỏ đậm nhìn Ninh Thư, nói: "Ngươi cũng đã thành thân, ngươi còn trở về tìm ta làm gì, ngươi coi ta thành cái gì."
Ách, trong chuyện này kỳ thật có một đoạn chuyện xưa tương đối rối rắm làm thay đổi vận mệnh của Ôn Như Họa cẩu thí.
Chính là Ôn Như Họa và biểu muội có hôn ước mến mộ lẫn nhau, hơn nữa Ôn Như Họa bụng đầy kinh luân, là một người phi thường có tài hoa, gia cảnh cũng tạm được, Ôn Như Họa hẹn ước chỉ cần trúng khoa cử sẽ lập tức cưới Bạch Cầm Tương làm vợ.
Nhưng còn chưa đến khi Ôn Như Họa đi khoa khảo, đã bị một đạo sấm sét giữa ban ngày bổ trúng, phụ thân biểu muội hủy bỏ hôn ước, trực tiếp gả Bạch Cầm Tương cho nhi tử của một quan lớn.
Hơn nữa quan lớn kia cũng không phải người hắn có thể chọc tới, Ôn Như Họa muốn tìm Bạch Cầm Tương tìm ra giải pháp, ngày xưa yêu nhau như vậy, sao có thể biểu muội nói gả cho người khác liền gả cho người khác.
Ôn Như Họa gặp được Bạch Cầm Tương, Bạch Cầm Tương áy náy nói: "Thực xin lỗi biểu ca, muội không chờ nổi nữa, so với chờ huynh khoa khảo xa xa không hẹn, muội tình nguyện chọn người đã công thành danh toại, biểu ca huynh quên muội đi, sẽ có người tốt hơn yêu huynh."
Quả thực Ôn Như Họa không thể tin được, ngày xưa vành tai và tóc mai chạm vào nhau ngọt ngọt ngào ngào, trong nháy mắt lại có thể tuyệt tình như vậy, tâm đầu ý hợp trước kia để ở đâu, quả thực làm cho lá gan Ôn Như Họa cũng tức điên lên.
Nữ nhân đều là tiện nhân ái mộ hư vinh, này đó quan viên đều là đao phủ hoành hành ngang ngược ức hiếp dân lành, thế giới này đúng là thối nát và dơ bẩn.
Sau khi Ôn Như Họa uống say, trực tiếp vứt bỏ gia nghiệp của mình, chạy tới một nông thôn ở xó xỉnh dạy học.
Thường xuyên cảm thán bụng đầy kinh luân của mình không có chỗ dùng, rồi lại xem thường quan trường hủ bại, Ôn Như Họa thề, cả đời này sẽ không tiến vào quan trường.
Ôn Như Họa đặc biệt oán hận nhi tử quan viên đoạt người thương của mình, liền oán hận tất cả quan viên, trốn đến nơi xó xỉnh này muốn sống đến cuối đời.
BẠN ĐANG ĐỌC
Bút ký phản công của nữ phụ pháo hôi
AksiyonTác giả:Ngận Thị Kiểu Tình Edit: Akito Thể loại: Khoa Huyễn, hệ thống, nữ phụ, xuyên nhanh Nguồn: sàn truyen Tình trạng: đang ra Văn án: Ninh Thư chết nhưng may mắn lại trở thành người làm nhiệm vụ của hệ thống. Chính vì thế cô ở trong các thế giới...