CHAPTER 6

5.1K 121 0
                                    

Stephanie POV

Naglalakad akong magisa papuntang bahay actually ngayon palang ako uuwe  tinamad pa ako kanina eh kaya tumambay muna ako sa Cafeteria.

Bakit ganito ? Kanina ko pa nararamdaman na may sumusunod sa akin . Kaya tumigil muna ako at tiningnan yung paligid .

>_>

<_<
wala naman kaya tumuloy na uli ako pero parang may nasunod talaga kaya no choice ako kundi

TAKBOOOOOOOO

Napatingin ako sa likuran ko at nakita kong may humahabol sa akin .F*ck alam kong maganda ako para habulin pero bakit naman sa ganitong pagkakataon ? Huhuh. Kuya help . Nakakita ako ng isang daan at dun ako lumiko . Waahhh! Nakasunod pa rin sya
Okay steph kaya mo yan matapang ka diba ? Warfreak ka nga eh .

Okay

1

2

3

LABASS

Nakapikit ako ng tumayo ako natatakot ako kung Ano itsura ng humahabol sa akin .

"WHO ARE YOU ? WHY ARE YOU FOLLOWING ME ?" Sigaw ko sa humahabol sa akin .

No answer

"HEY ! ANSWER ME WHO ARE YOU? WHAT DO YOU NEED TO ME ?" Naaasar na ako bingi ba to ? Di yata ako naririnig eh ? Napalingon ako sa kanan ko at nakakita ako ng kahoy . At dinampot ko yun .

Ayaw mo sumagot ha.. Now be ready Mr whoever you are ..

Kaya agad akong tumakbo patungo sa kanya yaaahh !

"He-Hey ! What are you doing Stephanie? " wala akong pakialam sa kanya kaya pinalo ko sya ng kahoy sa braso pero nasangga niya.

"O-ouch he-hey stop steph"

Hampas doon

Hampas dito

Sige lang steph wag mo tigilan yang lalaki na yan . He deserve it .

0_0 napatigil ako sa paghampas ng pigilan nya yung hawak kong kahoy .

Damn !

"I SAID STOP STEPHANIE !" 0_0 nanlaki yung mata ko kung sino yung nasa harap ko . Shemay ! CRUSH KO TO DATI EH ! SYA YUNG HEARTHROB SA SCHOOL NAMIN . KYAAAHHH ! DON'T TELL ME SYA YUNG STALKER KO ?

"IKAW ? " Sigaw ko sa sa kanya .

"Yes the one and only" Ano bang kelangan nito sakin ?

"What do you need ? " tanong ko sa kanya . Nakakaasar akala ko kung sino na ang humahabol sa akin hutanginers. Antakot KO pa naman tapos napagod pa ako katakbo kanina jusko !

"Nothing I just want to follow you." follow me ? Bwiset ! Mamatay matay na ako dito .

"Follow me ? Are you kidding me ha Cheno ? Do you think na dahil sa pagsunod mo sa akin ay halos atakihin na ako sa puso ? Ha ! Tapos tumakbo pa ako ng napakabilis sa abot ng makakaya ko para wag mo lang ako maabutan . Langya ka !"

" I'm sorry okay ? Gusto lang naman talaga kitang sundan that's it no other reason why am I following you. BTW nakita mo ba ang card sa locker mo?" So sya nga yung Stalker este SECRET ADMIRER ko ?

"Yep nakita ko so sa iyo pala galing yun ? "

"Oo ... Ano masasabi mo ? " sabay ngiti nya sa akin . Gwapo naman sya kaya nga nagka crush ako sa kanya DATI eh .

"Since when Cheno ?" I asked him

"Yung feelings ko for you ? Well matagal na nung 1st year college palang tayo . " Ganun na katagal ? Shemay ako na mahaba ang hair.

"Ha ? Ganun na katagal ? Eh bakit ngayon ka lang umamin ? Di ba nga may gf ka nung mga panahon na yun tapos sasabihin mo sakin mahal mo ako ?Nice joke "

"Ano kase nahihiya kase akong lumapit sayo nun . Tsaka yung gf ko nun ? I didn't love her kaya ko lang sya naging gf nun kase nagmakaawa sya sa akin . Actually sya nga ang nanligaw sa akin nun eh ." -_-  Kapal talaga ! Tsk .

"Kung matagal mo na sanang ginawa yang ginagawa mo ngayon eh di sana may pagasa kana sa akin sa simula palang "

"What do you mean? "

"Duh ! May gusto ako sayo nun pero tinatago ko lang kase nga NAHIHIYA ako sayong lumapit nun . "

"Talaga ba ? Ibig mong sabihin ay may gusto ka sa akin ? "

"Yep but noon yun pero ngayon HINDI na " in emphasize ko talaga yung hindi para mas ramdam niya.

" So wala na akong pag asa sayo ? " I don't know.

"I dont know but we can be friends Cheno"

"Friends.. Sige start from now mag kaibigan na tayo . Pero I want to remind you maghihintay pa rin ako sayo .." 0_0 Ano bang sinasabi nya ? Wala na syang hihintayin kase may mahal na akong iba .

"Bahala ka pero pag nasaktan ka wag mo akong sisisihin ha? I warned you . "

"Oo naman kung masaktan man ako sakin na lang yun. Oh ? Tara na hatid na kita gabi na rin oh baka mapahamak kapa sa daan ."

"Sige ! Ikaw kase hinabol mo ako yan tuloy gi- "

*kriing **krinnng *

"May tumatawag sagutin mo na " kaya kinuha ko yung cellphone ko at tiningnan kung sino ang tumatawag .

*dug dug**dug dug*

Si-si kuya ? Kyaahhh !

* ehem *

"He-hello ?"

(Stephanie gabi na nasaan kana ba ?) Sabi ni kuya bakas sa boses niya na nagaalala sya .

"Pa-pauwe na ako kuya hehe may pinuntahan lang ako. "

(Ganun ba ? Sige ingat ka sino kasama mo ?) Sasabihin ko ba ?

"A friend of mine kuya sge baba ko na kuya bye "

(Sige ingat ka ha. I'll wait for you ) Kikiligin na ba ako ?

"Kyyaaaahhhhhhhh !"

"Steph sino yun bat parang kinikilig ka ?" May kasama nga pala ako .

"Ah wala tara na ihatid mo na ako "

" sige let's go ."

Pagkatapos nun inihatid na nya ako sa bahay .




MY BROTHER IS MY BOYFRIENDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon